Hạng B2
6/12/14
180
140
43
39
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em xin phép chia sẽ ít bí mật về nghề lái xe du lịch, dựa tren kinh nghiệm làm hướng dẫn viên du lịch của em.Em cũng xin nói rõ, cty em làm là 1 trong những cty du lịch hàng đầu VN cả về trong và ngoài nước,ko phải những cty nhỏ bên ngoài làm ăn chụp giựt,thuê các xe giá rẻ.
- Các tài xế hầu như là người làm công ăn lương,được chủ xe trả theo tháng,không phải theo số chuyến chạy, dẫn đến một hệ lụy cực kỳ nguy hiểm: chủ xe ra sức vắt kiệt tài xế của mình vào mùa cao điểm để bù lại những tháng ế ( em đã từng đi chung với 1 tài xế 45c vừa chạy Cam-Việt về lúc 19h, sau đó lại tiếp tục chở khách đi Nha Trang lúc 22h.Lúc đó em chỉ biết căng mắt mà thức với tài xế,phụ xe thì nó ngủ chèo queo.Đây chỉ là 1 ví dụ nhỏ thôi,chứ tài xế chạy quay đầu em gặp hoài. )
- Một tài xế tâm sự với em khi nộp đơn vào hãng xe chạy theo tuyến,và anh ta bị rớt vì chưa từng gây tai nạn.Lý do rất đơn giản, nghề này cạnh tranh rất khốc liệt, anh chạy quá cẩn thận sẽ làm tăng thời gian từng chuyến, mất khách cho nhà xe khác.( theo em hiểu,ý của nhà xe ám chỉ anh tài xế chạy quá nhát tay,mà chạy gây tai nạn thì tài xế tự chịu trách nhiệm,nên anh ta ko dám chạy )
- Nếu tài xế không chịu làm theo lệnh chủ thì có người khác sẵn sàng thế vào,chủ xe không sợ thiếu tài,chỉ có tài sợ thiếu xe.(Tới mùa cao điểm,mấy anh tài xế đang đi tour với em mà thấy chủ xe gọi,bảo về quay đầu đi tiếp vì thiếu xe là hết dám ăn chơi gì,lo đi ngủ bù để về chạy tiếp.)
- Một số ít tài xế mua bằng,dù cho đang lái 45c,dấu E. Anh ta nói với em rất hối hận vì lúc trẻ không thi đàng hoàng,dẫn đến bây giờ mỗi lần bằng hết hạn,anh ta lại phải đi mua.(Thật tình,trong đời hướng dẫn,sau khi nghe câu này là em sợ nhất,mà em lại đang đi trên xe đó nữa).
- Có 1 ít tài xế chỉ biết đến tiền: chăm chăm tiền boa của khách, chở khách vô lò để lấy tiền hoa hồng ( cũng dễ hiểu vì lương tài xế ko nhiều, lại phải chịu áp lực quay đầu liên tục, sức ép về thời gian nên phải đạp thêm tý ga, bơm thêm tý trớn dẫn đến bị CSGT sờ bóp liên tục, một lần phạt có khi cả tháng lương, chưa kể giam bằng)
...
nhưng bù lại có 1 điều tốt: các bác tài em gặp ko bao giờ uống bia trong khi đang làm việc, tuy nhiên thường xuyên chạy quá tốc độ :(
Nhiều và rất nhiều cái nữa mà 1 mình em kể ra thì kỳ quá,thôi em xin phép để ace bình luận tiếp.
Em chỉ xin khuyên 1 điều,có đăng ký đi du lịch trong nước thì đừng bao giờ chọn khởi hành bằng xe vào ban đêm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/8/10
1.559
1.907
113
Hên quá, em toàn đăng ký khởi hành lúc 4-5h sáng không à.
 
Hạng B2
6/12/14
180
140
43
39
Ho Chi Minh City, Vietnam
Có ăn chơi gái gú là các anh trên này pass hết
vậy em bật mí tý xíu nhé.
có nhiều cô khách nữ rất dễ thương, dễ gần trên đường tour. nhưng lạ cái kết thúc chuyến đi, về tới nhà là thay đổi hoàn toàn: gia giáo, đoan trang, hiền thục... và chẳng thèm nghía đến cái anh HDV mới mấy ngày trước còn bá vai, bá cổ, nắm tay...
khó hiểu ha :)
 
Hạng B1
11/12/14
81
316
53
Cà mau
vậy em bật mí tý xíu nhé.
có nhiều cô khách nữ rất dễ thương, dễ gần trên đường tour. nhưng lạ cái kết thúc chuyến đi, về tới nhà là thay đổi hoàn toàn: gia giáo, đoan trang, hiền thục... và chẳng thèm nghía đến cái anh HDV mới mấy ngày trước còn bá vai, bá cổ, nắm tay...
khó hiểu ha :)
Hóng rì pọt hdv vs khách nữ:)