keenlon nói:Cái phân tích của bác AC_Milan có vẻ hợp lý hơn khi tài xế bấm nhầm của dấu (-) rồi nhấn ga mấy phát (tưởng nhầm chân phanh) nên xe rú lên rồi vọt dữ dội hơn nữa.
Còn cái Cruise Control do HT Bannang và MB_Fan nói thì không đúng. Vì khi có gạt trúng cái Cruise Control thì chiếc xe nó chỉ giữ yên tốc độ tại thời điểm đó thôi chứ không lên hẳn 80km/h. Làm cách nào mà cài lên 80km/h trong khi đang chạy 20 - 30km/h vì mỗi lần đẩy cần gạt là nó chỉ tăng lên 10km/h thôi. Và cũng đúng như MB_Fan nói, ở tốc độ 30km/h thì thằng Cruise Control không thể kích hoạt đuợc. Ví dụ đang di chuyển ở tốc độ 48km/h rồi gạt xi-nhan nhưng trúng cái Cruise Control thì nó giữ yên ở tốc độ 48km/h. Đạp phanh thì Cruise Control tắt ngay, nhưng đạp chân ga thì nó phóng đi tiếp. Trường hợp không đạp gì hết mà lại gạt cái cần Cruise Control thì nó chạy thẳng lên 50km/h và nếu gạt cái nữa thì nó chỉ chạy lên 60km/h mà thôi. Làm sao mà gạt gạt 3 - 4 cái một lượt để tăng lên 70 - 80km/h được ! Túm lại là cái lỗi không xuất phát từ cái Cruise Control.
Và em cũng khẳng định lại là MER thiết kế cái Cruise Control và chuyển số tay hoàn toàn hợp lý. Vấn đề là do con người xử lý và vận hành không đúng cách dẫn đến sự cố mà thôi. Đừng đổ thừa mình té đau từ chiếc xe đẹp vì cái xe đạp nó được thiết kế có 2 bánh chứ !
Và rồi, tiếp tục chờ Chuyên Gia từ Daimler bay từ Đức sang giám định trong tuần sau là chắc cú. Em tiếp tục chờ.
Em Ken nói không đúng rồi nhé. Nếu em đang đi 80km/h gài Cruise xong gặp xe em xuống 30km/h chẳng hạn. Nếu em lại kéo cần Cruise vào phía mình thì tốc độ sẽ lên lại 80km/h như cũ nhé. Muốn nó thể hiện đúng 30km/h đang đi thì em phải kéo cần lên or xuống. Tí nữa Ken Lon dem xe ra NVL thừ cái biết liền.
Mà giả sử có bị Cruise tăng tốc hoặc cài +++ thì cũng không thể bằng tăng tốc như kickdown được.
Trường hợp của bác GL theo mình biết có thể chưa quen xe số tự động và đạp nhầm chân ga mà thôi. Lúc cuống lên thì cứ đạp thôi chứ lúc đó chả phân biệt là thắng hay ga. Các bác để ý bây giờ những trường hợp như thế này rất nhiều và đa phần là xảy ra trên xe số tự động.