Tập Lái
20/7/07
24
0
0
www.mercedes-benz.com.vn
Thân chào các thành viên OtoSaigon, chân thành cám ơn sự quan tâm cũng như những ý kiến đánh giá của các bác về sự việc này.

Nhiều ngày qua, một số báo đài có liên hệ với Mercedes-Benz Việt Nam để tìm hiểu sự việc và cũng đã nhận được văn bản trả lời của công ty. Để rộng đường dư luận, em xin phép đưa lên diễn đàn những phản hồi chính thức của Mercedes-Benz Việt Nam để các bác có thêm thông tin:

Ngày 6 tháng 9 năm 2010

Về sự việc liên quan đến chiếc xe Mercedes-Benz GL 450 thuộc Công ty Cổ phần Thanh Xuân

Đầu tiên, Mercedes-Benz Việt Nam muốn khẳng định là chúng tôi luôn xem trọng bất cứ những quan tâm nào của khách hàng về sản phẩm của mình. Khi sự việc bắt đầu diễn ra từ ngày 26 tháng 8 năm 2010 đến nay, từ phía Đại lý ủy quyền An Du và Mercedes-Benz Việt Nam chúng tôi luốn cố gắng để có thể đưa chiếc xe này về xưởng chính hãng để kiểm tra kỹ thuật (chuyên gia của Mercedes-Benz đã bay từ TP. HCM ra hiện trường tại Hà Nội để theo dõi), nhưng chúng tôi vẫn chưa được phép đưa xe về xưởng. Dù đã đề nghị, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin từ phía công ty Thanh Xuân cung cấp về hồ sơ xe, báo cáo tai nạn từ phía cảnh sát, bảo hiểm vật chất của xe để chúng tôi có thể hiểu cặn kẽ và đánh giá vấn đề nhằm đưa ra sự hỗ trợ phù hợp.

Trước khi kết luận điều gì, Mercedes-Benz Việt Nam luôn muốn kiểm tra kỹ thuật của chiếc xe bằng hệ thống chẩn đoán hiện đại Star Diagnosis của chúng tôi. Về mặt kỹ thuật, xe GL 450 được trang bị các hệ thống phanh: ABS (Hệ thống chống bó cứng phanh), BAS (Hệ thống trợ lực phanh), Đèn phanh thích ứng, ETS (Hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử), ESP(Hệ thống cân bằng điện tử), EBD (Hệ thống phân phối lực phanh điện tử). Trong cơ chế hoạt động, bộ phận kiểm soát ESP nhận tín hiệu từ cảm biến bàn đạp phanh. Khi người lái đạp phanh, ngay lập tức ESP thông báo đến bộ phận kiểm soát động cơ ngắt nguồn nhiên liệu cung cấp cho động cơ. Nếu trường hợp bộ phận kiểm soát ESP bị lỗi, hệ thống phanh vẫn hoạt động nhờ hệ thống phanh thủy lực khi chân đạp phanh. Hệ thống phanh trang bị trên xe GL 450 được tích hợp nhiều chức năng khác nhau để luôn đảm bảo an toàn khi phanh. Chính vì vậy, chúng tôi hoàn toàn tự tin với những công nghệ phanh trang bị trên xe của mình và chắc chắn không có trường hợp hệ thống phanh không hoạt động. GL là dòng xe nổi tiếng toàn cầu của Mercedes-Benz và chưa từng có báo cáo nào liên quan đến lỗi kỹ thuật này. Tại Việt Nam, Mercedes-Benz thường xuyên tổ chức những chương trình lái xe an toàn cho khách hàng, trong đó thử phanh là một trong nhữgn bài tập thực hành quan trọng để kiểm tra và minh chứng độ an toàn của xe Mercedes-Benz một cách rõ nét nhất.

Với sự việc diễn ra ngày 26 tháng 8 năm 2010, đại diện của đại lý An Du từ chối không ký vào biên bản tại hiện trường vì đây được xem làm tai nạn giao thông và An Du không có thẩm quyền mà phải do các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết. An Du và Mercedes-Benz Việt Nam đứng ở vai trò kiểm tra và hỗ trợ khách hàng về mặt kỹ thuật cho chiếc xe.

Song song đó, chúng tôi cũng đã thông báo với tập đoàn Daimler để có thể cử chuyên gia sang giúp kiểm tra kỹ thuật cho chiếc xe này. Đến ngày 6 tháng 9 năm 2010, chúng tôi nhận được thông tin của khách hàng là đồng ý mang xe về xưởng dịch vụ, và chúng tôi đang sắp xếp để chuyên gia Mercedes-Benz sẽ sang kiểm tra kỹ thuật sớm nhất.

Bất cứ lúc nào cấp quản lý Mercedes-Benz chúng tôi cũng có thể cùng gặp gỡ với khách hàng và báo chí để hỗ trợ và thông tin những vấn đề về sản phẩm và thương hiệu của mình, vì chúng tôi rất xem trọng những giá trị cốt lõi của thương hiệu, trong đó An toàn là yếu tố hàng đầu.

Trân trọng,
Mercedes-Benz Việt Nam

(đã ký) (đã ký)
TS. Udo Loersch Martin Schulz
Tổng Giám đốc Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị

Em cũng muốn chia sẻ thêm với các bác là đến hôm nay, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn đang chờ văn bản chính thức của khách hàng về việc đồng ý đưa xe về kiểm tra tại xưởng dịch vụ.

Thân mến,

Mercedes-Benz Việt Nam
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
Nhảy lên như đĩa phải vôi mà lại ko cho người ta đem xe về kiểm tra là sao ta??????
Hay định nhờ ông ANTĐ giám định cho nó "khách quan (!!!!!!!!)".
Em nghi cái vụ này cũng giống như bà gì (ở bảo hiểm) hôm trước đi máy bay vậy thui.
 
Tập Lái
16/11/07
22
0
1
Hà Nội
laodong.com.vn
:D
PhamNgoc nói:
Em xin lọc lại một số chi tiết vừa đăng trên VTC News:



Đến 00h40 ngày 27/8/2010, chúng tôi đã quyết định lập biên bản sự việc có sự chứng kiến của Công an xã Ngọc Thanh. Chúng tôi yêu cầu anh Hà ký biên bản xác nhận hiện trường với tư cách là đại diện Công ty An Du nhưng anh Hà đã từ chối
vì cho rằng mình không phải là người đại diện. Sau đó, chúng tôi đã yêu cầu anh Hà ký biên bản với tư cách là người có mặt tại hiện trường, anh Hà cũng từ chối. Mặc dù những người khác có mặt tại hiện trường đều đã ký xác nhận sự có mặt của anh Hà tại địa điểm xảy ra tai nạn”.[\QUOTE

Cái việc ký biên bản hiện trường bao gồm : chủ xe + công an địa phương + chủ cái vườn nhãn ( nếu cần đòi trồng lại cây) + đại diện bảo hiểm.

Không ai lại đi yêu cầu đơn vị bán xe lại đi ký cái biên bản tai nạn giao thông cả chị Khánh Hòa (VTC News ) và bác chủ xe.ạ


Chia sẻ với chúng tôi, đại diện Công ty Thanh Xuân cho rằng “khi nhận được thông báo về chiếc xe Mercedes-Benz GL450 bị tai nạn và có sự nghi ngờ do lỗi kỹ thuật của xe, ít ra công ty An Du phải phối hợp cùng Mercedes-Benz Việt Nam kịp thời cử người có chuyên môn, có trách nhiệm và thẩm quyền đến hiện trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng (Bảo hiểm, Công an) để xác định nguyên nhân vụ việc” và việc “Công ty An Du đã không cử người có chuyên môn, có trách nhiệm và thẩm quyền đến hiện trường mặc dù cả phía cơ quan Công an và Bảo hiểm đều kịp thời có mặt phối hợp xử lý cùng Công ty Thanh Xuân” thể hiện “sự không tôn trọng và thiếu trách nhiệm của Công ty An Du đối với tính mạng và tài sản của khách hàng". [\QUOTE]

Nói vậy là không chính xác: Anh Đào Văn Hà hiện là Giám đốc Dịch vụ của An Du

Liên quan tới vụ việc trên, MBV cho rằng, ngay khi sự việc xảy ra hôm 26/8, cả đại lý ủy quyền An Du lẫn Mercedes-Benz Việt Nam đã “luôn cố gắng đưa chiếc xe này về xưởng chính hãng để kiểm tra kỹ thuật (chuyên gia kỹ thuật của Mercedes-Benz đã bay từ TP.HCM ra hiện trường tại Hà Nội để theo dõi)". Tuy nhiên, cho tới nay MBV vẫn chưa được phép đưa xe về xưởng.

