Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

Trích đoạn: zin130

" Tiên trách kỷ, hậu trách nhân" các bác ạh! qua những vụ thế này mới thấy rằng Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng của ta quá yếu, chẳng ra làm sao cả và nhìn rộng ra là cơ quan quản lý về các tiêu chuẩn tối thiểu áp dụng cho sản phẩm lưu hành tại Việt Nam cũng không update hay nâng cao các tiêu chuẩn để bắt kịp các nước khác gì cả!

Tại sao cùng một thương hiệu, một dòng sản phẩm mà "made in Singapore, Thailand or Japan" thì chất lượng tốt hơn là " made in Vietnam" trong khi giá cả thì hầu như ngang nhau. Không phải sính ngoại nhưng rất nhiều sản phẩm tại VN đang là như thế và ô tô là một ví dụ cụ thể.
Tất cả các mặt hàng của các cty LD sản xuất tại VN chất lương đều thấp hơn ở các nước phát triển khác vì các lí do sau :
Thứ nhất Bản chất của tư bản là thu lơi nhuận càng nhiều càng tốt vì vậy nó lợi dụng vào các chính sách đầu tư và bảo hộ của nhà nước để đưa ra những sản phẩm có chất lương thấp hòng thu lợi nhuận cao
???[8D][8D][8D]

Thứ 2 bộ phận kiểm tra chất lương sản phẩm làm việc thiếu tác phong công nghiệp còn mang tâm lí cả nể , tiêu cực

???

Thứ 3 hội bảo vệ người tiêu dùng hiện nay chỉ hoạt động như 1 trọng tài khi có phát sinh khiếu nại giữa NTD và Nhà sx mà chưa thực sự có quyền lực đủ mạnh để can thiệp sâu hơn buộc nhà sản xuất phải thu hồi sản phảm khi xảy ra lỗi hàng loạt

Cái này Bác nói chính xác , cái yếu kém này hội bảo vệ NTD phải chăng xuất phát từ sự thành lập cho có của hội bảo vệ NTD cùng với mức lương quá ít nên các nhân viên của họ cũng chẳng cần phải làm cho hết trách nhiệm??? =>NHƯ VẬY FẢI CHĂNG LÀ SỰ BẤT LỰC HAY DUNG TÚNG CỦA CÁC CƠ QUAN CÓ TRÁCH NHIỆM CỦA NHÀ NƯỚC

Thứ 4 người tiêu dùng Việt nam mình dương như còn mang nặng tâm lí sống trong thời kì bao cấp nên chưa quen hoặc ngại đấu tranh tới cùng cho quyền lợi hợp pháp của mình .

Có lẽ người VN mình còn mang phong cách "MACKENO-MẶC KỆ NÓ"???

Vì vậy để đảm bảo quyền lợi của mình các bác không thể đấu tranh cục bộ (đại lí honda cộng hòa cũng chỉ làm theo chính sách của honda vn ,nên đại lí nào cũng vậy thôi) mà phải đấu tranh toàn diện sâu ,rộng và kiên trì ,và phải phát động thành phong trào .

HOAN HÔ VÀ ỦNG HỘ
:) :) :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
23/4/08
579
2
18
TP-HCM
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

Trích đoạn: DukePham

Ngày trước em cũng rơi vào tình trạng giống như bác, sau khi lấy xe về một ngày em phát hiện ra cứ mở máy lạnh lên là có mùi hôi trong xe, em đem đến Honda Cộng Hòa và cũng nhận được câu trả lời tương tự như bác, vì em đi sau những xe rác hay em lấy gió ngoài nên tạo nên mùi hôi,
báo cáo bác em từ ngày mua xe đến giờ chưa 1 lần xài cái nút lấy gió ngoài vậy mà cũng bị nó nói vậy đó bác. Nhà em ngay trung tâm Quận 1, đi làm ngay Quận 10, đường và giờ em đi làm quái có cái xe rác nào đâu mà cũng bị nhận 1 câu xanh rờn " xe anh đi sau mấy xe rác xe tải nhiều quá" (pó tay luôn, làm quái gì mà có chuyện chạy ra lane xe tải hả trời)
Tất cả xe lắp ráp tại VN đều bị như vậy khi đi ngang qua nắp cống hay cầu chỉ có 1 em duy nhất không bị là Land của TOYOTA em cũng không biết tại sao ? hay tại Land gầm nó cao quá nên không bị
 
Hạng B2
23/4/08
152
1
0
46
TP.HCM
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

Nếu các bác cứ làm đơn kiện. Em xin ủng hộ 10 chữ ký và photo ra 100000001 bản ra đứng ở mấy ngã tư đèn xanh đèn đỏ phát cho bàn dân thiên hạ bít. Coi tụi nó có tiu tán thòn không. Đấu tranh toàn diện thế tụi nó mới sợ, mếu còn dư em đi kím mấy cái trụ điện dán chồng lên khoancắt bê tông, yếu sinh lý gì gì đó. hehe
 
Tập Lái
23/4/08
10
0
0
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

Em vô CH bảo dưỡng hôm nay ..thấy cũng ổn mà ...có cho uống nước free ...nó rửa xe cho mình luôn ... chắc là các bác la quá nên sợ rồi
 
Hạng B2
23/4/07
264
1
16
46
Sài Gòn
www.otosaigon.com
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

Trích đoạn: kimanh

Em vô CH bảo dưỡng hôm nay ..thấy cũng ổn mà ...có cho uống nước free ...nó rửa xe cho mình luôn ... chắc là các bác la quá nên sợ rồi
Cái đó là trong tiêu chuẩn cuả Honda rồi bác ơi. Thái độ phục vụ cuả nhân viên đối vơí khách hàng mới là quan trọng
 
Hạng D
8/4/07
1.075
0
0
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

Cứ hành xử như thế thì chỉ làm ăn với...........dế
 
Tập Lái
24/6/08
32
0
0
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng- Đổ thêm dầu vào lửa đây

Cách đây 1 tuần ngày em đi đăng kí biển số con CV của em với cha của HDCH, và đây là đoạn em nói chuyện với nó nè

Em : "anh chuyển qua chế độ manual để em coi thử cái vụ bấm số trên vô lăng xem sao

HDCH staff : Dạ, cái chuyển qua cái này xe chạy vọt lắm anh ơi, bấm 1 cái là nó vọt lên dính mình vo ghế luôn, mà phía trước có xe em sợ đụng đít người ta (thật ra la cái xe trước cách em ít nhất 10m)

Em: "anh nói quá, chiếc xe này có 2lit mà anh làm như la Ferrari hay sao a'

HDCH staff : dạ em nói thiệt hồi trước, em chạy trên đường Cộng Hòa cho khách test drive, em nghe lời nên mém đụng vì chuyển qua sport la no vọt kinh lắm, với lại mấy chiếc Toyota (?????) nó nặng nề lắm chạy không vọt bằng đâu

Rồi xong luôn, em chỉ biết câm họng chứ nói gì nữa với thằng bạn em luôn.
Hết hiệp 1.

Khoảng 40p sau, tại trụ sở HDCH

Saleman HDCH : Dạ, xe anh xong hết rồi bây giờ anh ký giấy tờ nữa là xong.
Em ký xoạt xoạt vài cái xong nói "bạn" em đưa cho 1 cuốn user manual + sổ bảo hành

Em mới hởi bác ấy : anh còn giấy khuyến cáo gì nửa không, chẳng hạn ko được xài dầu thơm hay xăng cộ loại nào gì đó chứ không để mai mốt đem tới không bảo hành nửa rồi lại đem nhau ra chửi.

Bác HDCH : dạ , không có đâu anh, tụi đối thủ cạnh tranh của em nó phao tin đồn nhảm đó.

Em : uh, nhảm hay không thì không biết, chỉ biết là thấy báo điện tử nói vậy nên hỏi chứ không tới chừng đó nói là bữa giao xe có nói nữa thì mắc công.

Bác HDCH : anh yên tâm không có đâu.Tụi em làm ăn uy tín mà....(im lặng kiểm tiền)




Dạ xin hết ah, các bác nhớ cười ủng hộ em cái nha
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng- Đổ thêm dầu vào lửa đây

@Nismo : Vậy là bên Honda CỘNG HÒA đã trả lời bác v/v sử dụng chế độ số tay rất kỷ rồi mà : chế độ SPORT nên nó MẠNH hơn , còn vọt hơn theo mình khi bác chạy ở D hoặc S (nhưng không bóp cò) đạp mạnh ga thì xe sẽ vọt. Còn nếu Bác chạy S mà bấm cò không kịp theo vòng tua xe nó đâu có vọt. Còn chạy S bấm cò mà đụng đít thì do tay lái n/v Công Hòa quá bèo :D:D:D

Còn việc không có giấy hướng dẩn thêm nếu lúc đó Bác bấm ghi âm ở di động thì chết nó liền.

TÓM LẠI XIN CHÚC MỪNG BÁC ĐÃ CÓ VỢ 2 và XIN CHIA BUỒN VÌ BÁC ĐÃ MUA XE Ở HONDA CỘNG HÒA

Sau này Bác mang xe sang KIM THANH bảo hành cho bọn Cộng Hòa khỏi lấy tiền dịch vụ và dầu nhớt luôn:)
 
Tập Lái
24/6/08
32
0
0
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng- Đổ thêm dầu vào lửa đây

Vậy là bên Honda CỘNG HÒA đã trả lời bác v/v sử dụng chế độ số tay rất kỷ rồi mà : chế độ SPORT nên nó MẠNH hơn , còn vọt hơn theo mình khi bác chạy ở D hoặc S (nhưng không bóp cò) đạp mạnh ga thì xe sẽ vọt. Còn nếu Bác chạy S mà bấm cò không kịp theo vòng tua xe nó đâu có vọt. Còn chạy S bấm cò mà đụng đít thì do tay lái n/v Công Hòa quá bèo :D:D:D

@ trai saigon515 :dạ, thật ra thì em không thắc mắc chuyện số triptonic vì khi em ở Úc em đã chạy triptonic và biết nó như thế nào, em chỉ muốn make sure là cái nút bấm đó nó work ok thoi, cái em điên tiếc là cái thằng ông nội đó nó làm như em là monkey nên lòe em đó mà.

Mà bữa đó em cũng ngu thật, quên không ghi âm cái vụ đó ~x(
Anyway , tks bac nhieu nha'
 
Tập Lái
17/12/07
43
0
0
54
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng- Đổ thêm dầu vào lửa đây

Em nói thiệt từ lúc ôm con vợ hai về, nhiều lần chuyển sang S để chạy cho nhanh hơn nhưng nói thiệt em chả thấy khác biệt gì! Bác nào có kinh nghiệm xin chỉ em với!