Hạng C
17/1/11
728
286
63
Băng ghế sau, để balô và vali lấp đầy chỗ trống và tạo mặt phẳng, trải tấm chăn cho êm như cái giường.
Chạy đúng tốc độ không phải lo gì, mệt thì nghỉ. Không phải lo gọi con dậy, tới giờ đi thì bế lên xe ngủ tiếp.

Chính xác, để mẹ và bé ngồi băng sau, bác lấy hành lý và một miếng ván phẳng vừa bằng với tầm ghế tài của bác và sát lưng ghế phía sau, lót thêm mấy cái mền phía dưới cho êm, tấn gối xung quanh là vừa ngon cho 1 chỗ bé ngủ thoải mái àm mẹ cũng đỡ mệt.
mấy n8am trước e đi xuyên việt lúc bé con e mới 10 tháng tuổi e cũng dùng chiêu này, eb1 nằm rất thoải mái, cứ mệt là tự độnh bò lên chỗ đó nằm ngủ, e cũng có 1 Carseat mang theo nhưng gò bó quá nên bé ko chịu nằm dù biết rằng ngồi Carseat sẽ an toàn nhưng vì Baby In Car nên bác phải chạy chậm và thật cẩn thận nhe.
chúc bác có hành trình an toàn.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Ah, các anh về QN đông nghen.
Nhắc các anh việc đổ xăng: Cách cầu Bình Phú chứng 1km, bên phải đường 1D, có một cây xăng...số ...
Mọi lần về quê vô, tui ghé đây đổ 92. Ok, vui vẻ tới nhà.
Và hôm tháng tư, cũng nơi ấy, tui đổ xăng 95, rơi cây xăng chừng 5km...xe ko còn là xe mà là ngựa. Cứ thử hình dung đường 1A qua Phú Yên tui chạy kiểu gì khi ko thể tăng ga trên 50km/h.
Cố lết về...lên 4R OS hỏi, nhận nhiều 4v của AE, và sau đó vài ngày, do đi trong phố, tốc độ ko cao.
Tui chế xăng 95...và mấy tháng nay, xe lại là xe.
Nguyên nhân do xăng, có lẽ xui, đổ đúng ngay sau khi xe bồn...mới bơm????
 
  • Like
Reactions: tieuthieugia
Hạng C
25/11/13
618
744
93
còn em thì nhà có cái này, bác chủ suy nghĩ xem cơ ổn không, giá tầm 1tr1
http://chungquanauto.com/dem-hoi-cho-xe-o-to/
Em có tham khảo cái này rồi, cơ mà bà cả em sao ngồi được, với lại đi vòng vòng thành phố thì ok, chứ đi đường dài, tốc độ cao chút (trên 50km/h) thì em nghĩ không an toàn

Ah, các anh về QN đông nghen.
Nhắc các anh việc đổ xăng: Cách cầu Bình Phú chứng 1km, bên phải đường 1D, có một cây xăng...số ...
Mọi lần về quê vô, tui ghé đây đổ 92. Ok, vui vẻ tới nhà.
Và hôm tháng tư, cũng nơi ấy, tui đổ xăng 95, rơi cây xăng chừng 5km...xe ko còn là xe mà là ngựa. Cứ thử hình dung đường 1A qua Phú Yên tui chạy kiểu gì khi ko thể tăng ga trên 50km/h.
Cố lết về...lên 4R OS hỏi, nhận nhiều 4v của AE, và sau đó vài ngày, do đi trong phố, tốc độ ko cao.
Tui chế xăng 95...và mấy tháng nay, xe lại là xe.
Nguyên nhân do xăng, có lẽ xui, đổ đúng ngay sau khi xe bồn...mới bơm????

Em được cậu bạn tư vấn đừng đổ 92, vì 92 có thể pha được, còn 95 thì để pha thì chi phí cao hơn.
Với lại 95 mắc hơn 92 không bao nhiêu, từ lúc mua xe tới giờ em toàn đổ 95, thấy chạy bình thường.
 
c51 confirmed
Hạng C
7/8/11
648
693
93
Em mấy lần về Đà Nẵng ăn Tết cứ đi một hơi về đến Qui nhơn ngủ lại mai đi típ. Thật ra nếu đi tối bác nên chuẩn bị đồ đạc mang ra trước để trong xe ,còn lại thuốc men, thức ăn, nước uống lúc nào đi hãy mang theo. Kinh nghiệm của em khởi hành lúc 4h sáng đường vắng, trời mát dể chạy, ít xe. Bác đi lên cao tốc SG-LT đi rất nhanh, đến Long Thành cứ chạy theo biển báo tốc độ, ăn uống nghĩ ngơi đàng hoàng bác về đến QN tầm 19-20h đêm. Còn bác ngủ lại NT cũng được nhưng lỉnh kỉnh đồ đạc, ăn uống lắm. Đi đường đến đoạn bắt đầu vào Huyện Vạn Ninh ( Vạn Giã ) xxx bắn đểu lắm coi chừng ăn BB mất vui. Chúc bác cùng gia đình về quê ăn Tết bình an, vui vẽ.
 
Hạng B2
2/8/12
455
45
28
Các bác cho nhiều ý kiến e thấy rất là hay và bổ ích.
Bác chủ có con nhỏ nên xuất phát lúc 4h sáng là đẹp trời, e cũng có con 10t tuổi, sáng sáng khoảng 4-5h là con đập bố dậy rồi, hihi. E cũng đang tính về QN mồng 1 hoặc mồng 2 tết, hiện tại gặp 1 vài trục trặc nên chưa lên lịch rõ ràng dc. Hy vọng khi đã chắc cú rồi sẽ hú các bác nào đi chung về QN cho vui hè.
 
Hạng D
13/1/10
2.305
1.563
113
Bình Thạnh, HCM
Bác tuyệt đối không để bé 4T ngồi ghế phụ. Cho cả 3 Mẹ con ngồi ghế sau.
Nhớ khi đi đèo, lên số nào xuống số đó (nếu xe tải nặng thì phải bớt thêm 1 số. VD: lên đèo số 3 thì xuống đèo cũng là số 3 là ổn nhất, từ xổ đèo từ từ cho chắc ăn). Vì Bác mới đi đèo nên em nhắc vậy, chú ý thêm nữa là tuyệt đối không được rà thắng khi xuống đèo, chỉ được nhấp - nhả thôi nhé. Khi lên đèo tuyệt đối không bám sát đuôi xe tải, xe Container và xe khách.
Cách đây khoảng 6 năm, em lấy bằng xong 2 tháng sau chạy về QNgai ăn tết bằng con Nissan BlueBird 1992 vẫn OK.
Mới chạy đường dài thì phải tập trung lái và tuyệt đối không được gắng sức, mệt đâu là phải dừng nghỉ ngơi chút rồi mới chạy tiếp. Chắc em cũng có thể về cùng ngày với Bác, 4h00 em xuất phát tại SG, tối ngủ Phú Yên, hôm sau chạy về Quảng ngãi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Oh, lên số nào xuống số ấy, thậm chí luì một số khi đi đèo thường dùng cho xe tải thôi.
Sedan nhẹ, đèo miền Trung chủ yếu ngoằn ngèo, dài, phẳng, một đầu lên một đầu xuống, không như đèo lên Tây Nguyên.
Chạy số 4-5 tầm tôc độ 40-50km/h là ok.
Hạn chế vượt, chỉ vượt khi nắm chắc an toàn. Cố giữ đúng phần đường là được.
 
Hạng D
13/1/10
2.305
1.563
113
Bình Thạnh, HCM
Oh, lên số nào xuống số ấy, thậm chí luì một số khi đi đèo thường dùng cho xe tải thôi.
Sedan nhẹ, đèo miền Trung chủ yếu ngoằn ngèo, dài, phẳng, một đầu lên một đầu xuống, không như đèo lên Tây Nguyên.
Chạy số 4-5 tầm tôc độ 40-50km/h là ok.
Hạn chế vượt, chỉ vượt khi nắm chắc an toàn. Cố giữ đúng phần đường là được.
Lần đầu em đi về quê, các Bác có kinh nghiệm cũng chỉ em như vậy, em thực hiện theo và gần như rất ít dùng thắng. An toàn là trên hết nên em truyền đạt lại thôi. Đi nhiều lần quen rồi như bây giờ khi lên đèo cũng như xuống đèo em toàn dùng số D.