Hạng C
30/12/04
834
67
28
51
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
@Bác teknik:
bác đúng la kỹ thuạt xịn đó. thanks bác nhiều. nhưng bác có thể cho biết thêm vv why họ không làm gì với cái bình k ạ? và nếu em tự thay bình ở ngoài thì có được không ?(mua bình có thông số tương ddwuowng về tự thay)
Thanks bác.
 
Hạng B2
5/1/12
103
1
16
Sài Gòn Ford
khaidinh nói:
@Bác teknik:
bác đúng la kỹ thuạt xịn đó. thanks bác nhiều. nhưng bác có thể cho biết thêm vv why họ không làm gì với cái bình k ạ? và nếu em tự thay bình ở ngoài thì có được không ?(mua bình có thông số tương ddwuowng về tự thay)
Thanks bác.
Về vụ đó thì em không rõ. thay được bác ạ. bác cần tìm bình ắc qui dung lượng lớn hơn một chút (phải lắp vừa nhé bác) thay xong kêu họ lập trình lại kính cửa và set lại tay lái là OK thôi.
chào bác nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
26/12/11
94
6
8
SGF_Tec_Nik nói:
Chào Bac Dzung,
Bác còn nhớ em chứ ạ? bác vẫn khỏe chứ. em thấy thắc mắc của bác là chính đáng nên em trả lời cho bác rõ như sau:
(bác xem phần chữ đậm màu xanh bác nhé)

Như vậy , theo cách trả lời của nhân viên kỷ thuât hãng Ford thì nguyên nhân chính là do binh yếu. vậy thì tui có 1 số thắt mắt như sau :
- tai sao bình yếu xe vẫn đề và khởi động bình thường ? <span style=""color: #0000ff;"">Đúng là xưa nay thường dựa vào đề máy để xem bình yếu hay chưa, nhưng vấn đề ở đây máy FFi 1.6 hơn nữa xét về khía cạnh động cơ bình vẫn đủ để đề máy (cho dù sụt áp bình hơi lớn, và ngay khi bình sụt áp thì động cơ đã nổ máy rồi => không nhận ra được)</span> <span style=""color: #00ff00;"">Xe nào khi đề máy điện áp cũng phải giảm tức thời và nhanh chóng trở về trạng thái bình thường. Em nghĩ Accu mới thì lúc đề nổ rồi không có vấn đề gì về điện áp yếu cả</span>.
- tại sao khi xe đã khởi động xong , lúc này máy phát điện trong xe hoạt động sẽ cung cấp đủ điện mà sao đèn engine vẫn báo sáng ? <span style=""color: #0000ff;""> Ngay sau khi đề máy xong, bình đang yếu và sụt áp lớn, mặc dù máy phát đã phát nhưng dòng sạc hầu như tập trung hết vào bình ắc quy, cộng thêm việc vào số (hộp số sử dụng điện nhiều để ép ly hợp lại) do đó không đủ dòng điện để ép ly hợp lại và động cơ sẽ báo lỗi. - việc này em ví von giống như ta vừa bị đấm vào mặt thật mạnh, chưa kịp hồi phục đã bị đấm tiếp cái nữa và...bị Knock out.</span> <span style=""color: #00ff00;""> Bác làm như cái động cơ trong hộp số nó tiêu tốn dòng lớn lắm, các loại xe thông thường chỉ có mô tơ đề và Moto tơ cho máy lạnh là có dòng lớn thôi ! Khi nổ máy xong thường cũng phải mất 5-10 giây mới vào số và cho xe khởi hành ( lúc này không có tải vì xe chưa chạy) và vì vậy tôi bảo đảm Accu đã trở về trạng thái đầy đủ điện áp, bác giải thích chỗ này nge chưa ổn :D</span>
- tại sao yếu bình làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine nhưng xe pác , khi khởi động xong , cài số thì xe vẫn chạy bình thường (đèn engine vẫn sáng) ? <span style=""color: #0000ff;"">Ngay lúc bác vào số xe không chạy, lỗi sẽ được lưu lại trong bộ nhớ (phục vụ cho việc chẩn đoán của kỹ thuật viên hãng và báo cho người sử dụng biết đang có vấn đề xảy ra với chiếc xe) và đồng thời xe không chạy được do ngay thời điểm đó bình còn yếu và chưa kịp hồi phục. (giải thích vấn đề vì sao xe chạy được và đèn engine vẫn sáng). tiếp theo nếu em đoán không lầm thì tắt máy, đề lại và vào số thì xe tiếp tục chạy được, điều này em dùng giải thích ở trên để trả lời, nếu bị đấm xong, có thời gian để phục hồi thị có bị đấm tiếp chăng nữa thì vẫn KHÔNG bị knock out. tức thời điểm mà bác đưa cần số về D, điện áp ắc quy và máy phát đã kịp hồi phục và xe chạy bình thường.</span>
- tai sao nhân viên kỷ thuật hãng Ford biết bình yếu làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine - > đèn engine sáng vẫn biểu pác chạy xe tới hãng . Trong lúc pác đưa xe tới hãng nếu xảy ra sự cố nặng hơn thì ai chui trách nhiệm ? Tại sao không điều xe cứu hộ ? <span style=""color: #0000ff;""> Vấn đề gọi xe cứu hộ chưa thật cần thiết bác Dzũng ạ, như em đã nói, khi ắc quy và máy phát đã kịp hồi phục (minh chứng bằng việc vào số D xe chạy bình thường) thì dòng nạp cho ắc quy càng ngày sẽ giảm, dòng điều khiển cho hộp số ngày càng tăng, do đó khi xe đã và đang chạy, EM CHẮC CHẮN xe sẽ không bị hiện tượng như trên vì thế bác hoàn toàn yên tâm để đưa xe đến hãng xử lý.</span>

