Hạng C
20/9/19
552
1.316
93
44
Gửi những anh đi xe hơi ích kỷ, bon chen giành đường với xe máy!


Bài này xin được ném đá các anh đi oto mùa mưa gió chen lấn, lấn làn xe máy. Bác nào không thích thì có thể lặng lẽ đi ra ạ :)

Một buổi chiều đi làm về gặp mưa, đường ngập, mưa ở trên trút xuống, kẹt xe,... đủ các thứ loại mệt mỏi cho tới khi nhìn thấy làn xe máy nhiều người còn khổ hơn mình, họ ướt, nhấp nháp chen lấn với anh oto to bằng 10 cái xe máy chen qua làn của họ. :):):)
Các bác ngồi trong xe hơi, mưa không tới người, mở máy lạnh, nhưng các anh vẫn ung dung chen qua làn đường xe máy. Bình thường nắng nôi không nói, trời mưa to gió lớn các anh vẫn giữ thói quen đó, có khi nào các anh ngồi trong xe hơi, có thấy xấu hổ vì tranh đường của những người đi xe máy ở ngoài kia, mưa táp vào mặt, ướt từ trên xuống dưới không nhỉ?

Đương nhiên nhiều anh sẽ nói như vầy "Có tiền, mua xe bỏ mấy trăm triệu để che mưa tránh nắng chứ gì?, xăng cũng tốn hơn, chi phí nuôi xe nhiều hơn...." ừ thì đúng bỏ ra vài trăm triệu không tránh được nắng mưa thì mua làm chi? nhưng ở đây đang nói về ý thức!!! nhà có xe hơi không có nghĩa là không bao giờ anh đi xe máy, nhìn người ta như thế rồi hãy đặt hoàn cảnh vào mình, cũng có phải các anh sinh ra đã leo lên ôto ngồi rồi đâu, cũng hiểu họ đi xe máy như thế nào chứ? .

Gửi những anh đi xe hơi ích kỷ, bon chen giành đường với xe máy!


Cả hàng tá bài chửi mấy ông xe máy chen chúc, quẹt xe, trầy xe, va kính,...nhiều ông bà đi xe máy ý thức chả ra đâu, cũng giống như mấy anh oto ý thức cũng thấp hơn cái bánh xe vậy đó. :(

Đừng nói vì miếng cơm manh áo, đón trả khách sớm, thôi cái lí do muôn thuở đi, cứ nói như vậy thì những ng vì miếng cơm manh áo được sai luật, được lấn làn, được chạy láo?

Mỗi người một hành động nhỏ, không đời này thì đời con cháu mình có hệ thống giao thông tốt hơn, ý thức hơn. Đừng chỉ sống nghĩ tới hôm nay không.
Gửi những anh đi xe hơi ích kỷ, bon chen giành đường với xe máy!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
:) Ảnh cuối nếu đường 2 lane k có biển phân làn thì taxi chạy cũng đâu có cản được mà ích với chả kỉ, em chạy xe cứ đúng luật mà chạy.
 
Hạng B2
14/3/14
202
309
63
Mấy thằng chạy kiểu đó nó mặc định là nó có tiền mua xe thì nó được phép. Chứ nếu có ý thức hết thì bác đâu có gì để nói. E đi về Phan Thiết qua Xuân Lộc mà lỡ gặp tai nạn là y như rằng dừng 30 phút là xe máy phải phi xuống vô lề mới đi được.
 
Hạng B2
24/11/15
246
315
78
33
Vậy đường oto vd như ql22 buổi sáng cho xe máy chạy 1lai nhưng rốt cuộc thì 3 lai đâu củng xe máy dày đặc trong khi đó lai trong rất thông thoáng cho xe máy chưa kể mấy chị phụ nư chạy với tốc độ 40kmh củng bom chen chui ra , cảng trở các đèn rẽ trái thì trách ai ? Bác phải làm thêm 1 bài xe máy ép xe oto nửa =))))))
 
Hạng B2
24/10/17
141
72
28
44
Dân như vậy thường là dân tài xế chạy thuê hoặc dân chạy dịch vụ.
taxi thì đúng 90%. hy vọng bác nói đúng với xe dịch vụ.
em ngồi Grab, Uber, Fastgo, Bee cũng nhiều, thấy cũng tử tế lắm. cũng có thể em may mắn gặp lái nghiêm túc.
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng D
22/1/19
4.015
6.574
113
"Mỗi người một hành động nhỏ, không đời này thì đời con cháu mình có hệ thống giao thông tốt hơn, ý thức hơn. Đừng chỉ sống nghĩ tới hôm nay không."
Câu kết như vầy là chuẩn rồi!
Nhớ có lần đọc 1 bài viết nào đó cũng trên otosaigon, nói về chạy xe trong thành phố, và chủ bài viết cũng có nói một câu tương tự: "Người ta đi xe máy tức là phải chịu nắng, chịu mưa nhiều hơn mình rồi, đừng bắt họ phải chịu nắng chịu mưa lâu thêm nữa chỉ vì bị mình giành đường."