Hạng C
7/3/07
556
1.738
93
HCM
RE: Giải pháp chống tắc đường

Chống tắt đường nó đi liền với qui hoạch đô thị (dài hạn), tui nghỉ cái này không phải các VIP không nhìn thấy hoặc không nghĩ ra, cái chính là do không ai chịu làm mà thôi. Cứ bác nào mới lên là xem có cái nào "tốt, tốt" ta làm ngay cái đã, đưa ra qui hoạch dài hạn quá chắc gì mai mốt mình đã được làm!
 
RE: Giải pháp chống tắc đường

Dạo này kẹt xe kinh khủng thật. Nhiều khi em phải cho vợ 2 đi đưa vợ cả và nhóc tì về trước, còn em do nhiều việc nên về sau cho khỏi kẹt xe. Báo hại, nhiều bữa xỉn thấy mịa mà vẫn phải cỡi 2B đi ngoài đường. Nhưng đây là giải pháp "sống chung với lũ".
Em chỉ là dân đen, mong các "Cụ" sớm có giải pháp (vận tải công cộng, thu phí xe cơ giới, xe thô sơ....) để dân tình bớt khổ. Em nghĩ các "Cụ" biết hết đấy chứ nhưng cho nhập nhiều 2B quá, giải quyết sao đây???? (em cũng góp phần trong việc đó, bản thân em cũng có tới 2 chiếc 2B)
Nói chung em thấy nan giải lắm ạh!!!!!!!!
77.gif
77.gif
77.gif
 
Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: Giải pháp chống tắc đường

Em cũng có cơ may được xuất ngoại vài lần. Nhiều nước đường xá của họ cũng đâu có rộng hơn của mình là bao nhiêu đâu. Nhưng sao mà nó quy củ và nền nếp thế ( nghĩ mà thèm dỏ dãi....). Mình thì quá nhiều chủng loại phương tiện cùng tham gia giao thông, chẳng theo củ quy củ tắc nào cả. Càng nghĩ càng buồn, càng nghĩ càng tủi.
Cứ đà này em phải bán non con SF yêu quý của em đi mất vì em sợ các bố nhà mình cứ không quản lý được là CẤM thì sau này có biếu không chưa chắc bác nào đã nhận.
 
Hạng B2
15/3/07
215
0
16
112
BACHA
RE: Giải pháp chống tắc đường

vừa rồi có một bài báo phân tích khá rõ: tại sao INDO cũng có hạ tầng tương đương VN mà mật độ oto của họ gấp 5 lần ta mà họ ko bị tắc đường nhiều như ta. ta thì cho là oto quá nhiều cần đánh thuế nặng để giảm bớt oto. vậy ta tắc đường nhiều chủ yếu do ý thức người tham gia giao thông và cách bố trí giao thông chưa hợp lý. qua nhiều lần tắc đường em thấy lẽ ra khi bắt đầu bị tắc mọi người cần bình tĩnh đi đúng phần đường của mình, tránh chen lên lấn đường của bên kia thì chỉ vài phút sau đường lại thông.nhưng ngược lại em thấy ai cũng xô lên luồn lách mọi chỗ trống để đặt bánh xe vào, 2 làn xe tạo thế cài răng lược đan xen vào nhau thì tăc càng nặng. đương nhiên về lâu dài thì phải có quy hoạch tương xứng với sự phát triển của các loại phương tiện
 
Hạng B2
26/4/05
385
1
0
52
Hà Nội
RE: Giải pháp chống tắc đường

Em có ý kiến:
- Giảm thuế TTĐB với xe ô tô => người dân có khả năng mua ô tô tăng lên => hình thành các đô thị vệ tinh cách trung tâm khoảng 20-30 km (đường cao tốc mà phát triển thêm thì khoảng cách sẽ tăng thêm) => mật độ dân số trong TP sẽ giảm đi
- Di chuyển lần lượt các trường ĐH, CĐ, TH chuyên nghiệp, các cơ quan, XN lớn ra khu vực ngoại vi TP, tổ chức thành các cụm trung tâm
- Cải tiến lại phương pháp tổ chức giao thông đô thị hiện nay: tăng mức phạt, xây dựng thêm các khu để xe quy mô lớn (nhiều tầng), đánh thuế xe trong khu vực trung tâm => xu hướng xuống xe đi bộ trong đoạn ngắn sẽ tăng lên. Vụ này còn có tác dụng làm giảm cả mỡ nữa :D
- Phát triển hệ thống giao thông công cộng hiện đại (metro, bus...)
Tốn khối tiền đấy ạ
(Em đang có KH bỏ xe máy ở để đi xe bus đây ạ nhưng chân chạy nên khó thực hiện quá, he he)
 
Hạng C
15/12/06
632
0
0
RE: Giải pháp chống tắc đường

Giảm thuế NK và TTDB để giá ôtô giảm và tăng lệ phí cầu đường, bảo vệ môi trường ... để có tiền xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông .. (cho tư nhân trong và ngoài nước đầu tư xây dựng giao thông theo hình thức BOT).
 
Hạng B2
5/4/07
150
0
16
www.yahoo.com.vn
RE: Giải pháp chống tắc đường

Hạ tầng giao thông Hà Nội dẫu có bằng Xingapor đi chăng nữa mà vẫn cho phát triển xe 2 bánh thì tôi dám cá vẫn không có đường mà đi !
 
O.S.P.D
11/2/04
696
2
18
Vietnam
RE: Giải pháp chống tắc đường

Cái này là chuyện dài nhiều tập.......:(:(:(
Giải pháp thì có rất nhiều : những bài học quanh ta : trung quốc, thái lan, indo .... nhiều vô kể:mad:
Nhưng vấn đề còn lại là cái tâm huyết của cả một bộ máy thực thi giải pháp như thế nào !? Những người ngồi vào ghế của mình đều lo nghĩ đến miếng cơm manh áo của mình, và của gia đình mình trước thì làm sao mà làm việc được :mad: Và những việc của cả xã hội thì một con người không thể làm được mà đòi hỏi mọi người trong xã hội cùng làm thì mới được :(:(
Riêng đối với những người đang tham gia lưu thông : thì gần như 100 % người điều khiển phương tiện 2 bánh đều luôn luôn muốn mình chen lên trước, không ai nhường ai , chen được là chen, đối với xe 4 bánh cũng vậy nhưng điều kiện không cho phép do xe xoay trở khó khăn và tài xế rất sợ CA phạt [8D] . Các bác đã khi nào tự nhìn nhận thấy như vậy không? các bác khi đi 2 bánh có chịu đứng sau xe 2 bánh khác không? trong lúc kẹt xe các bác có tự giác tắt máy xe không? ( giảm ồn, giảm khói, đỡ hao xăng vì máy nỗ cũng không di chuyển được)
Nói chung dân Việt nam : không được học, không được huấn luyện nguyên tắc First in- First out[8D][8D]:mad: và các nguyên tắc lịch lự tối thiểu :mad:
 
Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: Giải pháp chống tắc đường

Em nói các bác đi 2B đừng chửi em vì em đi 2B là chủ yếu. Đã đến lúc phải tuyên ngôn và làm cho được Kế hoạch đến 2015 hoặc có thể là 2020 Hà Nội, TP HCM không có xe gắn máy. Đây là việc lớn, đồng bộ nhiều giải pháp mà Chính quyền và người dân của 2 thành phố này phải nỗ lực thực hiện thì mới hy vọng có một ngày mai tươi đẹp hơn, văn minh hơn. Nói gì thì nói gần hết thập kỷ đầu tiên của thế kỷ XXI rồi. Chẳng mấy mà chúng ta lại chào đón thế kỷ XXII với những cảnh như hiện nay thì buồn nhỉ.
Nếu không quyết tâm, quyết liệt và nhiệt huyết ( cả từng người dân và chính quyền) thì dám là chẳng có gì thay đổi cả.
Em lấy hình tượng thế này. Buổi sáng hay chiều em thấy rất nhiều bậc phụ huynh trông đáng kính lắm ( chắc phải là cán bộ nhà nước, cũng có thể là một kỹ sư, bác sỹ, thạc sỹ hay tiến sĩ gì đó) đèo con bằng xe máy gặp đèn đỏ, chiều đèn xanh vằng người vấn cứ vượt; chờ đèn đỏ không đỗ đúng phần đường của mình, lấn hết phần được xe ngược chỉều. Bản thân mình hỏng thì đã đành nhưng như vậy là làm hỏng cả một phần thế hệ trẻ mà ta đang trở sau xe. Hậu quả này dài lắm, dài lắm...vì sẽ tạo thói quen rất xấu, rất không văn hoá cho cả một thế hệ nữa.
Bản thân tôi, không có bọn trẻ mình chót hư đã đành. Nhưng có trẻ con đi cùng tôi luôn cố phải thật nghiêm túc. Thằng con tôi nó thấy tôi đỗ xe chờ đèn đỏ ở phần đường của mình và ở rất xa ngã tư, nó bảo tôi bố lách lên. Tôi lại phải kể cho nó chuyện Hai con dê qua cầu. Và từ hôm sau không thấy nó nhắc tôi chuyện này nữa. Đi ô tô hay xe máy tôi không bao giờ cho chúng ném rác xuống đường. Đến thùng rác công cộng, tôi dừng xe và bắt nó ném rác vào đó.
Đó là chuyện thật. Tôi chỉ mong mỗi người tự có trách nhiệm với con cái của mình thì mình có quyền hy vọng có ngày mai tươi đẹp hơn.
Không ngủ trưa được huyên thuyên quá, các bác đừng chửi em nghe. Tội lắm.
 
Hạng C
15/12/06
632
0
0
RE: Giải pháp chống tắc đường

Có khi ADM phải chuyển Topic này qua chỗ khác chứ có phải mỗi HYUNDAI-KIA làm tắc đường đâu :D