Hạng B2
22/10/21
314
348
63
45
Sân bay hình như giờ cũng có máy bán nước tự động 10K 1 chai rồi bạn, với lại tạp hóa mà bán nước có thương hiệu cũng không rẻ.

Quá cafe cũng ko bán chai nước suối 10K đâu bạn, chỗ mình 15-20K ko à, quan trọng là có chỗ ngồi, có view xịn.

Bạn vào thay nhớt ngồi cái phòng bé tí hi, view 4 bức tường rồi so với quán 5 sao sao được. Đấy là bạn ở thành phố lớn thì được phục vụ tốt, còn ở tỉnh / huyện lẻ thì làm gì có ai phục vụ. Ngồi trong cái phòng chờ chừng 12m2, nước tự lấy uống rồi giá thì gấp đôi vẫn ok?
Cái mình nói là cùng 1 chai nước nhưng GIÁ TRỊ nó khác đi ở từng địa điểm
Cũng như bạn trên nói. Giá nhớt mua ngoài chợ giá khác, shopee giá khác, hãng giá khác
 
Hạng D
6/8/17
1.000
857
103
bốn bể
ông hãng đắt vì ô ấy thuê mặt bằng, nhân công, margin lợi nhuận...đều cao. Hết bảo hành thì cứ ra ngoài mà đổ cho rẻ, hoặc trong thời gian bảo hành ra ngoài đổ cũng được nhưng phải có hoá đơn vat, nếu ko hãng nó từ chối bảo hành
 
Hạng D
22/1/19
4.944
10.661
113
tui đi bd xe hàn cấp 1 tầm 1tr (5k km), cấp 2 (10k) gần 2 chẹo, cấp 3 (30k) vừa rồi hơn 3tr5, đâu gọi là mắc, cấp 4 (40k) thì tầm gần 7 triệu, thay theo khuyến cáo của hãng, và giá công khai trên app của khách
mắc hơn Honda hay Toy cũng kha khá đó anh. App của khách thì trước khi mua xe anh kg coi được, vì hãng chưa kích hoạt acc cho anh. Chỉ khi mua xe và thực sự đem nó đi bảo dưỡng thì anh mới có thông tin chính xác phải không?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Dung CT
Hạng C
5/12/16
680
1.058
93
42
Nhắc lại với anh là người mua ko có lựa chọn nào ngoài việc phải vào hãng bảo dưỡng, họ không cho bảo dưỡng bên ngoài hay tự bảo dưỡng, điều mà tất cả các nước tiên tiến họ đã và đang áp dụng. Qua Mỹ mà làm vậy là ăn kiện ngập mồm á anh.

Các linh phụ kiện hãng cũng phải mua hoặc thuê bên thứ 3, kể cả xe lắp ráp như Mazda CX5 là ví dụ, THACO còn thay cả đèn định vị bằng linh kiện noname Trung Quốc rẻ tiền, thì có gì đảm bảo mấy cái linh kiện khác như: Lọc nhớt, lọc gió động cơ họ dùng hàng chính hãng hay vẫn trà trộn hàng TQ vào?

Anh nói xe dịch vụ họ làm ngoài, mà có xe dịch vụ nào kém bền đâu anh, họ phải bào ít nhất 200-300 ngàn km trong 2-3 năm mới lại vốn, lúc đó còn bán lại xe được nữa, kể cả làm trong hãng thì họ cũng giới hạn số km (100-150 ngàn km) và cũng không được bảo hành.

Tôi chắc chắn là ko thay lọc điều hòa trong hãng rồi, lọc cùi ghẻ bán 600K chỉ có lớp than hoạt tính, 600K anh mua được BOSCH Premium lọc tới cái gì luôn :) Mấy cái lọc nhớt này kia cũng vậy, hãng ko cho đem linh kiện vào và người sử dụng khó mà tự thay chứ ko họ cũng mua ngoài thay hết rồi, vừa rẻ vừa chất lượng.
Ở VN thì thua rồi anh ơi, nhiều chuyện nó sai rành rành rõ như ban ngày, nhưng nó được bảo kê nên nó đè đầu người tiêu dùng.
Chịu thôi anh, như anh thấy hãng V nào đó được cả conan bảo kê luôn đó, có thằng nào dám kiện nó ko :))
 
Hạng D
22/2/23
1.007
1.101
113
36
ông hãng đắt vì ô ấy thuê mặt bằng, nhân công, margin lợi nhuận...đều cao. Hết bảo hành thì cứ ra ngoài mà đổ cho rẻ, hoặc trong thời gian bảo hành ra ngoài đổ cũng được nhưng phải có hoá đơn vat, nếu ko hãng nó từ chối bảo hành