<span style=""color: #ff0000;"">Tóm lại, em có một số vấn đề chia sẻ sau để các bác yên tâm:</span>

- Chắc chắn hiện tượng trên chỉ xuất hiện khi các bác vừa đề máy buổi sáng và vào số liền. không có chuyện xe đang dừng đèn đỏ, về P sau đó đi số D xe không chạy.

- Xét về hiện tượng xe báo lỗi và không chạy được, theo em thiết kế này của nhà SX đang bảo vệ cho người sử dụng. HS FFi tương tự như hộp số sàn nhưng khác ở chỗ ĐỂ ÉP LY HỢP LẠI THÌ HS SỬ DỤNG MÔ TƠ ĐIỆN (Giống như hành động buông chân côn của xe số sàn). ngay khi phát hiện điện áp không đủ, Hệ thống sẽ không cho xe chạy vì nếu HS vẫn cho mô tơ ép ly hợp lại đồng ngiĩa với việc lực ép không đủ (do không đủ áp và dòng điện) sẽ làm cho cháy bố ly hợp. và hư hỏng sẽ nặng hơn so với việc xe không chạy.

<span style=""color: #000000;"">Vài dòng gửi đến bác để bác Dzũng hiểu và yên tâm.</span>
Nếu có thắc mắc bác cứ PM trực tiếp cho em, em sẽ giải thích cặn kẽ hơn.
Cám ơn bác Dzũng
<span style=""color: #00ff00;"">Theo ý kiến của em xe đang trong quá trình bảo hành bất cứ lý do gì đều được giải thích chu đáo và bảo hành triệt để chứ n xe bị như thế này rồi (n>5), xe thì nói bị bình, xe thì thay mảng (Modul) điều khiển hộp số... </span>
<span style=""color: #00ff00;"">Em đề xuất các bác đi FFi y/c Ford VN thay ngay bình khác để đảm bảo không bị lỗi này tái diễn và cũng là cách nâng cao thương hiệu cho Ford VN và người đi FFi thật sự yên tâm khi đi bất cứ đâu.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Em dự khi nói thay Modul ĐK hộp số là lỗi lớn rồi vì vậy cứ đổ cho cái Accu VN tội nghiệp có lẽ êm vì cái Accu này do dân Việt làm nên chưa được tốt. Chưa chắc đâu, thời gian sẽ trả lời và đến lúc Ford phải thay hai thứ thì phê lắm đó thay vì dũng cảm nhận sai một thứ thôi</span>,<span style=""color: #ff0000;""> He he...</span>
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
SGF_Tec_Nik nói:
@ bác Namosa:
Được bác, chỗ để ắc quy vẫn còn rộng.
Ý tưởng chờ 1 phút của bác rất hay.
thank bác.
ẹc, đậu xe nguyên đêm, sáng ra lúc nào để lên cũng lên 1200rpm mà, phải chịu khó cầm chổi lông gà, đi wét 1 vòng cái xe, way lại rớt xuống 800rpm, rồi mới chạy, theo em bít đó là wy tắc từ xưa tới giờ, đặc biệt là với xe máy dầu, 4b chứ có phải 2b đâu mà đề rồi làm cái ào
ah cộng thêm trong khoảng thời gian chờ đó, đừng ngồi trong xe nhưng mở wạt gió, lấy gió ngoài cho xe thoáng, ko thì hít không khí trong đó có ngày bưng bưng cái đầu chết
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
Hôm trước mình đã tháo bình ra kiểm tra mực nước, chỗ để aquy chỉ rộng một chiều, còn chiều kia vừa kít.

Khởi động xe và chờ một chút cho bình được nạp điện chỉ là giải pháp tình thế. Theo hướng dẫn của đĩa CD theo xe thì khi xuống xe nên tắt máy trước, sau đó tắt các ứng dụng, tháo dây an toàn rồi ra khỏi xe, ngược lại khi lên xe thì làm các công tác chuẩn bị trước, đề máy lên thì đi luôn :) (và mình đang làm theo hướng dẫn này) để tiếc kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.[>:p]



khaidinh nói:
@Bác teknik:
bác đúng la kỹ thuạt xịn đó. thanks bác nhiều. nhưng bác có thể cho biết thêm vv why họ không làm gì với cái bình k ạ? và nếu em tự thay bình ở ngoài thì có được không ?(mua bình có thông số tương ddwuowng về tự thay)
Thanks bác.
 
