Bạn sẽ đợi đến năm 2018 để hy vọng mua được xe giá rẻ?

  • Chắc chắn, tôi sẽ đợi

    Bình chọn: 72 63,7%
  • Tôi chỉ mua khi có nhu cầu

    Bình chọn: 19 16,8%
  • Giá rẻ nhưng còn tùy thuộc vào loại xe, và các chính sách khác

    Bình chọn: 22 19,5%

  • Total voters
    113
Hạng B2
11/7/17
189
462
63
Bác này mà cho làm chính sách chắc dân chỉ biết khóc thét.
Đúng quy trình mà bác, vn cái gì cũng quy trình hết mà !
Sai thì kiểm điểm sâu sắc hoặc rút kinh nghiệm thôi mà !
 
Hạng B2
11/7/17
189
462
63
Quy trình là phải trình quốc hội. Mà đợt trình vừa rồi ko có đề xuất tăng cái phí nào hết. Chỉ có giảm thôi ah.
Muộn nhất là tháng 12 sẽ có, cái này đang đc ủ mưu nghĩ kế đó Bác, sẽ có trước khi hiệu lực nhập khẩu xe giá rẻ ào ạt vào VN, đường xá không đáp ứng được thì phải nghĩ kế để hạn chế xe ô tô thôi.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng C
18/4/17
559
547
93
37
Muộn nhất là tháng 12 sẽ có, cái này đang đc ủ mưu nghĩ kế đó Bác, sẽ có trước khi hiệu lực nhập khẩu xe giá rẻ ào ạt vào VN, đường xá không đáp ứng được thì phải nghĩ kế để hạn chế xe ô tô thôi.
Mình thấy các động thái gần đây là khuyến khích ô tô, hạn chế xe máy đó chứ.
Còn đường xá thì rộng thênh thang, bác yên tâm đi (mình ở Vũng Tàu).
 
Hạng B2
11/7/17
189
462
63
Mình thấy các động thái gần đây là khuyến khích ô tô, hạn chế xe máy đó chứ.
Còn đường xá thì rộng thênh thang, bác yên tâm đi (mình ở Vũng Tàu).
Toàn bộ dân nghèo như mình đều thích giá xe hạ về đúng giá trị thực của nó như đang bán ở các nước khác trong ASEAN thôi, không cần so sánh với châu âu xa xôi.
Nhưng chắc chắn là không có !!!
Nhìn cái giá xăng dầu thì thấy, nó tăng gấp đôi (phí cõng phí -> không phải là thuế nữa - khác cái tên thôi )
 
Hạng B2
11/7/17
189
462
63
Có một điều nữa là : nếu nhập khẩu về VN rẻ thì các doanh nghiệp sx ô tô trong nước sẽ đóng cửa sx, chỉ nhập khẩu vào thôi, vậy thì thất nghiệp lao động và cái mơ ước công nghiệp ô tô của vn sẽ khai tử từ ngày đó ?
Các dây chuyền công nghệ đó sẽ chuyển về gang thép formosa ?
 
Hạng C
18/4/17
559
547
93
37
Toàn bộ dân nghèo như mình đều thích giá xe hạ về đúng giá trị thực của nó như đang bán ở các nước khác trong ASEAN thôi, không cần so sánh với châu âu xa xôi.
Nhưng chắc chắn là không có !!!
Nhìn cái giá xăng dầu thì thấy, nó tăng gấp đôi (phí cõng phí -> không phải là thuế nữa - khác cái tên thôi )
Sao bác biết là chắc chắn ko có vậy ah ?
 
Hạng B2
11/7/17
189
462
63
Sao bác biết là chắc chắn ko có vậy ah ?
Em chỉ suy luận theo hiểu biết hạn hẹp vậy thôi, vừa rồi các nhà sx ô tô giảm số lượng để tăng nhập khẩu là các cụ nhà ta lo lắng rồi.
Vậy kế sách nào để duy trì hoạt động các nhà máy đó ? Nguồn thu ngân sách lấy từ đâu bù lại ?
Từ các khoản phí !!! Nếu tên là thuế thì lại vi phạm với cái gì đã ký với thế giới !!!
 
Hạng C
18/4/17
559
547
93
37
Em chỉ suy luận theo hiểu biết hạn hẹp vậy thôi, vừa rồi các nhà sx ô tô giảm số lượng để tăng nhập khẩu là các cụ nhà ta lo lắng rồi.
Vậy kế sách nào để duy trì hoạt động các nhà máy đó ? Nguồn thu ngân sách lấy từ đâu bù lại ?
Từ các khoản phí !!! Nếu tên là thuế thì lại vi phạm với cái gì đã ký với thế giới !!!
Đã biết mình hạn hẹp thì sao lại dám nói từ Chắc Chắn ?
1 : Giảm thuế nhập khẩu, nhưng vẩn còn thuế TTDB và VAT, trước bạ.
Vậy trước kia bán dc 5 chiếc, giờ bán dc 10 chiếc, tức là tăng thu chứ ko phải thất thu.
2 : Khả năng cao là chính phủ sẽ cho xe trong nước 1 lợi thế (giảm thuế TTDB cho giá trị dc tạo ra trong nước + Giảm thuế nhập linh kiện). Khoảng này Thaco và Thành Công lợi nhất, còn các ông khác ko mặn mà gì. Nếu biết tận dụng lợi thế này, xe trong nước vẩn sống khỏe.