RE: Giá ôtô trong nước sẽ giảm 20%
Giá ô tô tại TPHCM ngày 14-2-2006
Xe Toyota Việt Nam: Vios 25.500 USD (giá cũ 27.800 USD), Corolla Altis 35.500 USD (giá cũ 37.300 USD), Camry 2.4 G 51.600 USD, Camry 3.0 V 65.000 USD, Innova J 26.900 USD, Innova G 29.900 USD, Land Cruiser 72.500 USD.
Xe Ford Việt Nam: Focus 1.6 MT 32.500 USD, 2.0 AT 39.300 USD; Everest 2.5 L 31.500 USD, 2.6 L 32.500 USD; Laser 1.6 L 29.600 USD; 1.8 AT 37.600 USD; Escape 2.3 L 41.900 USD, 3.0 L 47.900 USD.
Xe BMW 318 iA 49.000 USD, BMW 325 iA 61.000 USD.
Xe Mazda 3 (số tự động) 31.500 USD (giá cũ 36.200 USD), Mazda 3 (số sàn) 29.900 USD (giá cũ 34.900 USD), Mazda Premacy 24.900 USD (giá cũ 32.500 USD), Mazda 6 2.0 33.900 USD (giá cũ 42.500 USD).
Giá ô tô tại TPHCM ngày 14-2-2006
Xe Toyota Việt Nam: Vios 25.500 USD (giá cũ 27.800 USD), Corolla Altis 35.500 USD (giá cũ 37.300 USD), Camry 2.4 G 51.600 USD, Camry 3.0 V 65.000 USD, Innova J 26.900 USD, Innova G 29.900 USD, Land Cruiser 72.500 USD.
Xe Ford Việt Nam: Focus 1.6 MT 32.500 USD, 2.0 AT 39.300 USD; Everest 2.5 L 31.500 USD, 2.6 L 32.500 USD; Laser 1.6 L 29.600 USD; 1.8 AT 37.600 USD; Escape 2.3 L 41.900 USD, 3.0 L 47.900 USD.
Xe BMW 318 iA 49.000 USD, BMW 325 iA 61.000 USD.
Xe Mazda 3 (số tự động) 31.500 USD (giá cũ 36.200 USD), Mazda 3 (số sàn) 29.900 USD (giá cũ 34.900 USD), Mazda Premacy 24.900 USD (giá cũ 32.500 USD), Mazda 6 2.0 33.900 USD (giá cũ 42.500 USD).
RE: Giá ôtô trong nước sẽ giảm 20%
bác sống lầm bây giờ thành Sông Lam rồi. hoan hô hoan hô J/k

Với BMW 318iA có giá công bố là 49k thì khách hàng sẽ mua được xe đó với giá bằng hoặc thấp hơn năm 2003 rồi.
bác sống lầm bây giờ thành Sông Lam rồi. hoan hô hoan hô J/k
Với BMW 318iA có giá công bố là 49k thì khách hàng sẽ mua được xe đó với giá bằng hoặc thấp hơn năm 2003 rồi.
RE: Giá ôtô trong nước sẽ giảm 20%
Em xin ủng hộ suy nghĩ của bác songlam, chắc chắn là giá xe sẽ hạ ở mức 20% (++ maybe).
Em thì em nghĩ thế này ạ: phần lớn các bác trên OS là dân thích xe, mà lại ko phải là đại gia, hay là dạng "Tiết Được Cườm", vì vậy muốn có xe chạy cũng phải chắt bóp, tiết kiệm, do đó thấy anh em "Tập đô là xòe ra xanh biếc. Anh mất tiền rồi em tiếc lắm thay", vì vậy em xin "xì" ra cái thông tin này:
******************
Cách đây khoảng 2 tháng, có 1 vị TGĐ của 1 liên doanh ô tô, có mời dân của 1 văn phòng của 1 hãng mà vị ấy đã từng xuất thân và đề nghị là sẽ bán cho 1 loại xe đã từng là hot tranh cãi của OS với giá down ngay 20% (trước đó offer giá down 12% thì bị em chả). Cái văn phòng này nó cười cười, thế là vị đó lại mời cả văn phòng này đi ăn cơm và offer luôn giá giảm hơn 20% với điều kiện là phải mua trên 10 chiếc, thế mà sau bữa cơm trưa miễn phí đó họ cũng ko mua (vì phần lớn đều có xe rồi), vị TGD nọ ức quá bay về quê vacation luôn!
