Hạng C
15/10/11
998
92
48
Ô Châu ->Thủy Chân Lạp
Thay cái bình delcor khô 50A đi bác chủ, giá 1.7t,mua ngoài, khi thay nuôi điện cho chắc ăn, không phải lập trình j đâu, kỹ thuật ford đà lat hù bác đó thôi. Thay rồi chạy phà phà, Ampe mạnh đề nghe rất đã, không hut hơi như bình pinaco đâu.
Xe người ta bán ra như vậy, bình điện đằng nào cũng thay, kêu làm j cho mệt não.
Vấn đề phốt láp là đúng, mình đã thay bên tài khi 8 ngàn.
Bác cũng đừng lo lắng nhìu vì tất cả các vấn đề này, ngoài cái ac cur, tất cả đều bảo hành, thậm chí nếu hộp số có vấn đề cũng được thay mới, cái hộp số này giá 6000 USD đó bác ah.
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
54
ThaoLinh nói:
Thay cái bình delcor khô 50A đi bác chủ, giá 1.7t,mua ngoài, khi thay nuôi điện cho chắc ăn, không phải lập trình j đâu, kỹ thuật ford đà lat hù bác đó thôi. Thay rồi chạy phà phà, Ampe mạnh đề nghe rất đã, không hut hơi như bình pinaco đâu.
Xe người ta bán ra như vậy, bình điện đằng nào cũng thay, kêu làm j cho mệt não.
Vấn đề phốt láp là đúng, mình đã thay bên tài khi 8 ngàn.
Bác cũng đừng lo lắng nhìu vì tất cả các vấn đề này, ngoài cái ac cur, tất cả đều bảo hành, thậm chí nếu hộp số có vấn đề cũng được thay mới, cái hộp số này giá 6000 USD đó bác ah.

Bác vừa mất tiền và có khi Ford VN lại không bảo hành cho xe bác nữa vì thay đổi ACCU không được phép của FVN trong khi xe còn bảo hành.

Các bác cứ mạnh dạn Y/c thay ngay bình khi xe bị sự cố mà nguyên nhân ban đầu theo FVN chẩn đoán là tại ACCU.

Mà em cũng không thể hiểu nổi tại sao FVN lại không khắc phục triệt để lỗi này ?
 
1/4/07
21.915
17.001
113
0913168658
Theo mình là bình thường. Xe mới thường hư bình acquy sớm, hiệu nào cũng thế. Chắc do quá trình lưu kho trước khi đến tay người dùng.
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
Thay bình công suất lớn hơn chút xíu là được, chứ bình acqui sản xuất ở VN cũng tốt chán.
033102beer_1_prv.gif

mbchuong nói:
Đề nhị Ford ra thông báo triệu hồi tất cả các e Fiesta vì dính lỗi Bình ắc qui không đủ tiêu chuẩn vì xài bình ướt. Đề nghị thay miễn phí bình khô nhập khẩu đúng tiêu chuẩn. Like!
 
Hạng C
30/12/04
834
67
28
51
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
@mbchuong
@thanh6399
Em đồng ý với 2 bác, em góp 1 chữ ký vào đơn đề nghị Ford thay bình accu cho tất cả xe FFi để khắc phục tận gốc cái lỗi trên. Thậm chí nếu được thì thay cả cái phốt láp luôn, xì nhớt phốt láp này cũng là bệnh phổ biến của FFi.
Chắc phải xin bác mod cho lập 1 thớt mới để tập hợp danh sách xe đã bị và chữ ký cho lá đơn này, được không bác xedap oi?!hihi
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Về đèn check engine sáng và relearn... Theo em hiểu khi hệ thống phát hiện lỗi thì đèn check engine sáng và nó vẫn sáng sau khi nguyên nhân gây lỗi được khắc phục, đèn check engine chỉ tắt bằng cách dùng thiết bị scan, máy tính...xóa lỗi (clear error/trouble code). Có lúc gặp lỗi đơn giản như đóng nắp xăng không chặt vẫn phải dùng thiết bị để "clear" lỗi này. Do vậy em nghĩ là Western Ford DL chỉ clear lỗi mà thôi khi cắm máy tính vào kiểm tra, sau khi acqui xe đã đủ điện để vận hành hộp số PowerShift (xe chạy được trở lại).
Còn quá trình "relearn" không phải là lập trình lại ECU/module điều khiển. Chuyện relearn này bình thường sau khi nguồn điện bị ngắt hẳn (thay acqui...), máy tính điều khiển hoạt động của động cơ (PCM) cũng phải relearn lại cơ chế điều chỉnh phun xăng EFI ở chế độ idle (không tải và có máy lạnh...) và chế độ run, và PCM tự "relearn" chứ không cần phần mềm lập trình lại gì cả (Như xe em Escape thì theo tài liệu relearn EFI sau khi acqui bị ngắt là 1 phút idle không tải, 1 phút idle có bật máy lạnh và khoảng 10miles run). Em nghĩ relearn module điều khiển PowerShift của Fiesta cũng không phải là vấn đề gì, trong sách hướng dẫn mà bác khaidinh gửi link có đề cập đến.
Như vậy các bác đi Fiesta chỉ cần hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của hộp số xe mình và chú ý vấn đề acqui là sẽ ổn. :)
 
