Tập Lái
18/1/16
28
41
13
40
Hành trình tìm kiếm Zinger (Zin-girl) của tay ngang
Hôm nay là đến ngày thứ 2 của thời gian 30 ngày chờ ra cavet xe, nên em mới có vài dòng tâm sự với các anh em.

Thật ra em có ý định sở hữu 1 chiếc xe từ lâu rồi, tham gia diễn đàn cũng 5 năm, lên đọc ké bài của các anh em về vợ 2 để sướng cùng hoài :D . Tình hình kinh tế gia đình em thì k0 đến nỗi, việc kiếm 1 em xe là trong tầm tay, nhưng mà các kế hoạch dự định đến liên tục nên tiền dành cho cái 4 bánh phải đứp cho mục đích lâu dài mấy bận, em là người gốc miền Trung nên lúc nào cũng tinh "chắc gạo" trước, hehe :D . Và đến hôm nay khi mọi việc đã ổn, 1 chiếc xe là điều k0 thể thiếu đối với 1 mục tiêu startup nên em và vợ hạ quyết tâm kiếm 1 chiếc xe, trong khoảng 400tr trở lại, 7c, AT, cao to hôi dai , :D .

Nhìn vào số tiền có lẽ ko ít người nghĩ mua đồ rác rưởi, nhưng mình nghĩ, nếu chịu khó tìm thì trời không phụ, mới đầu vợ em cũng bĩu môi vì cái mức mà em đưa ra, dần dà em thuyết phục được. Mọi hành động đều phải nằm trong tầm kiểm soát của mình, mua 1 chiếc xe mới xịn ai mà k0 thích, nhưng mượn nợ thì lỡ làm ăn k0 được thì chết ngay, bây giờ tự làm tự ăn, lời lỗ là do mình, nếu ra cuộc đời mình thất bại thì k0 làm khổ vợ con vì mang 1 khoảng nợ.

Em bắt đầu tìm kiếm xe đồng thời với chuyện tự chủ công việc, một tháng trước Tết. Vào otósg, otofun để tìm hiểu xe ngon bổ rẻ, lên Chotot, 4 bánh, Muaban.net ....để dò giá, cuối cùng chọn được 2 loại cảm thấy phù hợp là Grand Livina và Zinger. Grand thì nhiều người đi nhưng gầm ko cao, Zin thì gầm cao đáy thoáng mà cộng đồng ít quá, thế à em lập 1 topic trên "Tư vấn..." để hỏi, các anh em còm nhiệt tình, nên chọn Zin, ok rất phù hợp với cảm tình của em.

Rồi lại chạy qua mấy chỗ rao bán nhưng toàn anh em cò, xe đẹp thì giá cao vì mất 1 khoảng hoa hồng, xe thì được mông má, nước sơn mới tinh.. Tiếp đó em ra mấy showrom xe cũ gần nhà trên ql13 để tìm, nói mức định giá với anh em sale thì nhận được cái lắc đầu, nói anh vay thêm hơn 100tr nữa em để anh chiếc này, ngon lắm. No, i'm fine!

Lại chạy qua chỗ gara quen, chủ là đồng hương Bê đê, chỗ này lúc mình làm quản lý chi nhánh miền nam vẫn hay kêu mấy đứa em ra sửa và bảo trì cho công ty. Nghe nói có ý định tìm xe, mời vô phòng máy lạnh ngồi, gọi cf uống, biết được cái giá và chuyện đã nghỉ cty cũ, ổng chạy ra ngoài làm việc linh tinh, bắt ngồi chờ không 30p. Á đù, vậy đã rõ mặt nhé, mình là thứ anh em lợi ích thôi! Ra chào nói vài câu xã giao, có gì hú em, leo lên chiếc Viva 15 năm tuổi, em biến!

Hành trình cứ thế kéo dài, nhưng em vẫn tin tưởng vào tương lai. Bỗng một hôm nhận được tin nhắn qua FB, 1 anh nào đó muốn bán Zinger2009 AT 320tr, Ok, em tới. Cứ tưởng sẽ gặp 1 anh cò nữa nhưng không xe này là xe gia đình, bỏ bãi đã lâu, anh ấy là anh trai của chị chủ xe, được nhờ tìm hộ người bán. Không biết anh ấy lấy thông tin từ đâu mà có FB của mình, hihi . Coi xong chụp hình các kiểu, lái thử trong bãi (vì hết hạn kiểm định, k0 dám ra đường). Tối về lên trên cái topic "tư vấn xe 350tr..." kiếm mấy anh em còm mà nhắn tin xin số đt, zalo để nhờ ảnh xe qua ảnh. Đúng là trời thương, có anh @sukhoi247 và anh @mit.jacmo84 hỗ trợ nhiệt tình, đánh giá là xe ngon, chạy 10 năm mà có 71K km, quá bèo cho đội con mèo, vậy là chốt cùng bác anh ruột chủ xe. Hẹn ngày lên lái thử và gặp chị chủ xe để coi giấy tờ.