Trong sổ bảo hành họ ghi rõ là chỉ bảo dưỡng ở hệ thống gara chính hãng của hãng, chứ ko ghi có hóa đơn VAT là được bảo hành á :D
 
Hạng D
9/1/15
2.921
4.403
113
41
Chắc họ xây mấy cái siêu thị, trung tâm thương mại đất đai, xây dựng tốn gấp ngàn lần, chi phí hàng hóa nhân viên gấp ngàn lần rồi họ bán trong đó giá cao hơn gấp đôi gấp 3 cửa hàng hay sao bạn :/

Ví dụ cái mall này 6000 tỷ, mà mua nước, cafe ở ngoài rồi vào trong đây uống cũng đâu tốn tiền =)) Mua hàng trong đó mắc hơn siêu thị, cửa hàng tạp hóa vài phần trăm, mua các đợt km còn rẻ hơn nữa.

Riêng THACO thì lãi trung bình ít nhất là 15% nhé bạn, họ có báo cáo tài chính công khai mà.
cái này khác nữa nhé, khác xa nữa là.
- Nếu nói Mall : Họ được ưu đãi về thuế, về giá thuê đất (Bác nên tìm hiểu kỹ, tỉnh nào muốn họ về đều có ưu đãi). Giá thuê từ Nhà nước có bao giờ cao đâu, Nhưng các đl oto làm gì ông nào thuê được đất nhà nước. ngay cả "cây đa cây đề" họ cũng phải tự thân vận động đó thôi.
- Không có cái mall nào tự xây tự lắp đầy các gian hàng. họ cho rất nhiều đối tác thuê hoặc chia sẻ lợi nhuận. Đây là nguồn thu chính.Giá thuê các nơi này chả rẻ đâu nhé. Tôi đã từng thuê cái sảnh sự kiện ở Aeon Tân Phú 1 tuần mà cp hơn 10.000 USD; Bèo như Go ở tỉnh lẻ như Tiền Giang thuê cũng 15tr/ ngày. Chưa kể hàng tháng các gian hàng này đều phải trả chi phí vận hành. Riêng khoản này cộng hết các gian hàng lại dư sức trả lương cho đội vận hành vài lần. Thêm mấy ông Bến bãi taxi muốn đứng trụ ở đó phải có cp này nọ (nhưng mấy cái này nhỏ thôi)
- Với các điểm họ tự KD : DV trong Aeon có số gian hàng của họ hoặc siêu thị của họ hoặc như Go, Co.op thì hàng hóa trong đó đều là ... Hàng ký gửi. Bán được sẽ chia lợi nhuận. Họ đâu có nhập hàng kiểu mua đứt bán đoạn rồi tái phân phối. Thậm chí hàng hóa để vào được các kệ hàng này phải có tiền ký quỹ, đây cũng là khoản chiếm dụng vốn.
Còn về Thaco, chúng ta không ở trong ruột của họ nên không biết, nhưng nếu xét về mặt báo cáo tài chính công khai thì họ phải tính cả chuỗi tức từ Lắp ráp-sx đến khâu vận chuyển, phân phối, sữa chữa... đều là của họ. Họ có nhiều dòng xe, mà có số loại gần như độc quyền và lead thị trường (Giường nằm, ben nhỏ, tải nhỏ...)... đều là của Thaco (trừ số lượng ít- rất ít đại lý) thêm vào đó việc bán hàng cạnh tranh đấu đá nhau giữa các điểm bán của Thaco hầu như rất ít nếu có chỉ vài triệu không đáng kể, cộng thêm theo tôi được nắm riêng Thaco họ cho sales lương cứng tức bán xe không có hoa hồng, các khoản thu khác như hoa hồng bảo hiểm, ngân hàng, đăng ký xe đều đưa về cty, sales chả có xu nào. Nên tính trên đầu xe từ đầu đến cuối thì con số 15% cũng không có gì quá thậm chí có thể nói là thấp - ở phần này cũng chưa đầy đủ do họ là mẹ-con nên chưa tính phần lãi vay xe tồn kho vào, phần này Thaco hoạch toán ở lãi vay tổng cty không hoạch toán trên đầu xe, Nếu lãi vay bình quân cho cty lớn hiện tầm 5-6%/năm thì bác nghĩ xem xe tồn 1 tháng lãi ăn bao nhiêu rồi - Đây là điều các đv kd xe con khác đang có. Hơn nữa Bác phải hiểu các nơi Thaco sr đóng đều là đất chính chủ của họ. Bác thử định giá xem miến đất ngay đầu Võ Văn Kiệt hay ở đầu Nguyễn Văn Linh, hay ngoài rìa như trên QL1A ở An Lạc, An Sương xem sao, Tui chả biết giá BDS nhưng Tui tin không có giá dưới ngàn tỷ mấy miến đất này, dĩ nhiên thời xưa họ mua giá không cao vậy nhưng chắc chắn cũng không phải thấp mà thể loại như chúng ta có thể mua nắm trong tay được ở lúc đó.
 
