Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
@Bác HNmember: Em không đi Fiesta nhưng thấy bác giải thích vậy thiệt là người sử dụng
080402cool_prv.gif
.
 
Hạng B1
19/7/11
72
3
8
khaidinh nói:
@HNmember: tháo cọc âm - của bình ra 10phút rồi lắp lại thì sẽ không còn báo check engine nữa đúng không bác? nhưng có cài số chạy được không hay làm vậy chỉ để không báo lỗi còn muốn cài số chạy được thì bình phải đủ? Thanks bác
Bác ạ, tháo cực (-) của bình điện ra thì xe Ford sẽ reset các thông số trở về mặc định của nhà sản xuất và về lý thuyết thì không báo lỗi nữa (điều này không chỉ riêng xe Ford thôi đâu, nhiều hãng khác cũng thế).
Xe sẽ lại báo lỗi khi nó lại dò thấy lỗi phát sinh, như vậy nếu đã nổ được máy rồi nhưng bình điện còn quá yếu hoặc không tích được điện nữa thì hệ thống an toàn của xe FFi sẽ ngăn việc vào số do không đủ điện để đóng ly hợp kép (đây là E đoán thế).
Xử lý việc này thế nào?
Theo E là khi gặp trường hợp này thì ta cần để xe nổ máy khoảng 15’ (như hướng dẫn của kỹ thuật Ford) để xe tích điện cho bình điện. Tuy nhiên như đã nói ở trên, có thể cách này không có kết quả nếu bình điện đã hỏng, khi đó bắt buộc phải thay bình.
Nếu bình chỉ yếu và sau khi đã nổ máy 15’-20’ với vòng tua 1.500- 2.000 v/ph (nhằm mục đích nạp điện) ta chuyển về số L để đi số thấp, nếu vào được số ta cần ga cao hơn bình thường một chút để đi, sau chừng 30ph thì có thể chuyển về D đi bình thường.
Khi về đến nhà (hoặc xưởng) thì dù xe đã trở lại bình thường vẫn phải tháo bình điện đi nạp bổ xung và kiểm tra dung lượng của bình có còn đảm bảo hay không để quyết định tiếp tục sử dụng bình cũ hay thay bình mới.
Nếu E có thể can thiệp vào lập trình của xe thì khi gặp trường hợp này chỉ cần lập trình đẩy vòng tua lên khoảng 2.000 là sẽ luôn đủ điện của máy phát để đóng mở ly hợp kép – khi đó chỉ có thêm dòng thông báo bình điện bị yếu. Nhưng đây là F ò mà nên các Bác thông cảm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/3/09
329
24
18
Cái gì mới thì vẫn có nhiều chiều bình luận, quan trọng là người lái xe hiểu và cảm thấy hài lòng với chiếc xe mình có. Xe càng hiện đại thì đòi hỏi hệ thống làm việc càng cao và ở trạng thái tốt nhất (Mec, BMW... vẫn nằm đường như thường; vd: hôm qua ở sân vận động Hoa Lư, một chiếc Mec mới chủ nhân lên đề không nổ máy đành phải kêu Hãng tới - không có nghĩa là xe kém đúng không các Bác). do đó, nếu do bình điện yếu và ảnh hưởng đến công suất của xe thì ở một khía cạnh nào đó có thể xem đó là tăng độ an toàn cho chủ nhân chiếc xe. Và, nếu hiểu như vậy thì chủ nhân phải quan tâm nhiều hơn đến tình trạng hoạt động tốt của chiếc accu Pinaco và những thứ khác ... trên diễn đàn, xe một số bác có tình trạng như vậy thì thường nêu lên (tiếng xấu lan nhanh) còn vô số bác chẳng bị làm sao hết thì... lại ít lên diễn đàn, hehe, xe em mua về chạy ầm ầm. nhiều bác dùng bình ướt Pinaco với sự quan tâm đầy đủ... hơn 2 năm vẫn tốt. trước đây xe mình dùng bình chính hãng hàn quốc, chạy 18 tháng đã hư. do đó, các bác đừng nghĩ rằng Pinaco là kém, chẳng qua em nó cần sự quan tâm của các Bác hơn thôi.
 
Hạng B2
25/5/11
177
2
18
48
lâu quá em không lên, bận lo làm ăn, lên thấy các bác có nhiều chuyện để nói nên em cũng góp vui.
Bác HNmember nói chuẩn ạ, xe em cũng gặp tình trạng này và cũng đã fix lỗi, em nói bâng quơ với đại lý là chú thay cho anh cái bình khác, thế là hắn thay và em cứ thế vi vu.
À, hay gặp khi thời tiết lạnh và có vài ngày không chạy đó các bác.
 