******************
Chuyện này là có thật vì bạn em cũng được chén bữa trưa miễn phí đó và em đã định đặt tiền để lấy cái xe đó, nhưng rồi nghe hơi thấy chuyện xe cũ (với lại lúc đó cũng hơi kẹt tiền
) nên thôi.
=>Kết luận của em: các LD nó chẳng ngu gì đâu, những đường đi nước bước của việc nhập xe nó đều biết hết cả rồi (chẳng qua là đang theo kế giả chết bắt quạ thôi
), nếu ko thì tay nào dám điên mà hạ giá hơn 20% cho cả chục cái xe?!! Giải trình với công ty mẹ ra sao, mà còn đối tác Vn nữa chứ? Vì gọi là TGD ở Vn nghe oai, chứ ở cty mẹ chỉ tầm section manager thôi, lơ mơ hãng mẹ nó cho đi đày biệt xứ ngay!
=> Các bác nên bình tĩnh & tỉnh táo!
Em xin ủng hộ suy nghĩ của bác songlam, chắc chắn là giá xe sẽ hạ ở mức 20% (++ maybe).
Em thì em nghĩ thế này ạ: phần lớn các bác trên OS là dân thích xe, mà lại ko phải là đại gia, hay là dạng "Tiết Được Cườm", vì vậy muốn có xe chạy cũng phải chắt bóp, tiết kiệm, do đó thấy anh em "Tập đô là xòe ra xanh biếc. Anh mất tiền rồi em tiếc lắm thay", vì vậy em xin "xì" ra cái thông tin này:
******************
Cách đây khoảng 2 tháng, có 1 vị TGĐ của 1 liên doanh ô tô, có mời dân của 1 văn phòng của 1 hãng mà vị ấy đã từng xuất thân và đề nghị là sẽ bán cho 1 loại xe đã từng là hot tranh cãi của OS với giá down ngay 20% (trước đó offer giá down 12% thì bị em chả). Cái văn phòng này nó cười cười, thế là vị đó lại mời cả văn phòng này đi ăn cơm và offer luôn giá giảm hơn 20% với điều kiện là phải mua trên 10 chiếc, thế mà sau bữa cơm trưa miễn phí đó họ cũng ko mua (vì phần lớn đều có xe rồi), vị TGD nọ ức quá bay về quê vacation luôn!
******************
Chuyện này là có thật vì bạn em cũng được chén bữa trưa miễn phí đó và em đã định đặt tiền để lấy cái xe đó, nhưng rồi nghe hơi thấy chuyện xe cũ (với lại lúc đó cũng hơi kẹt tiền

=>Kết luận của em: các LD nó chẳng ngu gì đâu, những đường đi nước bước của việc nhập xe nó đều biết hết cả rồi (chẳng qua là đang theo kế giả chết bắt quạ thôi
=> Các bác nên bình tĩnh & tỉnh táo!

RE: Giá ôtô trong nước sẽ giảm 20%
Giá này nếu mua ngay bạn có thể giảm tiếp 5% - 10%...và còn hơn thế nữa (nhất là các Model cũ) và tuỳ theo độ khéo của bạn.
Và đến tháng 7/2006 giá này bác cứ trừ đi 20% - 30% (giá niêm yết) và tất nhiên khoản 5% - 10% bạn vẫn có thể đưa vào vòng đàm phán thử khả năng độ khéo léo.
Trên máy bay nhìn xuống sân Toyota Vĩnh Phúc sót lắm, một bãi xe mênh mông chật ních biết bán sao đây. Còn các gara thì ôi rồi...thu ca của Nguyễn Hưng...lạnh lùng sương rơi heo may...
Giá này nếu mua ngay bạn có thể giảm tiếp 5% - 10%...và còn hơn thế nữa (nhất là các Model cũ) và tuỳ theo độ khéo của bạn.
Và đến tháng 7/2006 giá này bác cứ trừ đi 20% - 30% (giá niêm yết) và tất nhiên khoản 5% - 10% bạn vẫn có thể đưa vào vòng đàm phán thử khả năng độ khéo léo.
Trên máy bay nhìn xuống sân Toyota Vĩnh Phúc sót lắm, một bãi xe mênh mông chật ních biết bán sao đây. Còn các gara thì ôi rồi...thu ca của Nguyễn Hưng...lạnh lùng sương rơi heo may...
RE: Giá ôtô trong nước sẽ giảm 20%
Pac đừng xót làm gì, vì suốt mấy năm tụi nó bán xe giá cao lãi chán chê rồi, mà thực ra thì sắp tới là giảm về năm 2000 thôi chứ làm sao mà bằng giá xe nước ngoài được, bên nước ngoài pac mua chiếc xe độ 30k là pac đã xịn lắm rồi đó, ở VN thì chỉ được chiếc xe tàng tàngTrích đoạn: viettq
Giá này nếu mua ngay bạn có thể giảm tiếp 5% - 10%...và còn hơn thế nữa (nhất là các Model cũ) và tuỳ theo độ khéo của bạn.
Và đến tháng 7/2006 giá này bác cứ trừ đi 20% - 30% (giá niêm yết) và tất nhiên khoản 5% - 10% bạn vẫn có thể đưa vào vòng đàm phán thử khả năng độ khéo léo.
Trên máy bay nhìn xuống sân Toyota Vĩnh Phúc sót lắm, một bãi xe mênh mông chật ních biết bán sao đây. Còn các gara thì ôi rồi...thu ca của Nguyễn Hưng...lạnh lùng sương rơi heo may...
RE: Giá ôtô trong nước sẽ giảm 20%
Các hàng xe sau vụ này chắc sẽ giải tán rồi chuyển sang kinh doanh bán lẻ và dịch vụ bào dưỡng thôi, nhập xe về bán.
Họ tính chán rồi, vì
1. thị trường VN thì nhỏ bé, mỗi năm bán được có hơn 40000 chiếc,
2. công nghiệp phụ trợ cho oto là zero nên nếu sản xuất được giá rẻ có lẽ phải đầu tư hàng trăm triệu đô, chẳng bõ.
3. Các hãng xe đều sản xuất công nghiệp lớn ở các nước cạnh nước ta như Thái Lan, Trung Quốc, đây là các công xưởng SX oto cho thế giới, thêm 1 công xưởng ở VN làm giề.
Sau khi thu đủ lời lẫn vốn qua hơn 10 năm ưu đãi ở VN, các hãng sẽ dẹp khâu sản xuất. 10 năm ở VN các hãng đã có đủ thời gian để nắm bắt thị trường, thiết lập các đại lý phân phối và bán sản phẩm, thương hiệu sản phẩm và đặc biệt hệ thống trung tâm bảo dưỡng và bảo hành. Khi vào WTO, chỉ cần nhập xe bán qua các đại lý đó thôi rồi bảo hành qua các trạm bảo dưỡng.
Hãng Mer là điển hình đó, toàn chửi nhà nước là tăng thuế nhưng bản thân lại không tự đầu tư cho sản xuất nội địa hóa xe của mình. Cụ thể các bác vào trang web mer việtnam C240 giá thành xuất xưởng chưa có tí ti thuế nào là 55000 USD. Trong đó xe C320 ở Mỹ đã đóng các loại thuế đến tay người tiêu dùng (tiêu thụ đặc biệt và VAT) có 32000USD (Website mer US). các bác nói là nó không đủ phụ kiện, các bác cứ thêm 20000USD nữa thì sẽ có hết tất cả mọi thứ hơn cả xe VN ngay mà vẫn rẻ hơn. Nhưng mà nó cứ già mồm là giá xe tăng là do thuế, thế mới tức chứ... coi người tiêu dùng như thằng ngu...
Các hàng xe sau vụ này chắc sẽ giải tán rồi chuyển sang kinh doanh bán lẻ và dịch vụ bào dưỡng thôi, nhập xe về bán.
Họ tính chán rồi, vì
1. thị trường VN thì nhỏ bé, mỗi năm bán được có hơn 40000 chiếc,
2. công nghiệp phụ trợ cho oto là zero nên nếu sản xuất được giá rẻ có lẽ phải đầu tư hàng trăm triệu đô, chẳng bõ.
3. Các hãng xe đều sản xuất công nghiệp lớn ở các nước cạnh nước ta như Thái Lan, Trung Quốc, đây là các công xưởng SX oto cho thế giới, thêm 1 công xưởng ở VN làm giề.
Sau khi thu đủ lời lẫn vốn qua hơn 10 năm ưu đãi ở VN, các hãng sẽ dẹp khâu sản xuất. 10 năm ở VN các hãng đã có đủ thời gian để nắm bắt thị trường, thiết lập các đại lý phân phối và bán sản phẩm, thương hiệu sản phẩm và đặc biệt hệ thống trung tâm bảo dưỡng và bảo hành. Khi vào WTO, chỉ cần nhập xe bán qua các đại lý đó thôi rồi bảo hành qua các trạm bảo dưỡng.
Hãng Mer là điển hình đó, toàn chửi nhà nước là tăng thuế nhưng bản thân lại không tự đầu tư cho sản xuất nội địa hóa xe của mình. Cụ thể các bác vào trang web mer việtnam C240 giá thành xuất xưởng chưa có tí ti thuế nào là 55000 USD. Trong đó xe C320 ở Mỹ đã đóng các loại thuế đến tay người tiêu dùng (tiêu thụ đặc biệt và VAT) có 32000USD (Website mer US). các bác nói là nó không đủ phụ kiện, các bác cứ thêm 20000USD nữa thì sẽ có hết tất cả mọi thứ hơn cả xe VN ngay mà vẫn rẻ hơn. Nhưng mà nó cứ già mồm là giá xe tăng là do thuế, thế mới tức chứ... coi người tiêu dùng như thằng ngu...
RE: Giá ôtô trong nước sẽ giảm 20%
em thấy các bác cứ chửi hết tât cả các thằng VAMA mà không tìm hiểu nguyên nhân sâu xa:
- Người tiêu dùng VN đã đang và sẽ vẫn phải mua xe LD sản xuất trong nước quá cao
- Xe mới nhập khẩu thì còn cao hơn nữa
- Xe 2nd mà giá gọi là hợp lý thì cũng khó có thể nói là " tốt bền đẹp rẻ" được
cái gì đã làm cho giá xe tăng cao quá trong suốt thời gian qua như vậy ?
+ phải chăng NTD vn quá nhiều tiền nên chấp nhận "giá xe cao"
+ phải chăng VAMA ăn quá dầy "khi mà đầu tư hàng triệu usd" vào 1 nên công nghiệp oto non trẻ vơi những rủi ro sau
- chính sách thuế liên tục điều chỉnh và thay đổi theo kiểu "nuôi gà giết lấy thịt chứ không nuôi gà đẻ trứng"
- thị trường hạn hẹp
-.....
+ Nói tóm lại là
1/ quyền lợi QG
2/ quyền lợi DN
3/ quyền lợi NTD chẳng là cái .... gì
em không dám nói rõ ràng quá chỉ mong các bác hiểu được ý em
em thấy các bác cứ chửi hết tât cả các thằng VAMA mà không tìm hiểu nguyên nhân sâu xa:
- Người tiêu dùng VN đã đang và sẽ vẫn phải mua xe LD sản xuất trong nước quá cao
- Xe mới nhập khẩu thì còn cao hơn nữa
- Xe 2nd mà giá gọi là hợp lý thì cũng khó có thể nói là " tốt bền đẹp rẻ" được
cái gì đã làm cho giá xe tăng cao quá trong suốt thời gian qua như vậy ?
+ phải chăng NTD vn quá nhiều tiền nên chấp nhận "giá xe cao"
+ phải chăng VAMA ăn quá dầy "khi mà đầu tư hàng triệu usd" vào 1 nên công nghiệp oto non trẻ vơi những rủi ro sau
- chính sách thuế liên tục điều chỉnh và thay đổi theo kiểu "nuôi gà giết lấy thịt chứ không nuôi gà đẻ trứng"
- thị trường hạn hẹp
-.....
+ Nói tóm lại là
1/ quyền lợi QG
2/ quyền lợi DN
3/ quyền lợi NTD chẳng là cái .... gì
em không dám nói rõ ràng quá chỉ mong các bác hiểu được ý em
RE: Giá ôtô trong nước sẽ giảm 20%
Bác boylearn2man nói đúng, em ủng hộ bác ở 1 điểm: giá cao mấy ta cũng chơi hết! thế thì kêu ca thì làm sao các "cụ" ủng hộ được...
Nhưng nói chung, theo em VAMA hay các cụ trên í đều đang tính cho mình hết thôi! Em chờ xem đến cuối năm thực tế sẽ thế nào!
Bác boylearn2man nói đúng, em ủng hộ bác ở 1 điểm: giá cao mấy ta cũng chơi hết! thế thì kêu ca thì làm sao các "cụ" ủng hộ được...
Nhưng nói chung, theo em VAMA hay các cụ trên í đều đang tính cho mình hết thôi! Em chờ xem đến cuối năm thực tế sẽ thế nào!
RE: Giá ôtô trong nước sẽ giảm 20%
Em thì cứ hy vọng giá sẽ giảm 20% và hơn thế nữa,
. Hy vọng để mà sống vui vẻ hạnh phúc và có dịp nhìn giá xe tuột dốc mà bác! Chúng ta đã bàn nhiều rồi, bây giờ cứ khoanh tay đứng xem thời thế ra sao. Giữa năm đến cuối năm là rõ hết thôi mà!
Em thì cứ hy vọng giá sẽ giảm 20% và hơn thế nữa,