Hạng D
26/6/05
2.629
326
83
Vũng Tàu
..
Nhớt ngoài là nhớt thật, đúng hãng luôn, nhưng phẩm chất kém hơn. Ngày cả nhân viên chuyên môn bằng mắt cũng không phát hiện được.
Phẩm cấp nó in ngay bao bì, làm gì có chuyện hàng thật cùng phẩm cấp mà lại khác nhau về chất lượng hả bác :))
 
Hạng D
9/8/13
1.299
1.644
113
mắc hơn Honda hay Toy cũng kha khá đó anh. App của khách thì trước khi mua xe anh kg coi được, vì hãng chưa kích hoạt acc cho anh. Chỉ khi mua xe và thực sự đem nó đi bảo dưỡng thì anh mới có thông tin chính xác phải không?
ko, khi đến mua bên phần dv có 1 cái bảng bảo trì chà bá cho khách xem, khách mua xe thích thì qua đó mà xem, còn ko thì hỏi sales nó mang qua, trong bảng giá số km bảo trì có phần khuyến cáo phải thay như nhớt hộp số (tùy xe, ví dụ santafe thì họ nói 80k km thay nhớt hộp số và bugi, còn xe i10 thì thấp hơn 40k thì phải), nhìn vào chi phí ko đắt, 5k km (cấp 1) thì tầm 950k (ko châm nước rửa kính 149k)
 
Hạng C
18/4/18
523
324
63
34
Một đại diện hãng xe Hàn ở phường Trường Thọ, Thủ Đức từng "tâm sự" với tui là, lợi nhuận của các đại lý chủ yếu đến từ hoạt động bảo dưỡng và sửa chữa xe. Chứ việc bán xe thì chẳng lời bao nhiêu cả, so với chi phí mà họ chi ra cho các hoạt động xúc tiến doanh số.
Bảo hành chính hãng là một hoạt động gần như gọi là "cây gậy và củ cà rốt". Họ cam kết bảo hành xe để mang đến cho khách hàng sự yên tâm, nhưng bên cạnh đó họ còn ra thêm điều kiện, nếu khách hàng không bảo dưỡng tại đại lý thì họ từ chối bảo hành.
Sẵn đây thì chia sẻ luôn, theo tui biết thì chi phí thay nhớt của các hãng Hàn nào đó mà ai ở VN cũng biết, hiện tại đang cao hơn Toy hay Honda khoảng 15-20% tùy dòng xe và tùy thời điểm bảo dưỡng (theo ODO của xe). Ngày xưa xe Hàn bảo dưỡng mắc, vì họ chấp nhận bán xe rẻ hơn các hãng Nhật. Xe Hàn lúc đó vẫn có người mua và chủ yếu đi gia đình, vì đi gia đình cũng ít bảo dưỡng nên chi phí đó không thành vấn đề. Giờ giá xe Hàn - Nhật gần như ngang ngửa nhau nhưng chi phí bảo dưỡng xe Hàn lại cao hơn, thậm chí tới con lông đền trong ốc xả nhớt cũng mắc hơn... Nói thế thì mọi người tự có câu trả lời, các hãng xe cũng tự có thêm thông tin về điều mà khách hàng của họ đang cảm nhận về họ ...
Chính xác mà bác. Kinh doanh thì phải cho họ lợi nhuận, thuận mua vừa bán. Quan trọng là cam kết lâu dài bảo hành đi đôi với trách nhiệm. Chứ cứ chi li từng cái. Mai hãng nó phá sản cái xe mang ra bán méo ai thèm mua thì người thiệt lớn nhất là người tiêu dùng thôi, vì một phần giá trị chiếc xe đến từ giá trị thương hiệu cũng như sự tồn tại của hãng xe. Nhà nước thì thất thu thuế, người lao động thì mất việc, nên đừng chê mắc rẻ nữa, thấy phù hợp thì làm, không thì ra ngoài làm và chấp nhận rủi ro còn khó nữa thì mua về tự làm BD. Đó là em khuyên ông chủ tus :))
 
Hạng D
22/2/23
1.007
1.101
113
36
cái này khác nữa nhé, khác xa nữa là.
- Nếu nói Mall : Họ được ưu đãi về thuế, về giá thuê đất (Bác nên tìm hiểu kỹ, tỉnh nào muốn họ về đều có ưu đãi). Giá thuê từ Nhà nước có bao giờ cao đâu, Nhưng các đl oto làm gì ông nào thuê được đất nhà nước. ngay cả "cây đa cây đề" họ cũng phải tự thân vận động đó thôi.
- Không có cái mall nào tự xây tự lắp đầy các gian hàng. họ cho rất nhiều đối tác thuê hoặc chia sẻ lợi nhuận. Đây là nguồn thu chính.Giá thuê các nơi này chả rẻ đâu nhé. Tôi đã từng thuê cái sảnh sự kiện ở Aeon Tân Phú 1 tuần mà cp hơn 10.000 USD; Bèo như Go ở tỉnh lẻ như Tiền Giang thuê cũng 15tr/ ngày. Chưa kể hàng tháng các gian hàng này đều phải trả chi phí vận hành. Riêng khoản này cộng hết các gian hàng lại dư sức trả lương cho đội vận hành vài lần. Thêm mấy ông Bến bãi taxi muốn đứng trụ ở đó phải có cp này nọ (nhưng mấy cái này nhỏ thôi)
- Với các điểm họ tự KD : DV trong Aeon có số gian hàng của họ hoặc siêu thị của họ hoặc như Go, Co.op thì hàng hóa trong đó đều là ... Hàng ký gửi. Bán được sẽ chia lợi nhuận. Họ đâu có nhập hàng kiểu mua đứt bán đoạn rồi tái phân phối. Thậm chí hàng hóa để vào được các kệ hàng này phải có tiền ký quỹ, đây cũng là khoản chiếm dụng vốn.
Còn về Thaco, chúng ta không ở trong ruột của họ nên không biết, nhưng nếu xét về mặt báo cáo tài chính công khai thì họ phải tính cả chuỗi tức từ Lắp ráp-sx đến khâu vận chuyển, phân phối, sữa chữa... đều là của họ. Họ có nhiều dòng xe, mà có số loại gần như độc quyền và lead thị trường (Giường nằm, ben nhỏ, tải nhỏ...)... đều là của Thaco (trừ số lượng ít- rất ít đại lý) thêm vào đó việc bán hàng cạnh tranh đấu đá nhau giữa các điểm bán của Thaco hầu như rất ít nếu có chỉ vài triệu không đáng kể, cộng thêm theo tôi được nắm riêng Thaco họ cho sales lương cứng tức bán xe không có hoa hồng, các khoản thu khác như hoa hồng bảo hiểm, ngân hàng, đăng ký xe đều đưa về cty, sales chả có xu nào. Nên tính trên đầu xe từ đầu đến cuối thì con số 15% cũng không có gì quá thậm chí có thể nói là thấp - ở phần này cũng chưa đầy đủ do họ là mẹ-con nên chưa tính phần lãi vay xe tồn kho vào, phần này Thaco hoạch toán ở lãi vay tổng cty không hoạch toán trên đầu xe, Nếu lãi vay bình quân cho cty lớn hiện tầm 5-6%/năm thì bác nghĩ xem xe tồn 1 tháng lãi ăn bao nhiêu rồi - Đây là điều các đv kd xe con khác đang có. Hơn nữa Bác phải hiểu các nơi Thaco sr đóng đều là đất chính chủ của họ. Bác thử định giá xem miến đất ngay đầu Võ Văn Kiệt hay ở đầu Nguyễn Văn Linh, hay ngoài rìa như trên QL1A ở An Lạc, An Sương xem sao, Tui chả biết giá BDS nhưng Tui tin không có giá dưới ngàn tỷ mấy miến đất này, dĩ nhiên thời xưa họ mua giá không cao vậy nhưng chắc chắn cũng không phải thấp mà thể loại như chúng ta có thể mua nắm trong tay được ở lúc đó.

Mall mình đang ví dụ họ đầu tư xây dựng 6 ngàn tỷ thì nó cũng hơn cả ngàn lần 1 cái showroom mà bạn đang tính rồi còn gì, giờ họ bán gấp đôi gấp 3 để nhanh hồi vốn hay vẫn bán giá thị trường?

Go, Coop hầu hết đều mua chứ ký gửi được bao nhiêu đâu bạn, vài món thực phẩm trái cây. Họ còn có thương hiệu riêng từ các đối tác OEM nữa. Aeon Mall cũng thế thôi.

Cứ đầu tư là chặt chém ép người mua chỉ sử dụng dịch vụ giá cao để lời nhanh? Rồi bán xe không lời hay sao bạn?

Ví dụ Haxaco phân phối xe tàu, giá bán lúc nào cũng giảm, rẻ hơn đối thủ dưới 1, 2 phân khúc luôn, ví dụ xe hạng C rẻ hơn hạng A, 10k km mới bảo dưỡng, giá cũng hơn ngoài chút xíu mà vẫn có lởi trên 10% sau khi trừ hết chi phí kìa bạn.