Hạng C
30/12/04
834
67
28
51
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
dragon nói:
Về đèn check engine sáng và relearn... Theo em hiểu khi hệ thống phát hiện lỗi thì đèn check engine sáng và nó vẫn sáng sau khi nguyên nhân gây lỗi được khắc phục, đèn check engine chỉ tắt bằng cách dùng thiết bị scan, máy tính...xóa lỗi (clear error/trouble code). Có lúc gặp lỗi đơn giản như đóng nắp xăng không chặt vẫn phải dùng thiết bị để "clear" lỗi này. Do vậy em nghĩ là Western Ford DL chỉ clear lỗi mà thôi khi cắm máy tính vào kiểm tra, sau khi acqui xe đã đủ điện để vận hành hộp số PowerShift (xe chạy được trở lại).
Còn quá trình "relearn" không phải là lập trình lại ECU/module điều khiển. Chuyện relearn này bình thường sau khi nguồn điện bị ngắt hẳn (thay acqui...), máy tính điều khiển hoạt động của động cơ (PCM) cũng phải relearn lại cơ chế điều chỉnh phun xăng EFI ở chế độ idle (không tải và có máy lạnh...) và chế độ run, và PCM tự "relearn" chứ không cần phần mềm lập trình lại gì cả (Như xe em Escape thì theo tài liệu relearn EFI sau khi acqui bị ngắt là 1 phút idle không tải, 1 phút idle có bật máy lạnh và khoảng 10miles run). Em nghĩ relearn module điều khiển PowerShift của Fiesta cũng không phải là vấn đề gì, trong sách hướng dẫn mà bác khaidinh gửi link có đề cập đến.
Như vậy các bác đi Fiesta chỉ cần hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của hộp số xe mình và chú ý vấn đề acqui là sẽ ổn. :)
Bác phân tích hay quá. EM thấy kt ford làm y như bác nói và đúng như cuốn manual cua ford usa mà e gửi link, đó là phần xe đậu tại chỗ, nhưng sau đó có thêm 1 phần ra đường cao tốc set ở tốc độ trên 90 2 lần lặp lại và cũng như anh này nói thì ở tốc độc dưới 80 cũng làm có cái lặp lại đến 10 lần cho xe nó học lại (giai đoạn này xe e bị mang ra đường chạy khoảng 30p về, e k đi theo nên k rõ lắm).
 
Tập Lái
3/10/12
36
0
6
theone1984 nói:
SGF_Tec_Nik nói:
@ bác Namosa:
Được bác, chỗ để ắc quy vẫn còn rộng.
Ý tưởng chờ 1 phút của bác rất hay.
thank bác.
ẹc, đậu xe nguyên đêm, sáng ra lúc nào để lên cũng lên 1200rpm mà, phải chịu khó cầm chổi lông gà, đi wét 1 vòng cái xe, way lại rớt xuống 800rpm, rồi mới chạy, theo em bít đó là wy tắc từ xưa tới giờ, đặc biệt là với xe máy dầu, 4b chứ có phải 2b đâu mà đề rồi làm cái ào
ah cộng thêm trong khoảng thời gian chờ đó, đừng ngồi trong xe nhưng mở wạt gió, lấy gió ngoài cho xe thoáng, ko thì hít không khí trong đó có ngày bưng bưng cái đầu chết

Bác nói chí phải, em lúc nào cũng nổ máy, để em nó khởi động khoảng từ 2-3 phút khi nào vòng tua xuống 800 là em đạp phanh, vào số, nhả phanh tay và trườn ra khỏi gara.