Xe kiểm định xong em chạy vài vòng Hoàng Sa và Trường Sa, bác anh vợ cứ lo ngay ngáy, nhưng em bảo yên tâm, em được cấp xe, tự lái hoài mà. Lạn vài vòng mượt mà bác ấy yên tâm và bắt đầu nói chuyện thoải mái, lại lòi ra cái lai lịch khác là rắc rối. Chồng chị chủ mua lại xe của em rể tặng chỉ, mà k0 làm sang tên, mà anh ấy lại biệt phái ngoài miền trung, lâu lâu mới về, nghe nhứt mỏi nhỉ. Muốn mua thì chồng trước tiền giữ lại 1 ít để chờ ra công chứng, Ok vậy cho em deal, cuối cùng chốt giá 295tr, em chồng tiền trước 245tr vào ngày đẹp mang xe về, chờ ký hợp đồng.

Sau vài lần hẹn lên hẹn xuống cuối cùng anh chủ sở hữu thực sự cũng về SG, mà lại rắc rối nữa là ngày trước bác đk hộ khẩu gần nhà em, Thủ Đức, giờ bác và vợ chuyển lên Bình Thạnh, mỗi người đứng hk khác nhau nhưng có giấy KT3 chỗ khác nữa, thành ra lúc đi bên bán xe đi 5 người mang 2 hk 1 Kt3, bên em đi 2 người , haha, nhứt não thật. VÌ em mua xe cty đứng tên nên lòi việc làm giấy nó cũng khác thường tí. Lúc ký tá xong k0 ai đọc bản hợp đồng, em chạy đi nộp trước bạ thì thấy sai mất cái ngày ký hợp đồng, lại vòng ngược lại phòng công chứng để sửa lại. Đúng là cuộc đời trầm luân. :D .Phải nói là gia đình này khá tốt, các anh chị đều >40t , thành đạt và lịch lãm đàng hoàng, nên mọi việc đều hỗ trợ rất tốt. Nếu các anh chị có trên này em xin gửi lời cảm ơn.

Các bác lưu ý khi mua xe cho cty, khi nộp trước bạ cần có người sở hữu công ty đi cùng, vì ký tá và đóng dấu nữa nhé. Bên CC Thuế TĐ làm cũng nhanh tầm 2 tiếng là ra quyết định nộp tiền :D , nộp ngay bên trong luôn. Hết 2.5tr trước bạ.

Em lại cầm giáy tờ chạy xuống chỗ sang tên sau lưng CSGT q9 để chuyển tên, gặp mấy anh chị CSGT, đòi giấy giới thiệu, kể cả là người sở hữu công ty hay k0 nữa, họ đưa 1 tờ giấy khai nói ra kia có mấy ông chà số khung số sườn cho, Dà em hiểu! :D , ra có mấy cu em làm nhiệt tình nộp giấy tờ luôn, chi phí mất 2,7tr (vì mất cái hồ sơ tự quản, anh em mu xe trước 2010 về trước lưu ý nhé), 1.2 tr cho giấy tờ đầy dủ, 1.5tr cho việc làm lại hs tự quản. 10p sau em có giấy hẹn lấy giấy tờ. Tổng chi phí hết 300tr cho toàn bộ và 1 ít chi phí xăng xe cho chiếc Viva già nua :D .

Trên đây là quá trình tìm kiếm, nhờ tư vấn và làm giấy tờ xe, các bác có thắc mắc gì em sẽ tư vấn nhiệt tình. Một lần nữa trân trọng cảm ơn các anh em @sukhoi247@mit.jacmo84 đã nhiệt tình tư vấn, dù anh em chưa hề gặp mặt, làm cho mình tin rằng sống tốt với người sẽ có người khác giúp mình.

Sẵn tiện anh em cho mình hỏi chỗ gara làm xe Zinger tốt, khu vực Bình Triệu, Thủ Đức hoặc Bình Thạnh.

Hành trình tìm kiếm Zinger (Zin-girl) của tay ngang

Hành trình tìm kiếm Zinger (Zin-girl) của tay ngang
Hành trình tìm kiếm Zinger (Zin-girl) của tay ngang
Hành trình tìm kiếm Zinger (Zin-girl) của tay ngang
Hành trình tìm kiếm Zinger (Zin-girl) của tay ngang
Hành trình tìm kiếm Zinger (Zin-girl) của tay ngang
Hành trình tìm kiếm Zinger (Zin-girl) của tay ngang
Hành trình tìm kiếm Zinger (Zin-girl) của tay ngang
Hành trình tìm kiếm Zinger (Zin-girl) của tay ngang
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
24/9/03
1.613
244
63
Sai Gon-Vietnam
Khá vất vả để tìm kiếm xe và hoàn tất thủ tục sang tên, bên bán thiện chí, và khi mọi việc đã xong, chi phí dưới mức ngân sách với con xe vừa ý thì quá vui, chúc mừng bác nhe :)
 
Tập Lái
18/1/16
28
41
13
40
Cảm ơn bạn, mình tin cố gắng là sẽ được.
 
Hạng B2
31/8/12
338
1.317
93
Chúc mừng cụ chủ tìm được xe tốt, chúc cụ luôn an toàn trên mọi nẻo đường
 
  • Like
Reactions: canvedo
Hạng D
6/9/07
4.511
37.895
113
Chúc mừng bác!

Con xe hơn 10 tuổi mà dàn đồng, nội thất còn cứng quá.
 
  • Like
Reactions: canvedo