Hạng C
30/12/04
834
67
28
50
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
Không biết có phải do cảm giác không chứ từ sau cái hôm bị[<font] lỗi cài số không chạy (đỏ đèn engine) và phải relearn lại hộp số powershift tới giờ em thấy nó sang số không còn nhuyễn và êm như default lúc đầu nữa, vòng tua luôn cao hơn, tăng số muộn hơn và giảm số sớm hơn, xe ì hơn, máy gầm hơn...hic...hy vọng là do tâm lý mình bị ảnh hưởng và tất cả các giác quan cứ tập trung vào nó nên mới thấy vậy! Chắc chỉ còn cách mượn 1 chiếc khác chạy thử xem có giống vậy không!
 
Tập Lái
16/11/12
10
0
0
41
khaidinh nói:
Không biết có phải do cảm giác không chứ từ sau cái hôm bị[<font] lỗi cài số không chạy (đỏ đèn engine) và phải relearn lại hộp số powershift tới giờ em thấy nó sang số không còn nhuyễn và êm như default lúc đầu nữa, vòng tua luôn cao hơn, tăng số muộn hơn và giảm số sớm hơn, xe ì hơn, máy gầm hơn...hic...hy vọng là do tâm lý mình bị ảnh hưởng và tất cả các giác quan cứ tập trung vào nó nên mới thấy vậy! Chắc chỉ còn cách mượn 1 chiếc khác chạy thử xem có giống vậy không!
Khi nào bác rãnh xuống TPHCM, tôi cho bác mượn xe test thử coi có phải bị tình trạng như bác nói không.:D
 
Hạng C
30/12/04
834
67
28
50
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
bentran922 nói:
khaidinh nói:
Không biết có phải do cảm giác không chứ từ sau cái hôm bị[<font] lỗi cài số không chạy (đỏ đèn engine) và phải relearn lại hộp số powershift tới giờ em thấy nó sang số không còn nhuyễn và êm như default lúc đầu nữa, vòng tua luôn cao hơn, tăng số muộn hơn và giảm số sớm hơn, xe ì hơn, máy gầm hơn...hic...hy vọng là do tâm lý mình bị ảnh hưởng và tất cả các giác quan cứ tập trung vào nó nên mới thấy vậy! Chắc chỉ còn cách mượn 1 chiếc khác chạy thử xem có giống vậy không!
Khi nào bác rãnh xuống TPHCM, tôi cho bác mượn xe test thử coi có phải bị tình trạng như bác nói không.:D
Thanks bác trước. Xe bác vẫn ổn chứ? Chạy được mấy ngàn rồi? cái bình accu vẫn ok hả bác?
 
Tập Lái
19/11/12
42
0
0
55
Hi alll !!!
Mình mới đặt 1 Fiesta 5 cửa (đang chờ lấy xe)
Đọc vài chục bài trong thớt này có 1 vài thắc mắc xin các bác 1 vài lời khuyên:
. Nên thay bình trước- làm ngay lúc nhận xe .Vì chất lượng Pinaco có chút đau thương với xe trước (Toyota)
.Hay cứ để bình như vậy đến hõng thì bảo hành ???
Rất cám ơn tất cả mọi người chia sẻ nhiều thông tin rất bổ ích...
 
Hạng B2
3/10/11
397
73
28
Hoangchu nói:
Hi alll !!!
Mình mới đặt 1 Fiesta 5 cửa (đang chờ lấy xe)
Đọc vài chục bài trong thớt này có 1 vài thắc mắc xin các bác 1 vài lời khuyên:
. Nên thay bình trước- làm ngay lúc nhận xe .Vì chất lượng Pinaco có chút đau thương với xe trước (Toyota)
.Hay cứ để bình như vậy đến hõng thì bảo hành ???
Rất cám ơn tất cả mọi người chia sẻ nhiều thông tin rất bổ ích...
Nếu là em:
1. Khi nhận xe, kiểm tra có trong hồ sơ có phiếu bảo hành bình hay không? (kiểm tra số seri trên bình và thẻ giống nhau)
2. Khi nhận xe, yêu cầu kỹ thuật kiểm tra bình có đạt yêu cầu hay không trước mặt mình? (đo điện thế, xem mực nước...)
3. Xài và kiểm tra bước 2 lúc bảo dưỡng (5000KM, 10.000KM...)
4. Có vấn đề trong 12 tháng xử dụng, đề nghị nơi bán đổi bình ngay.
Em xin hết ạ.
 
Last edited by a moderator: