Hạng D
5/8/06
2.079
32.241
113
keenlon nói:
Cái phân tích của bác AC_Milan có vẻ hợp lý hơn khi tài xế bấm nhầm của dấu (-) rồi nhấn ga mấy phát (tưởng nhầm chân phanh) nên xe rú lên rồi vọt dữ dội hơn nữa.

Còn cái Cruise Control do HT Bannang và MB_Fan nói thì không đúng. Vì khi có gạt trúng cái Cruise Control thì chiếc xe nó chỉ giữ yên tốc độ tại thời điểm đó thôi chứ không lên hẳn 80km/h. Làm cách nào mà cài lên 80km/h trong khi đang chạy 20 - 30km/h vì mỗi lần đẩy cần gạt là nó chỉ tăng lên 10km/h thôi. Và cũng đúng như MB_Fan nói, ở tốc độ 30km/h thì thằng Cruise Control không thể kích hoạt đuợc. Ví dụ đang di chuyển ở tốc độ 48km/h rồi gạt xi-nhan nhưng trúng cái Cruise Control thì nó giữ yên ở tốc độ 48km/h. Đạp phanh thì Cruise Control tắt ngay, nhưng đạp chân ga thì nó phóng đi tiếp. Trường hợp không đạp gì hết mà lại gạt cái cần Cruise Control thì nó chạy thẳng lên 50km/h và nếu gạt cái nữa thì nó chỉ chạy lên 60km/h mà thôi. Làm sao mà gạt gạt 3 - 4 cái một lượt để tăng lên 70 - 80km/h được ! Túm lại là cái lỗi không xuất phát từ cái Cruise Control.

Và em cũng khẳng định lại là MER thiết kế cái Cruise Control và chuyển số tay hoàn toàn hợp lý. Vấn đề là do con người xử lý và vận hành không đúng cách dẫn đến sự cố mà thôi. Đừng đổ thừa mình té đau từ chiếc xe đẹp vì cái xe đạp nó được thiết kế có 2 bánh chứ !

Và rồi, tiếp tục chờ Chuyên Gia từ Daimler bay từ Đức sang giám định trong tuần sau là chắc cú. Em tiếp tục chờ.

Em Ken nói không đúng rồi nhé. Nếu em đang đi 80km/h gài Cruise xong gặp xe em xuống 30km/h chẳng hạn. Nếu em lại kéo cần Cruise vào phía mình thì tốc độ sẽ lên lại 80km/h như cũ nhé. Muốn nó thể hiện đúng 30km/h đang đi thì em phải kéo cần lên or xuống. Tí nữa Ken Lon dem xe ra NVL thừ cái biết liền.

Mà giả sử có bị Cruise tăng tốc hoặc cài +++ thì cũng không thể bằng tăng tốc như kickdown được.

Trường hợp của bác GL theo mình biết có thể chưa quen xe số tự động và đạp nhầm chân ga mà thôi. Lúc cuống lên thì cứ đạp thôi chứ lúc đó chả phân biệt là thắng hay ga. Các bác để ý bây giờ những trường hợp như thế này rất nhiều và đa phần là xảy ra trên xe số tự động.
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.618
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Hôm qua chuyên gia của tập đoàn Daimler đã bay sang và kiểm tra chiếc GL450 này. Kết quả sơ bộ em nhận được là chiếc xe này không có vấn đề gì về mặt kỹ thuật. MBV sẽ thông báo kết quả chính thức về chiếc GL này đến báo chí trong thời gian tới.
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
Vĩnh Nam nói:
Hôm qua chuyên gia của tập đoàn Daimler đã bay sang và kiểm tra chiếc GL450 này. Kết quả sơ bộ em nhận được là chiếc xe này không có vấn đề gì về mặt kỹ thuật. MBV sẽ thông báo kết quả chính thức về chiếc GL này đến báo chí trong thời gian tới.

Em đang hóng hớt mà bác cứ úp úp mở mở thế này có chết không:D
 
Hạng B1
30/8/10
50
1
0
Bố nhà báo cũng chỉ biết nội tình của bên khách hàng chưa giám định được sự thật đã đăng báo, quả là báo lá cải, cứ để xem thế nào, cả thế giới chưa ai bị kẹt mà ông việt nam lại bị kẹt nghe buồn cười thật, bố kia nhầm chân ga với chân phanh là cái chắc, kẹt chân ga khi đạp hết ga xuống sàn thôi chứ đường việt nam đạp thế nào được, quả này cho bọn nhà báo với thằng lái xe ra toà đê MBV , làm hỏng cả thương hiệu hàng đầu thế giới. Em thì chả bênh ai nhưng em nghe bố nhà báo kia nói thì 1% là sự thật, toàn bịa đặt, cho nó ra toà
 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
Chuẩn, tối qua em thử cái này với GLK trên đường Hoàng Đạo Thúy: Đẩy lên 80km, set cruise control. Xong đạp phanh xuống tầm 35km/h (CC đã bị hủy). Kéo cần CC lại, nó resume luôn 80km/h, cảm giác tăng tốc dính lưng ghế khá là fun. Giờ thì em thấy khả năng nhầm CC cao hơn nhầm cần số. :D

giuvung nói:
Em Ken nói không đúng rồi nhé. Nếu em đang đi 80km/h gài Cruise xong gặp xe em xuống 30km/h chẳng hạn. Nếu em lại kéo cần Cruise vào phía mình thì tốc độ sẽ lên lại 80km/h như cũ nhé. Muốn nó thể hiện đúng 30km/h đang đi thì em phải kéo cần lên or xuống. Tí nữa Ken Lon dem xe ra NVL thừ cái biết liền.

Mà giả sử có bị Cruise tăng tốc hoặc cài +++ thì cũng không thể bằng tăng tốc như kickdown được.

Trường hợp của bác GL theo mình biết có thể chưa quen xe số tự động và đạp nhầm chân ga mà thôi. Lúc cuống lên thì cứ đạp thôi chứ lúc đó chả phân biệt là thắng hay ga. Các bác để ý bây giờ những trường hợp như thế này rất nhiều và đa phần là xảy ra trên xe số tự động.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Vĩnh Nam nói:
Hôm qua chuyên gia của tập đoàn Daimler đã bay sang và kiểm tra chiếc GL450 này. Kết quả sơ bộ em nhận được là chiếc xe này không có vấn đề gì về mặt kỹ thuật. MBV sẽ thông báo kết quả chính thức về chiếc GL này đến báo chí trong thời gian tới.

Chà chắc chủ xe phải chịu tiền vé máy bay và chi phí saigon by night cho mấy thằng tây này quá há bác . Em ủng hộ chuyện bên nào thua cuộc thì bên đó phải thanh toán "hao phí" để ai cũng phải có trách nhiệm với phát biểu của mình .
 
Hạng C
20/7/09
603
128
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Chắc chắn là không hề rẻ, công ty em mỗi lần thuê chuyên gia từ Châu Âu qua cũng phải trả tiền giờ cho họ khá cao.

Trong trường hợp này chi phí do MBV thanh toán chứ không lẽ để khách hàng chịu. Qua vụ việc này cũng phải bàn đến cách ứng xử của người tiêu dùng với nhà sản xuất. Ở đây có bác nào ở báo Sài Gòn Tiếp Thị không nhỉ?
 
Hạng B1
30/8/10
50
1
0
Mes là tập đoàn lớn họ sẽ không làm ăn kiểu vậy đâu bác ạ, chắc chắn họ phải có hệ thống kiểm định và luật sư sang để kiện lại công ty kia là cái chắc, các bác cứ yên tâm, AnDu là được uỷ quyền của hãng họ sẽ có trách nhiệm sang không ai phải chi trả phí máy bay cả. Liên quan đến uy tín của cty họ thì chết chắc rồi.Ông nhà báo không biết được bao nhiêu Obama vụ này quả này mất ngủ rồi
 
Hạng B2
3/8/09
168
22
18
Sài Gòn - Gia Định
Lên Google search ra một loạt

1.- An Ninh Thủ Đô
2.- Vietnamnet (đăng lại)
3.- Autovina.vn
4.- VTC.vn
5.- www.doisongphapluat.com.vn
6.- www.baomoi.com
7.- www.phapluatxahoi.vn

...............

Trong những anh này, An Ninh Thủ Đô là to mồm nhất và cũng dễ hiểu vì báo thuộc dạng Lá Cải nhất và bà con với báo Mirrow ở bên Anh Quốc
033102bebe_1_prv.gif
tongue4.gif