Đuổi hết toàn bộ lực lượng, có quốc tịch Việt Nam là không cho. Mời Nhật hay Châu âu thay thế làm công an. Vậy vừa đẹp vừa văn minh. Gì chứ Việt Nam thì không tin nổi.
target_locked nói:1. Dẹp bỏ chỉ tiêu doanh số (tiền và số biên bản).
2. Thay vào đó là đặt chỉ tiêu "Vị trí chốt không có người vi phạm, càng ít người vi phạm giao thông thì CSGT phụ trách càng được thưởng cao, cao nhất là không có người vi phạm". Dùng người dân làm lực lượng giám sát.
3. Cải tổ quy trình nộp phạt và trả giấy tờ, sao cho người vi phạm không phải tốn thời gian đi lại. (nộp tiền qua chuyển khoản ngân hàng và trả giấy tờ qua bưu điện)

Các bán cứ nghĩ là khó, thì đúng là khó, nhưng với sức mạnh của toàn dân tộc có thể đánh đuổi cả đế quốc thì chuyện này có là gì đâu. Quan trọng là ý thức người dân và cách quản lý của nhà nước phải cùng một nhịp. Người dân trình độ hạn chế, pháp luật thì không nghiêm, nhà nước có những cách quản lý chưa hợp lý. Nếu ai cũng có kiến thức và ý thức như các bác SOS nhà ta, việc quy định về quy trình, cắm biển báo hợp lý, dễ quan sát, các biện pháp công khai minh bạch thì sẽ giải quyết được thôi. Quan trọng là phải đồng bộ. Người dân tốt nhưng nhà nước chưa tốt thì vẫn còn kẻ hở, nhà nước tốt nhưng có người dân chưa tốt thì vẫn dẫn đến tìm cách giải quyết để được tiện cho mình. Hy vọng là các bác cùng vận động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức và góp ý cho nhà nước. Nếu kg biến chuyển thì tương lai thế nào các bác đều biết.
Công dã tràng thôi.
Thực sự chỉ cần 1 việc: sự quyết tâm thực hiện của lãnh đạo cao nhất. Nhưng riêng em thì việc này trong bối cảnh hiện nay là khó thực hiện.
Thực sự chỉ cần 1 việc: sự quyết tâm thực hiện của lãnh đạo cao nhất. Nhưng riêng em thì việc này trong bối cảnh hiện nay là khó thực hiện.
chắc bác chủ thớt chỉ câu view, mở thớt theo định hướng rồi đi chơidawmgoodman ® nói:Công dã tràng thôi.
Thực sự chỉ cần 1 việc: sự quyết tâm thực hiện của lãnh đạo cao nhất. Nhưng riêng em thì việc này trong bối cảnh hiện nay là khó thực hiện.
Chuẩn không cần chỉnh luôn. Nhưng em nghĩ chắc khó thực hiện, vì nói thật mất lòng, người VN chữ tôi rất lớn, làm cái gì cũng nghĩ đến lợi ích cá nhân trước tiên rồi sau đó mới đến lợi ích chung.h2binh nói:Em đi nước ngoài và tuyệt nhiên không thấy CSGT. Họ chỉ xuất hiện để giúp và hướng dẫn người dân mà thôi. Buổi tối đi gặp anh CSGT rất là vui vì mình sẽ được an toàn.
- Ở VN thì CSGT giúp dân chỉ 1% mà 99% toàn núp để thổi phạt, ăn bẩn (ko có lỗi vẫn thổi phạt để moi tiền). Thật khó để thay đổi nhưng luôn hi vọng về một tương lai tươi sáng mà ở đó.
+ CGST:- điều tiết giao thông giờ cao điểm.
- hướng dẫn cho người dân đi đúng luật.
- Phạt những trường hợp đáng phạt (có nồng độ cồn, ....)
- Muốn vậy thì cuôc sống của chính CSGT phải đầy đủ. Họ sẽ được nhiều hơn những gì ở hiện tại nếu được dân yêu thương.
- Thỉnh thoảng mới thấy hình ảnh anh CSGT hướng dẫn giao thông (một hình hình ảnh rất thân thương), trong khi mấy anh canh me và núp lùm thì vô số kể.
Chạy vào được lực lượng CAND đã tốn, vào làm GT mà "được" ra đứng đường lại tốn nhiều hơn nữa. Mà theo lãnh đạo CSGT phát biểu thì làm việc áp lực lắm, lương thấp, ca trực ko đủ mua ổ bánh mì, vậy nên phải núp mới thu hồi vốn được. Lương và thưởng cao như... tiếp viên hàng không hay phi công còn buôn hàng, xách đồ lung tung được thì việc tăng lương cao "trăm ổ bánh mì" với lực lượng CSGT thì có vẻ ko khả thi. Theo ý kiến của em là GTCC nên điều chỉnh lại toàn bộ biển báo giao thông, vạch kẻ đường để thuận tiện cho người tham gia giao thông. Giảm biên chế CSGT, hạn chế lập chốt xử phạt, tuần tra giao thông khi ko có chuyên đề của TP hay của cấp lãnh đạo. Lắp đặt hệ thống camera dày đặc để xử phạt qua hình ảnh, cải cách thủ tục đóng phạt thuận tiện hơn cho người vi phạm. CSGT chỉ tập trung vào nhiệm vụ điều tiết giao thông giờ cao điểm, hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng luật, không chạy thi đua biên bản, tiền phạt.