Em thì em nghe nói thế này. Ví dụ một tập đoàn xe gồm 30 chiếc sẽ có qui định chung là nếu có xe nào đo lỡ gây tai nạn nhưng nạn nhân thiệt mạng thi tất cả những xe còn lại đều bỏ ra 1 khỏang tiền như qui đinh trước đó để đền bù. Ví dụ 1 xe 2 chai thì 30 xe là đủ đền 1 mạng người rồi .Ngược lại nếu nạn nhân ko thiệt mạng mà bị thương thì xe gây tai nạn đó sẽ tự chịu hậu quả 1 mình vì thế vì sao có chuyện hả gây tai nạn là phải cho thiệt mạng.
nhiều doanh nghiệp có cách làm rất khác nhau...cơ bản là tồn tại...triết lý này thật buồn nhưng nó vẫn hiện hữu
Triết lý này truyền miệng trong giới lái xe từ lâu. Những năm 80 làm việc với cánh lái xe em vẫn thường nghe họ nói với nhau. Khác nhau là ai có "gan"= nhẫn tâm làm điều này hay không. Nguyên nhân chính là luật về Bảo hiểm trách nhiệm dân sự tai nạn giao thông quy định mức bồi thường tối đa là 50 triệu(mới có văn bản tăng lên 70). Nếu người ta tàn tật thì nhiêu đó sao đủ nuôi suốt đời, và nếu người bị nạn phải nuôi người khác nữa thì còn tốn nữa. Vì vậy nên....cho rồi. Ở châu Âu, luật qui định mức tối đa là 1.9 triệu usd nhưng để cạnh tranh, các hãng BH tự đưa mức gấp 2.8 lần. với mưc đền bù này thì chả ai phai làm cái việc nhẫn tâm như vậy mà không khéo lại sinh ra lắm "chí phèo".
cauthidekhonggia nói:Triết lý này truyền miệng trong giới lái xe từ lâu. Những năm 80 làm việc với cánh lái xe em vẫn thường nghe họ nói với nhau. Khác nhau là ai có "gan"= nhẫn tâm làm điều này hay không. Nguyên nhân chính là luật về Bảo hiểm trách nhiệm dân sự tai nạn giao thông quy định mức bồi thường tối đa là 50 triệu(mới có văn bản tăng lên 70). Nếu người ta tàn tật thì nhiêu đó sao đủ nuôi suốt đời, và nếu người bị nạn phải nuôi người khác nữa thì còn tốn nữa. Vì vậy nên....cho rồi. Ở châu Âu, luật qui định mức tối đa là 1.9 triệu usd nhưng để cạnh tranh, các hãng BH tự đưa mức gấp 2.8 lần. với mưc đền bù này thì chả ai phai làm cái việc nhẫn tâm như vậy mà không khéo lại sinh ra lắm "chí phèo".
Thật ra, nếu tai nạn thật sự là rủi ro không tránh khỏi thì cũng nên nghĩ đến cái tình của những người đang sống mà có sự thông cảm nhau. Nhưng mình nghĩ, cơ quan điều tra có thừa khả năng để điều tra, đánh giá vụ việc nào là cố tình giết người (cán cho chết). Nhưng thực tế hầu như chưa thấy vụ nào bị xử lý theo hướng đó. Phải chăng vì vậy mà "triết lý" đó vẫn tồn tại?
chenchen_t2c nói:Đúng là có triết lý này , nếu cán chết thì bồi thường 1 mạng là xong ( hoặc để BH đền ) còn bị thương tật gì hay khiếp hơn là rơi vào đời sống thực vật ... thì nuôi suốt đời ... chính gì thế mà có cái triết lý kia
Đúng đó pác, cũng lý do như pác đã nêu. EM đã nghe điều ngày từ mười mấy năm trước rồi, lúc đó xe ít, xe đèn không sáng lắm nên dễ gây tai nạn, có lần em nghe tài xế cán rồi không chết thì de lùi lại .... cán tiếp
Hỏng cả 1 hệ thống từ trên Bác Ạ ,
SANG DANG nói:Xã hội suy đồi, đạo đức xuống cấp.
Pháp luật phải nghiêm minh, chế tài thật nặng.
Cỡ chung thân hay tử hình họa may mới ngăn chặn được