Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Giúp em . lanos hao xăng quá .

Hạng B1
12/6/08
63
0
0
40
Nghệ An
hoaianh nói:
em đã thay sensor rồi bác ạ . tình hình vẫn y như cũ
bác thay cảm biến CO rồi ah`,thế này nhé ,bác lấy que đỏ của đồng hồ vôn kế chọc vào chân giũa của biến trở CO ,chân còn lại chọc vào mát ,đo coi được mấy vôn ,thương 2,5v la ok rồi đấy ,mà xe ăn xăng có nhiều nguyên nhân lắm đâý bác ,ví dụ như hơi kém ,bộ điều áp xăng bị hỏng ,......nhiu nhiu lam .
 
Hạng C
29/2/08
750
8
18
Automatic nói:
Bác đã thay Lambda Sensor rồi mà tình hình vẫn không cải thiện à?
Vậy bây giờ nghi vấn nằm ở : bộ điều áp nhiên liệu và bộ kim phun. Bác đã xử lý 2 món này chưa?

xin bác chỉ thêm về bộ điều áp nhiên liệu .
xin nói thêm quạt làm mát vẫn không quay .khi bật máy lạnh thì quạt mới quay . cho dù máy đã nóng
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
hoaianh nói:
Automatic nói:
Bác đã thay Lambda Sensor rồi mà tình hình vẫn không cải thiện à?
Vậy bây giờ nghi vấn nằm ở : bộ điều áp nhiên liệu và bộ kim phun. Bác đã xử lý 2 món này chưa?

xin bác chỉ thêm về bộ điều áp nhiên liệu .
xin nói thêm quạt làm mát vẫn không quay .khi bật máy lạnh thì quạt mới quay . cho dù máy đã nóng

Xe bác lâu thế vẫn chưa hết bệnh ah!

Theo như em biết, cảm biến nhiệt độ nước làm mát có hai cái, 1 dùng chỉ để cho quạt giải nhiệt, một dùng báo lên đồng hồ nhiệt và thông tin này có đưa về ECM để điều khiển lượng xăng phung và ICV bù thêm gió khi máy còn lạnh. Bây giờ bác đã xử rất nhiều thứ, nên còn việc này nữa bác mần thử nhé, theo như em thấy thì có cái gì đó làm sai lệch thông tin đưa về ECM, theo kinh nghiệm em từng bị thì có thể đường truyền tín hiệu có vấn đề, bắt đầu từ những jack cắm, bác dùng công nghệ "RP7" mà xử lý tất cả các jack cắm, đặc biệt là Jack cắm ECM, có thể đã bị ô xy hóa do nhiều nguyên nhân! Việc tháo jack cắm ECM thì nên tháo cọc âm của bình ắc quy ra nhé bác, nhưng chỉ có mỗi việc tháo ac quy ra thì xe lanos có bị sai thông số gì hay không thì em không biết, bác phải hỏi chuyên gia khác vậy! Chúc bác vui khi vật vã với em nó! Xe em Cielo tiền thân Lanos vật cũng vui lắm!! :D
 
Tập Lái
28/8/09
2
0
0
theo em thì cái cảm biền ở hình trên chính là cảm biến nhiệt độ khi động cơ khơi động( cold start injector switch) tại vi pac đo được điện trở khi nhiệt độ thay đổi. còn cảm biến nhiệt độ của quạt nước thực chất chỉ là 1 cái công tẵc, chỉ khi nào nhiệt độ nước lên cao khoảng 90 hay 100 thì công tắc này đóng cái relay của cái quạt lại cho nó chạy.
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.198
525
83
TP.HCM
Manhla là nhà khảo cổ học chuyên nghiên cứu về lịch sử các thớt đã lấp đất từ xa xưa.
 
Tập Lái
20/8/11
3
0
0
033102beer_1_prv.gif
Có thể em đi sau thời đại mất rồi@! vì em mới xuống đời em Lanos 2002 nên tìm các thông tin để khắc phục các nhược điểm của em nó! hi em ko để ý ngày tháng năm của cái thớt! Em kêu gào xin xỏ may ra có bác nào thấu thì cho em xin cái sevice manual của ẻm Lanos này nhé!
Thank all!
 
Hạng B1
12/1/14
50
0
0
bác nổ máy rut cb nhiệt dọ làm mát ra xem quạt gió có quay ko.có nhìu nguyên nhân lắm.kt cb map,IAC.cb nhiệt động cơ,cb chân ga,cb oxi.cb kích nổ,bộ chỉnh nhiên liệu,ECM.em cũng đag mắc 1 con lanos,nhưng bít bệnh của nó là chết hộp,em cung kt rất nhìu chi tiết,cắm máy vào test thì có 2 trường hợp ko thử nghiệm đc,moi bít là hỏngECM.bác cứ thử đi.ko hết thì tư vấn tiếp.nhìu cái hay lắm đẻ học hỏi mà.hi