Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Món này hay nhưng chưa thấy nhắc đến. Hay em đọc bài bị thiếu hè :3dleluoi:.
Gắn Cam Lùi:
14349138776_725095c83e_c.jpg

Cam Tiến :
14185596599_82550bbc72_c.jpg

Mạch chuyển nhịp nhàng giữa 2 CAM:
14371313334_df7bc28b06_c.jpg

Hình ảnh thực tế :
14219806498_c252a6ca6a_c.jpg

Mấy bác cao siêu quá, nào là mạch nào là sơ đồ, em học theo kiểu thợ nghĩ sao lắp vậy mà vẫn ngon lành :3dcuoi: chưa hư lần nào.

Nhưng mà em thấy chơi con diod 5A liệu có tương xứng hay không
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 4runner
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
Và Link đây: http://www.otosaigon.com/threads/hu...-tren-1-cong-av-lui-1-man-hinh.8579101/page-2
Cái théc méc là đây:
Mạch này đơn giản dễ lắp, do đó sẽ có một số khuyết điểm khi chạy với các DVD Kenwood, JVC của Nhật, do bộ khuyech đại ngỏ vào video của các đầu Nhật yếu hơn nhiều so với các loại Monitor hay các DVD tàu, nên bác cần phải tách bạch riêng cả power supply cho cam de và cam tiến luôn, như vậy hình ảnh mới không bị nhiễu, do bị suy giảm tín hiệu hình khi de.
Do khi de chân 3-5 của relay được nối lại với nhau nên coi như 2 ngỏ ra của cam de và cam tiến mắc song song với nhau, nên tín hiệu sẽ bị suy giảm, hình sẽ nhiễu, ở đây em đã làm nhiều cho các đầu DVD của Nhật rồi nên em biết.
Khi de bác phải làm một mạch ngắt cả nguồn cam tiến nữa mới đúng, đối với trường hợp mà bác dùng contact ON/OFF cho cam tiến đó, chứ không lẽ mỗi lần de mà đi tắt cam tiến rồi mới de thì phiền quá, nhưng cho dù bác đã ngắt nguồn cam tiến khi de, thì hinh vẫn bị nhiễu, do suy giảm tín hiệu bởi 2 dây vàng được nối với nhau khi relay hút tiếp điểm.
Còn nữa bác dùng diode 5 ampe để kích tín hiệu hình là quá xa xĩ rồi, chỗ đó chỉ cần con diode bé xíu 1N4148 là dư dã lắm rồi.


Đợi ý kiến Chiên Da.
Nhiều chữ quá, trình em đọc còn sai lỗi chính tả nên hổng hiểu gì hết.:3dnhiumay:
 
  • Like
Reactions: 4runner
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Nhiều chữ thiệt. Đại khái em cũng lơ ngơ hiểu mục đích là gì. Ủng hộ Ý tưởng hay.
 
  • Like
Reactions: 4runner
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Món này hay nhưng chưa thấy nhắc đến. Hay em đọc bài bị thiếu hè :3dleluoi:.
Gắn Cam Lùi:
14349138776_725095c83e_c.jpg

Cam Tiến :
14185596599_82550bbc72_c.jpg

Mạch chuyển nhịp nhàng giữa 2 CAM:
14371313334_df7bc28b06_c.jpg

Hình ảnh thực tế :
14219806498_c252a6ca6a_c.jpg
Cho em hỏi ngu chút.
Vậy cuối vùng chế cái này làm mục đích gì?
 
  • Like
Reactions: 4runner
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Em lại viết tiếp câu chuyện cục đồ nhôm (ecu) của bác Đại và chuyện nhờ vả.
Số là sau khi đăng bài nhờ vả các bác có xe wagon cho em trích lấy vài tìn hiệu.. em đang chờ PM thì nhận được điện thoại từ một bác đồng niên lâu ngày chưa gặp. Sau vài câu xã giao bác ấy hỏi em đã bán xe rồi sao mà hỏi mượn, nhờ vả xyz vậy. Em trả lời là các tín hiệu em cần chỉ có 1 dùng được 1 còn tín hiệu còn lại khang khác thế nào ấy. Em cần tín hiệu tốc độ máy (rpm) của wa gon thôi. Anh bạn bảo cái xe là tài sản lớn nên chắc nhiều người ngại cho mày vọc phá, nhưng mày trích tín hiệu như thế nào?? Em trả lời là chỉ chấm đầu lấy tín hiệu của dao dộng ký điện tử (oscilloscope) vào vài điểm thôi, bảo đảm không cắt dây hay thay đổi hiện trạng. Hehe thế là âu cưa hẹn gặp nhau cafe sẵn dịp ghé vào tổ bộ môn khoa cơ khí SPKT gần đó cũng nhờ vả và chia sẻ với các đồng nghiệp vài vấn đề.
Sáng qua sau khi gặp cafe 8 chuyện em ôm laptop cắm que đo vào đúng sợi dây báo tua máy ngay chân tài xế và nổ máy.
Chụp nhanh tín hiệu trên màn hình mới thấy dạng tín hiệu tua máy của wagon thế này.
View attachment 136585

Trong khi đó dòng carems thì như thế này
View attachment 136586
So sánh 2 hình mới thấy 2 kiểu tín hiệu khác nhau nên ecu không nhận biết được là phải rồi. Thời gian không có nhiều để trao đổi thêm nên chia tay anh bạn để tiếp tục gặp các đồng nghiệp khác. Tại đây nhiều vấn đề trong chuyên ngành mà em phải học hỏi thêm. Vấn đề nối tiếp vấn đề... để giải thích lý do có 2 dạng sóng trên cũng hết vài trang. Bác nào quan tâm công nghệ hay muốn biết tường tận hơn nữa cái xe mình chạy hoạt động thế nào em chia sẻ sau. Giờ em phải vào bv thay ca, cảm ơn các bác đã theo dõi.
Hình dạng tính hiệu phụ thuộc vào loại cảm biến cũng như thiết bị để cảm biến nhận biết.
Em nghĩ ECU không nhận biết được có nguyên nhân:
Điện áp đỉnh khác nhau do cảm biến đưa về.
Chu kỳ ( xung clock) có thể lệch.

Hóng thêm.
 
  • Like
Reactions: 4runner
1wd
Hạng C
20/3/12
500
32
28
35
Cafe cuối tuần phiên bản chủ nhật. :) Góc này F1 (phụ huynh đang phơi nắng phá xe)
 

Attachments

  • Like
Reactions: DaiBig