Tập Lái
31/7/12
9
0
0
Đề nhị Ford ra thông báo triệu hồi tất cả các e Fiesta vì dính lỗi Bình ắc qui không đủ tiêu chuẩn vì xài bình ướt. Đề nghị thay miễn phí bình khô nhập khẩu đúng tiêu chuẩn. Like!
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
54
mbchuong nói:
Đề nhị Ford ra thông báo triệu hồi tất cả các e Fiesta vì dính lỗi Bình ắc qui không đủ tiêu chuẩn vì xài bình ướt. Đề nghị thay miễn phí bình khô nhập khẩu đúng tiêu chuẩn. Like!

Đề nghị các bác đi FFi kiến nghị FVN trước mắt phải thay ngay cái ACCU cho xe càng sớm càng tốt !
 
Tập Lái
3/10/11
40
2
0
53
Chào pác SGF_Tec_Nik,
Sau khi đọc bài của pác nhưng vẫn còn có 1 vài thắc mắc , mong pác tư vấn giùm với :
- tai sao bình yếu xe vẫn đề và khởi động bình thường ? <span style=""color: #0000ff;"">Đúng là xưa nay thường dựa vào đề máy để xem bình yếu hay chưa, nhưng vấn đề ở đây máy FFi 1.6 hơn nữa xét về khía cạnh động cơ bình vẫn đủ để đề máy (cho dù sụt áp bình hơi lớn, và ngay khi bình sụt áp thì động cơ đã nổ máy rồi => không nhận ra được) </span>
<span style=""color: #ff0000;"">+ Bình đề máy khởi động được vẫn có thể coi là bị yếu vậy khi nào mình nhận biết được bình yếu để thay bình ? </span>
<span style=""color: #ff0000;""> + Tai sao nhân viên kỷ thuật đã biết bình xe pác khaidinh bị yếu sao không bảo hành hay thay thế bình mới mà vẫn cứ sử dụng bình cũ nhỡ bệnh cũ tái phát thì sao ?</span>
<span style=""color: #ff0000;""> </span>
- tại sao yếu bình làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine nhưng xe pác , khi khởi động xong , cài số thì xe vẫn chạy bình thường (đèn engine vẫn sáng) ?<span style=""color: #0000ff;""> Ngay sau khi đề máy xong, bình đang yếu và sụt áp lớn, mặc dù máy phát đã phát nhưng dòng sạc hầu như tập trung hết vào bình ắc quy, cộng thêm việc vào số (hộp số sử dụng điện nhiều để ép ly hợp lại) do đó không đủ dòng điện để ép ly hợp lại và động cơ sẽ báo lỗi. - việc này em ví von giống như ta vừa bị đấm vào mặt thật mạnh, chưa kịp hồi phục đã bị đấm tiếp cái nữa và...bị Knock out. </span>
<span style=""color: #ff0000;""> + xe vẫn chạy bình thường nhưng đèn engine vẫn báo sáng. Vậy với lỗi đèn engine báo sáng như vậy nhưng không ảnh hưởng gì đến máy móc phải không pác ?</span>
<span style=""color: #ff0000;""> + Nên Xe pác khaidinh nhân viên kỷ thuật chỉ việc xóa báo lỗi và lập trình lại ?</span>
<span style=""color: #ff0000;"">+ Hệ thống điện điều khiển hôp số tự động Powershift ly hợp kép quá ngốn điện ?</span>
<span style=""color: #ff0000;"">+ Tất cả các dòng xe ford sử dụng hôp số tự động Powershift ly hợp kép đều bị lỗi này khi bình yếu ?</span>

- tai sao nhân viên kỷ thuật hãng Ford biết bình yếu làm motor ly hợp không hoạt động -> cài số không chạy = lỗi engine - > đèn engine sáng vẫn biểu pác chạy xe tới hãng . Trong lúc pác đưa xe tới hãng nếu xảy ra sự cố nặng hơn thì ai chui trách nhiệm ? Tại sao không điều xe cứu hộ ?
<span style=""color: #ff0000;""> + Nếu không cần xe cứu hộ , sao lại không cử nhân viên kỷ thuật đi ? Vì với 1 người không am hiểu nhiều về xe nhưng lái 1 chiếc xe đang bị lỗi như vậy có yên tâm không ? </span>
<span style=""color: #ff0000;""> + Vừa rồi , Cơ quan tui có mua 1 thiết bị viễn thông (trị giá 350 triệu đồng , kích thước nhỏ hơn rất nhiều và trọng lượng chỉ bằng 1/10 xe Fi) còn trong thời gian bảo hành đã gặp sự cố và thông báo cho nhà cung cấp biết. Họ cử nhân viên kỷ thuật ra ngay (khoản cách gần 550km). Vậy Hãng Ford đã quá yếu trong việc chăm sóc khách hàng phải không pác ? </span>
Rất mong sự tư vấn của pác
 
Last edited by a moderator: