RE: Giữ gìn xe BMW thế nào để tăng tuổi thọ ?
về bảo trì bảo dưỡng chắc bác phải liên hệ các salon hay đại lý BMW là chắc ăn nhất
xe thiết kế để chịu nắng, mưa, tuyết v.v. dài dài bác ạ, cho nên nếu lỡ để ngoài trời thì bác nên rửa thường xuyên (1-2 tuần/lần) cho mấy cái chất axit trong bụi ô nhiễm nó k0 làm ố & ăn mòn nước sơn. Lâu lâu 2-3 tháng cho đánh bóng xe = loại kem đánh bóng tốt tốt 1 chút. Đừng chơi xà bông (bất kể thơm cỡ nào) lên nước sơn vì nó là chất xút sẽ ăn mòn cái sơn xe
thay nhớt thì định kỳ như bên xe Nhật thôi, tức là khoảng 6000 km thay nhớt máy; 80.000 km thay nhớt hộp số; nếu có loại nhớt SYNTHETIC thì tốt, bằng không thì chơi loại tốt nhất
còn nhiều thứ nhớt khác như nhớt thắng, nhớt bầu bánh sau, nhớt trợ lực tai lái v.v.v cũng theo dõi & châm
nuớc làm mát máy nữa ... quên mà nó hết là xong
các thứ cần chú ý như dây curoa (belt) thì phải mang đến các salon chuyên họ có đồ tháo ra coi có mòn, nứt nẻ gì không. Thường thì 60.000 - 80.000 km thay 1 lần cho chắc ăn. Còn bugi với dàn dây đánh lửa thì khi thay belt thay luôn cho dù thấy vẫn còn mới bên ngoài (bên trong ai mà biết)
các thứ khác thì khó thấy, chỉ có khi nào em nó ho hen khọt kẹt mình mới mang đi sữa thôi ...
Xe càng cũ, thì mấy thứ này càng làm thừơng xuyên càng tốt. Thân
Nói chung các thứ gì quay quay, nẹt lữa, ma sát ... đều phải để ý, nhất là những thứ dưới gầm xe vì hay ... sót
về bảo trì bảo dưỡng chắc bác phải liên hệ các salon hay đại lý BMW là chắc ăn nhất
xe thiết kế để chịu nắng, mưa, tuyết v.v. dài dài bác ạ, cho nên nếu lỡ để ngoài trời thì bác nên rửa thường xuyên (1-2 tuần/lần) cho mấy cái chất axit trong bụi ô nhiễm nó k0 làm ố & ăn mòn nước sơn. Lâu lâu 2-3 tháng cho đánh bóng xe = loại kem đánh bóng tốt tốt 1 chút. Đừng chơi xà bông (bất kể thơm cỡ nào) lên nước sơn vì nó là chất xút sẽ ăn mòn cái sơn xe
thay nhớt thì định kỳ như bên xe Nhật thôi, tức là khoảng 6000 km thay nhớt máy; 80.000 km thay nhớt hộp số; nếu có loại nhớt SYNTHETIC thì tốt, bằng không thì chơi loại tốt nhất
còn nhiều thứ nhớt khác như nhớt thắng, nhớt bầu bánh sau, nhớt trợ lực tai lái v.v.v cũng theo dõi & châm
nuớc làm mát máy nữa ... quên mà nó hết là xong
các thứ cần chú ý như dây curoa (belt) thì phải mang đến các salon chuyên họ có đồ tháo ra coi có mòn, nứt nẻ gì không. Thường thì 60.000 - 80.000 km thay 1 lần cho chắc ăn. Còn bugi với dàn dây đánh lửa thì khi thay belt thay luôn cho dù thấy vẫn còn mới bên ngoài (bên trong ai mà biết)
các thứ khác thì khó thấy, chỉ có khi nào em nó ho hen khọt kẹt mình mới mang đi sữa thôi ...
Xe càng cũ, thì mấy thứ này càng làm thừơng xuyên càng tốt. Thân
Nói chung các thứ gì quay quay, nẹt lữa, ma sát ... đều phải để ý, nhất là những thứ dưới gầm xe vì hay ... sót
Last edited by a moderator:
Bác muốn tăng tuổi thọ thì Bác nên hạn chế hút thuốc uống rượu, luyện tập thể thao, ăn ngủ đúng giờ. Và giữ gìn BMW trong nhà xe hạn chế đem BMW ra quốc lộ đạp lún ga nhé. Em vọt đây.