Đại diện MBV cũng cho hay, dù đã đề nghị, nhưng MBV vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Công ty Thanh Xuân cung cấp thông tin về hồ sơ xe, báo cáo tai nạn từ phía công an, bảo hiểm vật chất của xe để có thể hiểu cặn kẽ và đánh giá vấn đề nhằm đưa ra sự hỗ trợ phù hợp.

Trả lời thắc mắc về cách xử lý của anh Đào Văn Hà, nhân viên An Du khi tới hiện trường, MBV khẳng định: đại diện của đại lý An Du đã làm đúng chức trách và anh này từ chối không ký vào biên bản tại hiện trường vì đây được xem là tai nạn giao thông và An Du không có thẩm quyền mà phải do các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết. Theo MBV, trong vụ việc này, An Du và Mercedes-Benz Việt Nam chỉ đứng ở vai trò kiểm tra và hỗ trợ khách hàng về mặt kỹ thuật cho chiếc xe.

Liên quan tới "nghi án" xe đột ngột tăng tốc ngoài kiểm soát, đại diện MBV cho rằng chưa thể kết luận điều gì và MBV muốn kiểm tra kỹ thuật của chiếc xe bằng hệ thống chẩn đoán hiện đại Star Diagnosis trước khi kết luận. Hiện MBV đã thông báo với tập đoàn Daimler để cử chuyên gia sang giúp kiểm tra kỹ thuật cho chiếc xe này. Theo dự kiến, khoảng ngày 20/9, chuyên gia Đức sẽ sang làm việc và trong thời gian chờ đợi, MBV đã cung cấp cho khách hàng một chiếc Mercedes C300 để tạm sử dụng.

Nói về kỹ thuật, đại diện MBV cho biết: chiếc xe được trang bị 5 hệ thống hỗ trợ phanh gồm ABS (hệ thống chống bó cứng phanh), BAS (hỗ trợ thắng), Đèn phanh thích ứng, ETS (hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử), ESP (hệ thống cân bằng điện tử), EBD (hệ thống phân phối lực thắng điện tử), ETS (hệ thống hỗ trợ lực kéo điện tử).

Trong cơ chế hoạt động, bộ phận kiểm soát ESP nhận tín hiệu từ cảm ứng của bàn đạp thắng. Khi người lái đạp thắng, ngay lập tức ESP thông báo đến bộ phận kiểm soát động cơ ngắt nguồn nhiên liệu cung cấp cho động cơ. Nếu trường hợp bộ phận kiểm soát ESP có lỗi, hệ thống thắng vẫn hoạt động nhờ hệ thống thắng thủy lực khi chân đạp phanh. Hệ thống thắng trang bị trên xe GL450 được tích hợp nhiều chức năng khác nhau để đảm bảo phanh luôn an toàn.


Do xe có trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn hiện đại nên, đại diện MBV khẳng định, hoàn toàn tự tin với những công nghệ phanh trang bị trên xe của mình và chắc chắn không có trường hợp hệ thống phanh không hoạt động. MBV cũng cho biết thêm, GL là dòng xe nổi tiếng toàn cầu và chưa từng có báo cáo nào liên quan đến lỗi kỹ thuật này.

Chiếc xe hiện vẫn đang nằm ở trụ sở Công ty Thanh Xuân, tại Đại Lải, Ngọc Thanh, Phúc Yên (Vĩnh Phúc) để chờ chuyên gia MBV sang thẩm định, kiểm tra. Liên quan tới việc này, đại diện Công ty Thanh Xuân cho biết, ngày 9/9 Tổng giám đốc MBV đã tới gặp và làm việc cùng đại diện Công ty Thanh Xuân và hai bên nhất trí sẽ cùng tiến hành kiểm tra chiếc xe trước sự chứng kiến của báo giới và cơ quan chức năng.

[\QUOTE]

MBV và An Du đứng ra giải quyết như thế này mà gọi là thiếu trách nhiệm là sao ?

==> Em đã tìm hiểu với những bác ngoài Hà Nội và được biết chủ xe không muốn An Du kéo xe về và hình như tài xế lái xe trong tình trạng có hơi men

Báo cáo bác là em là "chị Khánh Hòa (VTC News ) ạ", he he em có dịp nghe các nhân chứng kể lại vụ việc và em thấy không tin được lời kể của đồng chí lái xe lẫn đồng chí kế toán ngồi trên xe về mấy vụ xe đang đi chậm lại lao như bay cùng một số chi tiết tố tội An Du rất thống thiết nên đã bỏ hết đi dù đã ghi âm đầy đủ nhưng chưa kiểm chứng được. Các phần nói của công ty Thanh Xuân, em trích nguyên văn đơn họ gửi bên em và no comment vì việc của em là phản ánh ạ. Em cũng tham vấn bên Mec và cũng thể hiện đúng tinh thần của họ còn đúng sai thế nào phải đợi kiểm tra rùi mới bít được. Em cũng bít khi em phản ánh khách quan cả 2 bên, các bác là bạn đọc sẽ là người đánh giá đúng nhất ai là người tung tin có vấn đề. Về chức danh của bác Hà, em chả được bít vì chưa gặp bác ý và chả thấy Mec nói j về vụ chức danh đó, em xin lỗi bác Hà luôn ạ. Em đã yêu cầu bên thanh xuân cung cấp biên bản công an nhưng họ lờ tịt đi nên bị thiếu mất chi tiết này. Diễn biến vụ việc chắc chắn sẽ còn được cập nhật ạ. Em còn ngu về xe lắm nhưng em luôn cố gắng phản ánh cả đôi phía chứ k 1 bên nói sao là bê lên luôn, mong nhận được góp ý của các bác ạ.
 
Hạng C
20/7/09
603
128
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Cám ơn chị Khánh Hòa đã comment. Hâm mộ chị đã lâu mà chưa được gặp, thôi thì hôm nào
57.gif
nhé

Theo em MBV phản ảnh như trên là động thái hết sức tích cực. Tuy nhiên, em thấy một số báo ( không phải bên chị nhé ) đưa tin chỉ có một chiều và đọc xong cảm thấy nhiều chi tiết thiếu logic mà nếu am hiểu xe thì thấy rất hoang đường :D
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Báo cáo bác là em là "chị Khánh Hòa (VTC News ) ạ", he he em có dịp nghe các nhân chứng kể lại vụ việc và em thấy không tin được lời kể của đồng chí lái xe lẫn đồng chí kế toán ngồi trên xe về mấy vụ xe đang đi chậm lại lao như bay cùng một số chi tiết tố tội An Du rất thống thiết nên đã bỏ hết đi dù đã ghi âm đầy đủ nhưng chưa kiểm chứng được. Các phần nói của công ty Thanh Xuân, em trích nguyên văn đơn họ gửi bên em và no comment vì việc của em là phản ánh ạ. Em cũng tham vấn bên Mec và cũng thể hiện đúng tinh thần của họ còn đúng sai thế nào phải đợi kiểm tra rùi mới bít được. Em cũng bít khi em phản ánh khách quan cả 2 bên, các bác là bạn đọc sẽ là người đánh giá đúng nhất ai là người tung tin có vấn đề. Về chức danh của bác Hà, em chả được bít vì chưa gặp bác ý và chả thấy Mec nói j về vụ chức danh đó, em xin lỗi bác Hà luôn ạ. Em đã yêu cầu bên thanh xuân cung cấp biên bản công an nhưng họ lờ tịt đi nên bị thiếu mất chi tiết này. Diễn biến vụ việc chắc chắn sẽ còn được cập nhật ạ. Em còn ngu về xe lắm nhưng em luôn cố gắng phản ánh cả đôi phía chứ k 1 bên nói sao là bê lên luôn, mong nhận được góp ý của các bác ạ.

Hy vọng VTC không như các báo thông tin lá cải khác chỉ biết đưa thông tin một chiều
080402cool_prv.gif
Về kỹ thuật chỉ có đúng hoặc sai chứ không thể diễn giãi theo cảm tính như các phóng sự, cho là thế này thế kia.
 
Anh Ba
15/7/09
6.620
726
113
51
HCMC
bannang.com
Mấy ông nhà báo kiểu "thầy bói xem voi" rồi đăng nhiều tin thất thiệt, gây thiệt hại cho các doanh nghiệp thì phải xử như thế nào hả các bác ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
bannang.com nói:
Mấy ông nhà báo kiểu "thầy bói xem voi" rồi đăng nhiều tin thất thiệt, gây thiệt hại cho các doanh nghiệp thì phải xử như thế nào hả các bác ?

Nhà báo nói xxx ăn tiền mà.

ANTĐ rất nhanh lẹ khi phản ánh vụ này
080402cool_prv.gif
, vậy bác HT và bác Lơ nhờ báo ANTĐ phản ánh chuyện làm luật của xxx đi cho ae đở khổ
41.gif
41.gif
 
Tập Lái
16/11/07
22
0
1
Hà Nội
laodong.com.vn
PhamNgoc nói:
Cám ơn chị Khánh Hòa đã comment. Hâm mộ chị đã lâu mà chưa được gặp, thôi thì hôm nào
57.gif
nhé

Theo em MBV phản ảnh như trên là động thái hết sức tích cực. Tuy nhiên, em thấy một số báo ( không phải bên chị nhé ) đưa tin chỉ có một chiều và đọc xong cảm thấy nhiều chi tiết thiếu logic mà nếu am hiểu xe thì thấy rất hoang đường :D

Bác làm em ngượng ạ, em cảm ơn bác, mong sớm có dịp
57.gif
với bác ạ. Em lại mới có thông tin của một bác nữa kêu xe mec có vấn đề, em đã hẹn gặp để xác minh. Hi vọng lại sớm có thông tin cho các bác đọc ạ.
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Cũng giống như vấn đề tranh cãi giữa tỉnh Lâm Đồng và HAGL, báo chí họ phản ánh lời 2 bên cả thôi!hết bên này sẽ đến bên kia khi có phát ngôn!!hiện thời là 1 chiều thì đâu có gì lạ!

Nếu bên Mer kiểm tra xong mà thấy sai thì báo chí sẽ phản ánh lại đáp trả của phát ngôn bên Cty Thanh Xuân thôi!!Chỉ sợ tìm ko ra lỗi thôi…!!hihi!

EM thấy mấy bác cũng hò theo chỉ trích báo chí cũng quá mà ko quay lại chủ đề chính lả kẹt chân ga + dịch vụ AN Du!!
Kẹt chân ga thì chờ kết luận của các bên chuyên kỹ thuật: Tới giờ ai dám đứng ra nói không phải là kẹt ko ạ???kẹt do lỗi phần mềm hay kẹt thảm hay cái gì thì chưa biết nhưng thấy báo chí nói kẹt chân ga thì chưa ai bảo SAI!

Thanh Xuân họ cần bên thứ 3 độc lập chứ ko phải chuyên gia Mer-cụ thể là mấy anh thợ bên An Du hay thợ Viet Nam nên ko cho kéo đi-thì đã sao hả các bác???TOYOTA có tự nhận bị lỗi chân ga trong bao nhiêu năm đâu! Nên chuyện họ cần bên thứ 3 hay châm trễ chờ khẩu kiểm định thì cũng ko gì là quá đáng!

Dịch vụ An Du vậy được chưa??Các vấn đề phục vụ của An Du thì chả thấy mấy bác đào sâu tiếp vậy ??? các lần hư hỏng trước đó hay thái độ bảo TX tự đem xe đến hãng mà ko có biện pháp hỗ trợ như sau này khi báo chí phản ánh thì ko thấy mấy bác nói gì!!hii!

Cá nhân em cũng thấy các bác đang 1 chiều là xem những từ ngữ nào báo chí ko rành hay có quá lời để chi trích báo chí thì em đọc thấy cũng ko hay!

Tóm lại nên chờ các bác đại diện Mer trên OS này thông báo cho anh em trên OS này kết quả cụ thể không hay là vụ việc sẽ kết thúc chung chung mới là quan trọng!
 
Last edited by a moderator: