Hạng B2
17/11/06
160
0
16
www.siffco.com.vn
anvc nói:
Em xem các bác tám, thấy có mấy việc ổn: Về kỹ thuật ! Cái quan trọng là cách hành xử của nhà cung cấp và nhà sản xuất cho người sử dụng là cực kỳ kém với danh tiếng và giá trị của món hàng !

Làm người tiêu dùng tại Việt Nam thật là khổ, khổ vì nhà nước, khổ vì nhà cung cấp, khổ vì hậu mãi ! Trăm thứ đổ dồn.

Thật ra kiểu làm ăn này là dân nông dân rặt nên nó thế thôi ! Không phải còn gì phải bàn!

Bác hãy đặt bác là người bán chiếc xe này đi (tức là An Du) bác sẽ biết đại lý đã hành xử thế nào.

Này nhé, khi xảy ra tai nạn, ADu đã cử người đến hiện trường rồi. Trong khi chưa xác định được nguyên nhân tai nạn thì việc đưa xe cứu hộ đến và mang xe đi đâu là việc của chủ xe và Bảo hiểm chứ sao lại là của đại lý. Còn nếu mà chủ xe muốn kiện Mer thì phải mời ngay một bên thứ 3 làm giám định hoặc phải đưa xe đến hãng để kiểm tra.
Trong trường hợp trên vì sao chủ xe lại không muốn mang xe về xưởng An Du để kiểm tra? có 3 lý do:
1/ Có thể bác chủ xe sợ mang xe về xường ADu nó xoá lỗi thì không kiện được vì mình mù tịt chả biết gì, cái suy nghĩ này của bác chủ xe hoàn toàn có lý. Điều này các bác đại lý nên chú ý: Chất lượng dịch vụ của các vị là lòng tin của khách hàng, cụ thể lòng tin ở đây được xây dựng trên các yếu tố như:
Nhân viên kỹ thuật phải thật cứng, giỏi để bắt bệnh xe một phát là ăn ngay tránh làm mất thời gian đi lại của khách hàng. Khách hàng sẽ rất hoang mang nếu cứ mang xe vào rồi mang ra mà.... xe vẫn thế. Như cái bác chủ xe GLK ấy, tuy bác ấy được thay động cơ mới nhưng cũng vật vã mãi mới được thay, vậy tại sao không đoán được bệnh luôn và thay luôn từ đầu.
Em có thằng bạn đi S500 đời 2002, vào một đại lý của mẹc để bảo dưỡng, tháo lốp ra xong lắp vào thì xe báo lỗi, nhân viên kỹ thuật bảo là hỏng cảm biến gì đó, nó la um lên là xe tao trước khi mang vào khôgn hỏng , các thú tháo ra lắp vào thì hỏng, các chú kia bảo: đến lúc nó hỏng thì nó hỏng, thằng bạn em tạm chấp nhận bảo báo giá, nó nhìn thấy giá chạy nuôn ra gara bên ngoài. Các chú thợ bên ngoài tháo ra kiểm tra rồi lại lắp vào và.....hết lỗi, hoá ra là các chú thợ trong kia lắp lệch cái cảm biến gì đó ở bánh xe. he he, em miên man quá.
2/ Theo cái lý của bác chủ xe thì ADu phải mang xe về, phải em là AnDu em cũng không mang.
3/ Có khả năng chủ xe đã biết lỗi của lãi xe chú không phải của xe nhưng vì xót nên cứ làm um lên may ra được đổi cái mới.

Em chả bênh ai cả, nhưng cái gì cũng phải có cái lý của nó cả, mình cứ đúng các quy định mà làm.
Đừng tưởng cứ khách hàng phải là thượng đế, coi thường người khác , thích làm gì thì làm. Làm khác hàng cũng nên biết là người bán họ cũng là đối tác của mình chứ họ không phải là nô lệ. Nên văn hoá làm khách hàng cũng là những điều nên bàn.
Em sợ nhất loại khách hàng chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đã chén roài.
 
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
anvc nói:
Em xem các bác tám, thấy có mấy việc ổn: Về kỹ thuật ! Cái quan trọng là cách hành xử của nhà cung cấp và nhà sản xuất cho người sử dụng là cực kỳ kém với danh tiếng và giá trị của món hàng !

Làm người tiêu dùng tại Việt Nam thật là khổ, khổ vì nhà nước, khổ vì nhà cung cấp, khổ vì hậu mãi ! Trăm thứ đổ dồn.

Thật ra kiểu làm ăn này là dân nông dân rặt nên nó thế thôi ! Không phải còn gì phải bàn!
sao mà khổ nhiều vậy ta ?
Nghĩ đi nghĩ lại thì cũng thấy kiếp người khổ thật !
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
cho em nói tí về vụ hộp số
Anh AC làm rõ giúp em, việc giữ bấm giữ nút - hay gạt cần số sang trái khoảng 2s để hộp số về số 1 chỉ thực hiện được khi đang ở chế độ số tay mà thôi hay là đang chạy D mà bấm giữ nó cũng về số 1. Cái này phải làm rõ, không thôi hội MBFC sợ quá bán xe hết bây giờ :D:D
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
giuvung nói:
mec_gl450 nói:
để bữa nào rảnh e thừ GL550 xem sao :))
lần trước e thử cái shift gear của GL ý, dừng đèn đỏ chỗ hàng khay với lại tràng tiền Plaza, e đạp lút ga, tới đúng qua bưu điện thành phố, đồng hồ chỉ 110mph :D phê phết các bác ạ. e thử tầm 11h trưa

Ráng quất lến 1 tí nữa là đến chỗ em Siêu xe Aston Martin DB9 biểu diễn năm xưa luôn.

e cũng định tới đấy, nhưng nhớ xe mình ko phải là A.M nên thôi :D
mb_fan: Gl550 thì đang chạy tầm 40km/h mà em gạt cái cần bên phải (+) thì nó lên số 4, gạt tiếp thì lên số 5, 6 luôn, mặc dù tốc độ vẫn là 40km/h. còn nếu vẫn giữ tốc độ 40km/h mà cứ tiếp tục gạt cần trái (-) thì nó về dần dần tới số 1, mặc dù vẫn là 40km/h, lúc đấy thì tua máy hơi cao. đạp lút ga thì xe tự sang số từ 1 tới 6 luôn, khỏi gạt, mà gạt cũng dc.
vì thế e nghĩ 2 cái cần sang số + - chỉ mang tính trang trí là chính, ko thực tế lắm, vì kiểu j xe cũng tự sang số khi vòng tua máy cao, còn nếu mình sang số khi tua máy thấp thì độ bốc chả khác j chế độ D. nó mà làm như con Honda DN01 ý thì tốt, chuyển qua manual thì chỉ có mình sang số, tu máy cao đến đâu cũng mặc, khi nào mình bấm thì chuyển số, ko thì thôi.
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
hoaiphong99 nói:
PhamNgoc nói:
Tốt nhất là đừng mua gì cả để khỏi lăn tăn bác ạ.

Thế thì đi bộ cho nó khỏe người:D.

ngồi uong cafe cũng bị húc die như thường nha bác , đừng tưởng đi bộ là an toàn
24.gif

mấy anh Tây Đức chắc kẹt hộp số máy bay nên chưa qua dc ; các bác tiếp tục phán thôi
21.gif
 
Chi Hội Trưởng P.O.C
mec_gl450 nói:
giuvung nói:
mec_gl450 nói:
để bữa nào rảnh e thừ GL550 xem sao :))
lần trước e thử cái shift gear của GL ý, dừng đèn đỏ chỗ hàng khay với lại tràng tiền Plaza, e đạp lút ga, tới đúng qua bưu điện thành phố, đồng hồ chỉ 110mph :D phê phết các bác ạ. e thử tầm 11h trưa

Ráng quất lến 1 tí nữa là đến chỗ em Siêu xe Aston Martin DB9 biểu diễn năm xưa luôn.

e cũng định tới đấy, nhưng nhớ xe mình ko phải là A.M nên thôi :D
mb_fan: Gl550 thì đang chạy tầm 40km/h mà em gạt cái cần bên phải (+) thì nó lên số 4, gạt tiếp thì lên số 5, 6 luôn, mặc dù tốc độ vẫn là 40km/h. còn nếu vẫn giữ tốc độ 40km/h mà cứ tiếp tục gạt cần trái (-) thì nó về dần dần tới số 1, mặc dù vẫn là 40km/h, lúc đấy thì tua máy hơi cao. đạp lút ga thì xe tự sang số từ 1 tới 6 luôn, khỏi gạt, mà gạt cũng dc.
vì thế e nghĩ 2 cái cần sang số + - chỉ mang tính trang trí là chính, ko thực tế lắm, vì kiểu j xe cũng tự sang số khi vòng tua máy cao, còn nếu mình sang số khi tua máy thấp thì độ bốc chả khác j chế độ D. nó mà làm như con Honda DN01 ý thì tốt, chuyển qua manual thì chỉ có mình sang số, tu máy cao đến đâu cũng mặc, khi nào mình bấm thì chuyển số, ko thì thôi.

Hôm e có nói chuyện với 1 người bạn bán xe , nói vụ hộp số Mer bị vấn đề này . Là chuyển qua số + - hay bị gầm máy và ko đúng tua như kiểu chạy số D . Ko biết có đúng ko nhỉ ?
 
Anh Ba
15/7/09
6.620
726
113
51
HCMC
bannang.com
Vĩnh Nam nói:
Rồi xong. Các bác OS giỏi thiệt. Khâm phục khâm phục
080402cool_prv.gif

Sự thật thì đã có câu trả lời rồi bác ạ, các bác cứ từ từ , nhà máy đăng đàn để thông báo ngay thui. Như bác bác VinhNam đã thông báo. AE OS mình đoán đúng rồi mà các bác .
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.241
113
Thật sự là cái số +- của Mer xài không được tiện lợi cho lắm. Mình đang đi Lexus, qua Infinity rồi qua Mer thì thấy số +- của Mer hơi kỳ. Vd như chiếc Infi FX35 trước kia mình:

1/ đi tốc độ nào thì số đó, không có kiểu mà cứ 30,40km/h mà bỏ qua số 4,5 được. Khi đang chạy 30km thì chỉ vô được số 3, muốn lên số 4 phải trên 40km/h. Ngược lại đang đi số 4,5 mà thắng chậm lại thì tự động số sẽ giảm theo. Mer thì tốc độ nào thì cũng lên xuống số được. Không hiểu tại sao Mer làm như vậy.

2/ Thường người ta làm cần số +- đa số là lên xuống Mer lại sang ngang, không quen tay và tạo cảm giác không thoải mái bằng lên xuống.

@all: Không biết các bạn có quen dùng và thích lẫy số +- trên vô lăng không. Mình thì cảm thấy không sướng và và không tiện bằng cần số lên xuống.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Em cũng thấy là ko tiện vì cả 2 cần gạt nằm quá gần vị trí nhau , rất dễ gạt nhầm