Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Giúp em . lanos hao xăng quá .

Hạng C
29/2/08
750
8
18
em chạy ngoài đường với tốc độ đều 50km/h chạy khoản 20 p mà quạt chưa quay . em rút socket cắm ở con sensor đó ra thì quạt chạy .
mong mấy bác khám giùm !!!
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
hoaianh nói:
em chạy ngoài đường với tốc độ đều 50km/h chạy khoản 20 p mà quạt chưa quay . em rút socket cắm ở con sensor đó ra thì quạt chạy .
mong mấy bác khám giùm !!!
Bác làm cách này xem sao: (Hơi công phu một tí)
- Rút jack cắm đầu sensor dò nhiệt ra, lắp vào đó một biến trở khoảng 1K Ohm. Chỉnh biến trở, sao cho xe vừa cho quạt giải nhiệt chạy. Lấy biến trở ra, đo trị số điện trở lúc đó. (Đây chính là điện trở của sensor khi nhiệt độ nước giải nhiệt khoảng 85-90[SUP]o[/SUP]C).
- Kiểm tra sensor: Nối dây sensor (đầu cảm biến nhiệt độ) ra đồng hồ đo Ohm. Nhúng sensor vào nước đang đun nóng gần sôi (nếu có nhiệt kế theo dõi là rất tốt khoảng 85-90[SUP]o[/SUP]C), xem điện trở của sensor có bằng hoặc lớn hơn giá trị đo của biến trở ở trên không? Nếu đúng thì bình thường, có thể là dàn nóng của bác giải nhiệt tốt quá! (chỉ nhờ gió trời là đủ). Còn ngược lại thì Sensor của bác "tèo" rồi.
Xe cùi của tui, từ khi nổ máy đến khi quạt giải nhiệt chạy cũng khoảng 30 phút (nếu chỉ để chạy garenti tại chổ khoảng 400v/p, không mở máy lạnh).
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/1/08
275
2
0
nguoiduyxuyen.com
Xe cùi Maz323 của em cũng vậy. Nếu chạy tốc độ 50km/h như bác Hoài Anh cũng phải 20 phút sau quạt giải nhiệt mới quay. Nhiều lúc đang chạy quạt đang quay nó cũng tự ngắt. Em nghĩ có lẽ do két nước giải nhiệt tốt nên quạt ngắt thôi. Còn nếu chạy máy lạnh thì quạt giải nhiệt sẽ quay ngay tức thì. Tóm lại khả năng xe bác Hoài Anh và xe em như nhau. Ko phải bệnh tình gì sất.
 
Hạng C
29/2/08
750
8
18
AiaTowner007 nói:
hoaianh nói:
em chạy ngoài đường với tốc độ đều 50km/h chạy khoản 20 p mà quạt chưa quay . em rút socket cắm ở con sensor đó ra thì quạt chạy .
mong mấy bác khám giùm !!!
Bác làm cách này xem sao: (Hơi công phu một tí)
- Rút jack cắm đầu sensor dò nhiệt ra, lắp vào đó một biến trở khoảng 1K Ohm. Chỉnh biến trở, sao cho xe vừa cho quạt giải nhiệt chạy. Lấy biến trở ra, đo trị số điện trở lúc đó. (Đây chính là điện trở của sensor khi nhiệt độ nước giải nhiệt khoảng 85-90[SUP]o[/SUP]C).
- Kiểm tra sensor: Nối dây sensor (đầu cảm biến nhiệt độ) ra đồng hồ đo Ohm. Nhúng sensor vào nước đang đun nóng gần sôi (nếu có nhiệt kế theo dõi là rất tốt khoảng 85-90[SUP]o[/SUP]C), xem điện trở của sensor có bằng hoặc lớn hơn giá trị đo của biến trở ở trên không? Nếu đúng thì bình thường, có thể là dàn nóng của bác giải nhiệt tốt quá! (chỉ nhờ gió trời là đủ). Còn ngược lại thì Sensor của bác "tèo" rồi.
Xe cùi của tui, từ khi nổ máy đến khi quạt giải nhiệt chạy cũng khoảng 30 phút (nếu chỉ để chạy garenti tại chổ khoảng 400v/p, không mở máy lạnh).

thank bác !!!
bác nói y như đi guốc trong bụng em ấy :D em cũng nghĩ và đang định làm cách đó bác ợ . em, sẽ báo cáo kết quả sau .
 
Hạng B1
25/2/08
51
2
8
Chào các bác,

Theo em, bác cứ để xe nố máy là nó tự nóng lên, bác nhìn kim đồng hồ nhiện là biết ngay nhiệt độ tầm bao nhiêu, nếu đến quá nữa mà ko quay quạt làm mát thì có vấn đề ở rơ le nhiệt, ngoài ra rơ le này còn đấu với một công tắc rơ le nữa (nếu có) thì bác phải kiểm tra thêm cái đó nữa.

Chúc bác phát hiện ra bệnh.
 
Hạng B2
16/7/08
214
0
16
38
hà nội
theo em được biết là senso oxy lung nóng nó lằm ở ống cổ xả đó. còn senso oxy thì em nghĩ con lanos của bác ko có thì phải. chúc bác sớm tìm ra cái bệnh bố già nghien ruou nay hihihi.
 
Hạng B2
9/6/08
235
4
18
Hanoi
Em có con xe Nissan Sunny dời 1993, mua cách dây 1 nam ruỡi, cách dây 1 nam em dã cho làm lại hoi, thay 4 con xilanh mới, từ dó dến nay mới di duợc tầm hon 3 ngàn km. Truớc kia em di rất ít, trung bình 1, 2 tuần mới di (chủ yếu di choi cuối tuần). Khoảng 2 tháng gần dây, em mới di thuòng xuyên, và qua theo dõi thì thấy xe an xang quá mức. 300000 tiền xang (tầm 21 lít) mà chỉ di duợc dộ 150 - 160 km gì dó. Em ra garage cho kiểm tra, vệ sinh chế hoà khí thì thấy chế hoà khí vẫn sạch tinh, thợ ở garage có chỉnh lại xang gió, nhung em thấy chả tác dụng gì, cảm giác con an xang hon.
Nguyên nhân gây tốn xang, ngoài ở chế hoà khí còn ở bộ phận nào nữa hả các bác? Các bác có ý kiến gì dể khắc phục tình trạng này của con xe em không? Mong các bác giúp dỡ.

 
Hạng B2
16/7/08
214
0
16
38
hà nội
theo em con xe của bác vẫn do chế hoà khí thôi .trước kia em cũng có một con nissan máy ca18 cũng bị bệnh nghiện rượu như thế .song mấy bác gara phải làm cái chế của em mất hai ngày đấy cái bệnh kinh khủng .
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
dtl01 nói:
Nguyên nhân gây tốn xang, ngoài ở chế hoà khí còn ở bộ phận nào nữa hả các bác? Các bác có ý kiến gì dể khắc phục tình trạng này của con xe em không? Mong các bác giúp dỡ.

Xe hao xăng ngoài cái BXC đúng là còn nhiều nguyên nhân lắm lắm:

- Cách chạy xe: Vồ nạp liên tục
- Bánh xe mềm hơn bình thường
- Xe bị bó phanh mà hông biết
- Bộ chia điện chỉnh chưa đúng, dơ bẩn làm đánh lửa hông tốt
- Máy nén lạnh chạy liên tục!

Em chỉ biết những thứ đấy góp phần "tích cực" vào việc ngốn xăng
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Xem ra, xe bác hòai anh không bị vấn đề về hệ thống làm mát. Quạt vẫn tự động, động cơ không hề quá nhiệt thì xem như ổn rồi....
Điều cần xem lại là : điều áp nhiên liệu, đầu kim phun nhiên liệu, cảm biến lambda (oxy), cảm biến lưu lượng khí nạp, cảm biến vị trí buớm ga... Những cảm biến này báo sai sẽ cho ECU tín hiệu giả khiến lượng xăng phun nhiều hơn cần thiết.