anvc nói:Em xem các bác tám, thấy có mấy việc ổn: Về kỹ thuật ! Cái quan trọng là cách hành xử của nhà cung cấp và nhà sản xuất cho người sử dụng là cực kỳ kém với danh tiếng và giá trị của món hàng !
Làm người tiêu dùng tại Việt Nam thật là khổ, khổ vì nhà nước, khổ vì nhà cung cấp, khổ vì hậu mãi ! Trăm thứ đổ dồn.
Thật ra kiểu làm ăn này là dân nông dân rặt nên nó thế thôi ! Không phải còn gì phải bàn!
Bác hãy đặt bác là người bán chiếc xe này đi (tức là An Du) bác sẽ biết đại lý đã hành xử thế nào.
Này nhé, khi xảy ra tai nạn, ADu đã cử người đến hiện trường rồi. Trong khi chưa xác định được nguyên nhân tai nạn thì việc đưa xe cứu hộ đến và mang xe đi đâu là việc của chủ xe và Bảo hiểm chứ sao lại là của đại lý. Còn nếu mà chủ xe muốn kiện Mer thì phải mời ngay một bên thứ 3 làm giám định hoặc phải đưa xe đến hãng để kiểm tra.
Trong trường hợp trên vì sao chủ xe lại không muốn mang xe về xưởng An Du để kiểm tra? có 3 lý do:
1/ Có thể bác chủ xe sợ mang xe về xường ADu nó xoá lỗi thì không kiện được vì mình mù tịt chả biết gì, cái suy nghĩ này của bác chủ xe hoàn toàn có lý. Điều này các bác đại lý nên chú ý: Chất lượng dịch vụ của các vị là lòng tin của khách hàng, cụ thể lòng tin ở đây được xây dựng trên các yếu tố như:
Nhân viên kỹ thuật phải thật cứng, giỏi để bắt bệnh xe một phát là ăn ngay tránh làm mất thời gian đi lại của khách hàng. Khách hàng sẽ rất hoang mang nếu cứ mang xe vào rồi mang ra mà.... xe vẫn thế. Như cái bác chủ xe GLK ấy, tuy bác ấy được thay động cơ mới nhưng cũng vật vã mãi mới được thay, vậy tại sao không đoán được bệnh luôn và thay luôn từ đầu.
Em có thằng bạn đi S500 đời 2002, vào một đại lý của mẹc để bảo dưỡng, tháo lốp ra xong lắp vào thì xe báo lỗi, nhân viên kỹ thuật bảo là hỏng cảm biến gì đó, nó la um lên là xe tao trước khi mang vào khôgn hỏng , các thú tháo ra lắp vào thì hỏng, các chú kia bảo: đến lúc nó hỏng thì nó hỏng, thằng bạn em tạm chấp nhận bảo báo giá, nó nhìn thấy giá chạy nuôn ra gara bên ngoài. Các chú thợ bên ngoài tháo ra kiểm tra rồi lại lắp vào và.....hết lỗi, hoá ra là các chú thợ trong kia lắp lệch cái cảm biến gì đó ở bánh xe. he he, em miên man quá.
2/ Theo cái lý của bác chủ xe thì ADu phải mang xe về, phải em là AnDu em cũng không mang.
3/ Có khả năng chủ xe đã biết lỗi của lãi xe chú không phải của xe nhưng vì xót nên cứ làm um lên may ra được đổi cái mới.
Em chả bênh ai cả, nhưng cái gì cũng phải có cái lý của nó cả, mình cứ đúng các quy định mà làm.
Đừng tưởng cứ khách hàng phải là thượng đế, coi thường người khác , thích làm gì thì làm. Làm khác hàng cũng nên biết là người bán họ cũng là đối tác của mình chứ họ không phải là nô lệ. Nên văn hoá làm khách hàng cũng là những điều nên bàn.
Em sợ nhất loại khách hàng chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đã chén roài.