Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Giúp em . lanos hao xăng quá .

Hạng C
29/2/08
750
8
18
cám on bác sỹ .
em vừa phát hiện xe em chạy 50km , máy đã nóng rồi mà nếu không bật lạnh thì quạt gió vẫn ko quay . em nghi ngờ con sensor nhiệt .em thay luôn mà tình hình vẫn y như cũ . em lấy biến trở 5k cắm vào zắc cắm sesor nhiệt đó và chỉnh đến khi biến trở còn vài trăm ohm thì quạt quay .
xe vẫn còn hao xăng . bugi tháo ra thấy đen ngòm
nhờ bác sỹ bốc thuốc giúp !!!
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
@hoaianh: Bác cứ để nguyên biến trở như vậy (lúc quạt đã quay) và chạy thử xem xe còn hao xăng không ? Nếu vẫn hao và bugi đen ngòm thì không phải do sensor nhiệt độ nước rồi !
 
Hạng C
29/2/08
750
8
18
em thử để như vậy rồi nhưng tình hình vẫn y như cũ .
 
Tập Lái
6/7/08
8
0
0
Visit Site
Lanos 2004 ko xài dencô nữa, sử dụng đánh lửa IC
xe ban hao xăng là do cảm biến bướm ga cân chỉnh k0 đúng có thể đem đến đại lý Daewoo dùng máy
scaner kiểm tra bướm ga (xe bạn có thể ở 0.54) cần chỉnh xuống 0.22
Bạn nói thợ mở bướm ga và dùng scaner kiểm tra khi gắn bướm ga nhưng đừng bắt ốc và xê dịch
bướm ga theo chiều kim đồng hồ và ngược lại để đạt được thông số chuẩn (lúc này ga ko ù lớn khoảng 800 là được)
chú ý nếu bắt ốc vào ga sẽ ù lớn tức hao xăng thì cần khoét 2 lỗ bắt ốc cho rộng ra để xê dịch qua lại cho đạt
0.22 nghe tiếng máy êm lại thì bắt ốc vào. bảo đảm sẽ ko còn hao xăng nữa (khoảng 7,79 lít / 100km)

chúc bạn thành công
 
Hạng B2
25/2/09
172
0
0
AiaTowner007 nói:
hoaianh nói:
em chạy ngoài đường với tốc độ đều 50km/h chạy khoản 20 p mà quạt chưa quay . em rút socket cắm ở con sensor đó ra thì quạt chạy .
mong mấy bác khám giùm !!!
Bác làm cách này xem sao: (Hơi công phu một tí)
- Rút jack cắm đầu sensor dò nhiệt ra, lắp vào đó một biến trở khoảng 1K Ohm. Chỉnh biến trở, sao cho xe vừa cho quạt giải nhiệt chạy. Lấy biến trở ra, đo trị số điện trở lúc đó. (Đây chính là điện trở của sensor khi nhiệt độ nước giải nhiệt khoảng 85-90[sup]o[/sup]C).
- Kiểm tra sensor: Nối dây sensor (đầu cảm biến nhiệt độ) ra đồng hồ đo Ohm. Nhúng sensor vào nước đang đun nóng gần sôi (nếu có nhiệt kế theo dõi là rất tốt khoảng 85-90[sup]o[/sup]C), xem điện trở của sensor có bằng hoặc lớn hơn giá trị đo của biến trở ở trên không? Nếu đúng thì bình thường, có thể là dàn nóng của bác giải nhiệt tốt quá! (chỉ nhờ gió trời là đủ). Còn ngược lại thì Sensor của bác "tèo" rồi.
Xe cùi của tui, từ khi nổ máy đến khi quạt giải nhiệt chạy cũng khoảng 30 phút (nếu chỉ để chạy garenti tại chổ khoảng 400v/p, không mở máy lạnh).

Phức tạp quá cụ ợ, mượn 1 con sensor khác thay vào thử biết ngay mà
 
Tập Lái
5/8/09
1
0
0
CAC BAC CHO EM HOI THAM NEU CHINH THAP HON 2.5 VOL HOAC CAO HON 2.5VOL THI RA SAO VAY CAC BAC .EM CUNG CO CON XE NAY VA CUNG HAO XANG LAM.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
mọi người đã nhắc cái oxy sennsor mà sao chẳng thấy pác quan tâm mấy , cái này mà hư thì khỏi chỉnh chọt làm chi cho mệt , nhiệm vụ của nó là đo lượng lượng "giàu nghèo" của khí thải sau khi đốt , sau đó gửi tín hiệu về ECU để điều chỉnh lượng phun xăng để tỉ lệ "xăng -gió" đạt trạng thái "lý tưởng" (lambda) nên rất quan trọng , tín hiệu sai hoặc không có thì hầu như là sẽ bị dư xăng , kiểm tra nó cũng dể ẹc , xài hột quẹt ga cũng được mà . pác nên kiểm tra nó trước đi .
 
Hạng C
29/2/08
750
8
18
em đã thay sensor rồi bác ạ . tình hình vẫn y như cũ
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Bác đã thay Lambda Sensor rồi mà tình hình vẫn không cải thiện à?
Vậy bây giờ nghi vấn nằm ở : bộ điều áp nhiên liệu và bộ kim phun. Bác đã xử lý 2 món này chưa?