Hạng B1
15/2/17
66
51
18
Thì cho xe đó chạy Uber chứ chẳng lẽ để không

Dear bác, cái ý bác vừa nói trong kinh tế học gọi là Chi phí cơ hội nhưng bác đã áp dụng nhầm trong lĩnh vực ngành nghề.

Việc book trước trả tiền sau là rất bình thường ở các ngành nghề dịch vụ, nếu trong khoảng thời gian hẹn trước mà khách không tới thì chủ dịch vụ sẽ chuyển sang cho người khác sử dụng. Ví dụ: Book vé xem phim, trước khoảng 30p mà bác không tới lấy vé thì để lại người khác. Book quán ăn, trước khoảng 30p đến 45p (tùy quán) mà bác không xuất hiện thì để bàn cho người khác. Thậm chí bác book hoa (đồ tươi dễ hư), các cửa hàng chưa nhận tiền vẫn cắm hoa và đem đến cho bác rồi nhận tiền sau. Nếu bác ko tin thì cứ bốc điện thoại lên và check thử.

Ngoài ra, bác cũng biết trên thực tế các chủ xe cho uber thuê thì luôn cho thuê theo tháng, chứ không phải để xe trống, người này không thuê thì điền tên người khác vào nên không thể xảy ra trường hợp nếu vì tôi book mà ko đến làm bác ấy không thể cho người khác thuê. Thời điểm tôi book là thứ 6, hẹn Chủ nhật nhận xe, thời gian cách có 2 ngày thì đương nhiên bác ấy là chủ xe phải biết xe có trống hay không mới nhận lời.

Ở trường hợp của tôi, trước khi đi, tôi đã gọi cho bác ấy để đảm bảo mình sẽ đến. Nếu trong khoảng 30p tôi ko đến thì bác ấy có quyền đem xe làm chuyện khác. Xe vẫn còn đó, chi phi cơ hội không mất (vì có đâu mà mất).

30p đợi khách nếu diễn giải theo ý bác có thể xem là rủi ro chấp nhận được. Còn nếu bác ấy muốn kiếm xiền mà ngại 30 phút đợi khách rồi tự động hủy kèo thì bác ấy nên nghỉ phẻ đi, đừng rao tin lên làm mất thời gian người khác.

P/s: Cái ý chính tôi muốn nhấn mạnh ở đây là thái độ đối với khách hàng của bác Long. Xe của bác ấy, cho thuê hay không là quyền của bác ấy nhưng phải tôn trọng báo trước cho khách biết để tìm xe khác, ai đời để đến ngày hẹn, không chủ động báo mà đợi khách gọi thì mới buông 1 câu Xe đem cho người khác rồi. Một lần mất uy tín thấy chưa ép phê nên bác còn bonus thêm vụ hẹn kiếm xe khác giùm khách rồi cho leo cây.

Thử đặt bác vô vị trí của tôi là người đi thuê, đi làm giờ hành chính, chỉ rảnh Chủ nhật để thuê xe mà bị giỡn mặt như vậy thì bác thấy thế nào
 
Hạng B2
30/12/10
492
337
63
56
bác Long (hoangnghidung) lần sau có thực tâm cho thuê thì hãy lên tiếng, đừng vì vài cái bấm Cảm ơn của ae mà làm mất thời gian người khác. Review cho bạn nào muốn thuê xe Mr. Long, hôm thứ sáu 10/2/2017 vừa rồi mình liên hệ bác Long để thuê xe sau khi đọc thấy nhiều lời khen vêd bác. ban đầu mình chỉ định thuê xe cùi Morning nhưng bác nói hết xe chỉ còn Rondo giá 800k/ngày. Mình ok định Chủ nhật thuê xe. 7g30 Chủ nhật gọi cho bác Long thì ko bắt máy, đến khoảng 8g30 bác gọi lại bảo đã đem xe cho thằng
em bác mượn xe và trách ngược lại mình sao thứ 7 ko gọi nhắc bác, định mệnh, thông thường khách book xe thì a phải tự biết ghi lại, ai đời đi đổ lỗi cho khách. Chưa hết, mình bảo nếu ko có Rondo thì a còn Morning ko e thuê cũng đc. Bác lại bảo mình chờ đthoaij để bác hỏi người quen xem có xe ko rồi gọi lại. Mình ok nên đi uống cafe chờ đthoai, vì lúc này mình đang ở ngoài đường, nhà xa ko tiện chạy về. Ngồi uống cafe đến 10g mà ko thấy gọi lại nên mình đi về. Đến chiều tối cũng chẳng thấy bác gọi. Thật sự mình rất bực mình với thái độ kinh doanh coi thường khách như vậy. Mình chia sẻ để ae có ý định thuê như mình sẽ đỡ mất thời gian và đỡ rước khó chịu vô người
như mình
Xin lỗi các bạn nhé. Mình kinh doanh xe nên khi ko có xác nhận chắc chắn, đặt cọc thì có người đặt cọc là mình nhận. Mình chưa biết bạn, chỉ mới gọi điện thì làm sao mình dám để xe lại. Xe giá trị gần 1 tỷ, mỗi ngày ko cho thuê là thất thu gần triệu. Nếu bạn hủy kế hoạch ko thuê nữa thì sao?
Dù sao cũng xin lỗi mọi người.
Mình vẫn còn làm nhà nước, kinh doanh xe là phụ. Nên thời gian ko đc thoải mái cho lắm.
Nhưng mình luôn tôn trọng mọi người.
Cảm ơn các bạn đã góp ý.
 
Hạng B2
30/12/10
492
337
63
56
Chắc vậy rồi bác, thú thiệt đây là lần đầu mình đi thuê xe nên non kinh nghiệm.
Nhưng nếu đặt cọc rồi mà bị hủy kèo thì hóa ra bác Long có lỗi 100%, mình bị thiệt hại 100% (mất thời gian, mất tiền) sao bác :confused:
Đặt cọc rồi sao hủy đc nữa?
 
Hạng B1
15/2/17
66
51
18
Xin lỗi các bạn nhé. Mình kinh doanh xe nên khi ko có xác nhận chắc chắn, đặt cọc thì có người đặt cọc là mình nhận. Mình chưa biết bạn, chỉ mới gọi điện thì làm sao mình dám để xe lại. Xe giá trị gần 1 tỷ, mỗi ngày ko cho thuê là thất thu gần triệu. Nếu bạn hủy kế hoạch ko thuê nữa thì sao?
Dù sao cũng xin lỗi mọi người.
Mình vẫn còn làm nhà nước, kinh doanh xe là phụ. Nên thời gian ko đc thoải mái cho lắm.
Nhưng mình luôn tôn trọng mọi người.
Cảm ơn các bạn đã góp ý.

Anh xin lỗi rồi thì tôi chẳng muốn đôi co nhưng có vẻ anh chưa thật tâm khi nêu lý do đặt cọc để biện minh.

Đối với ngành dịch vụ,tùy mỗi nơi mà có thể có hoặc không đặt cọc, tôi chỉ là khách hàng làm sao biết được quy tắc cho thuê xe của anh.

Thứ sáu, tôi gọi cho anh 2 lần để đặt xe thì sao a không yêu cầu ngay lúc đó mà bây giờ quay ra đổ lỗi do khách không đặt cọc
.
Khi nào a yêu cầu đặt cọc mà tôi từ chối thì hãy nêu lý do này.

Ngụy biện.

P/s: Còn vụ hứa kiếm xe khác rồi không gọi lại để khách chờ dài cổ thì anh trả lời thế nào
 
  • Like
Reactions: hoangnghidung
Hạng B2
30/12/10
492
337
63
56
Anh xin lỗi rồi thì tôi chẳng muốn đôi co nhưng có vẻ anh chưa thật tâm khi nêu lý do đặt cọc để biện minh.

Đối với ngành dịch vụ,tùy mỗi nơi mà có thể có hoặc không đặt cọc, tôi chỉ là khách hàng làm sao biết được quy tắc cho thuê xe của anh.

Thứ sáu, tôi gọi cho anh 2 lần để đặt xe thì sao a không yêu cầu ngay lúc đó mà bây giờ quay ra đổ lỗi do khách không đặt cọc
.
Khi nào a yêu cầu đặt cọc mà tôi từ chối thì hãy nêu lý do này.

Ngụy biện.

P/s: Còn vụ hứa kiếm xe khác rồi không gọi lại để khách chờ dài cổ thì anh trả lời thế nào
Rất xin lỗi bạn và những anh em nào nghĩ rằng mình không thật tâm hay có ý coi thường.
Đúng là mình sai rồi.
Xin cám ơn các bạn đã góp ý.
 
Hạng B1
Rất xin lỗi bạn và những anh em nào nghĩ rằng mình không thật tâm hay có ý coi thường.
Đúng là mình sai rồi.
Xin cám ơn các bạn đã góp ý.

Bác ấy cũng đã nhận lỗi chân thành rồi, mong các bác ko hài lòng bỏ wa tha thứ ạ.
Có dịp em alo anh để bổ túc tay lái giúp em nhé, e mới lấy bằng dc vài ngày.