Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
13/7/09
184
0
16
HCM
Hình đẹp qu1a thầy ơi, Chuyến đi của thầy hoành tráng quá. Chắc e cũng làm chuyến quá!!!
 
O2 confirmed
Hạng B1
5/9/06
85
452
53
Hic..hic!

Em cũng mới chu du tương tự cung đường bác chủ thớt (về tối hôm qua - 08/08/2010). Hôm nay vào xem có ai dại dột như mình không? Thì ra có bác.

Em cũng đi từ SG ra tới sông Gianh (Quảng Bình) và quay về (đi du lịch). Nhìn chung tòan quang đường đều đẹp (trừ đường tránh tp Huế, đường từ Buôn Ma Thuột đi Đà Lạt, đèo Bảo Lộc)

Đường tránh Huế đang sửa chữa, vật liệu xây dựng, để ngổn ngang, em đi từ Lăng cô lúc 5.00pm & trời mưa (do áp thấp nhiệt đới) vào đường tránh Huế xém leo lên đống đá (do trời mưa & đường tối)
nhưng may mà giảm tốc kịp.

Em đi quốc lộ 27 (khởi hành lúc 5.15pm tại Buôn Ma Thuột) trời tối & mưa. Em đi sedan và không có một trang bị nào thêm (không đèn pin, không ắcqui, không đồ nghề gì cả cho một cuộc offroad...cũng không có đồ chơi). Trời mưa & tối đường cực kỳ xấu (cỡ đèo Bảo Lộc là không ăn thua..), em cứ một mình lầm lũi đi mãi. Đường xấu cỡ hơn 20 km, tốc độ đi được <10km/giờ. Em lái xe, cứ một bánh xe trên bờ, một bánh xe dưới hố hết bên này đến bên kia. Đi nửa đường thấy mình dại quá nhưng không có cửa quay về. Xe ngược chiều cũng rất ít có khi đến 20 phút không có xe...

Gần 03 tiếng, em cũng qua được cung đường khủngkhíếp đó. Sau đó thì đường tốt nhưng lâu gặp một chú công nông dừng xe bên đường lấy hàng hehehe không đèn, không báo hiệu. Hoặc xe công nông chạy ngược chiều mà em tường xe máy. Hoặc gặp vài anh dân tộc nhà mình đi bộ mặc đồ đen...

Tiếp theo em qua đèo, không biết là đèo gì mà sương mù (hay là mây) dày đặc.

Ơn trời, 11.30pm em cũng đến được đường vào Đà Lạt, nhưng đến đây cơn buồn ngủ lại hành hạ em. Nhìn đằng sau, vợ con của em & của thằng bạn đang ngủ. Nhìn qua bên, thằng bạn đang nhắm mắt (em biết nó cố tình nhắm mắt ngủ để khi cần nó lái cho em - Nó lái cho em từ BMT cho đến khi gần đến quãng đường xấu) ôm đứa con nhỏ ở phía trước đang ngủ. Em không gọi nó dậy sợ cháu bé thức giấc và cố gắng ôm vô lăng trong tình trạng buồn ngủ cự độ.

Em nghĩ mình có thể đã thiếp đi trong 1-2giây và vài lần trên con đường đó..thật là nguy hiểm. Khi vào đèo Prenn, em cẩn trọng hơn, nhưng thấy đường quá nhỏ & phải tránh các xe khách & xe tải ngược chiều (hôm sau đi về thấy đường đèo lớn hơn hôm qua.hehehe). Cuối cùng em cũng vào được DL, nhưng do tâm lý thỏai mái nên lại buồn ngủ, em lái xe qua luôn làn xe ngược lại. Sau lần này thì em tỉnh táo hòan tòan lúc này khỏang 12 giờ đêm. (thật là ngu ngốc, đáng ra em phải chuyển tay lái cho thằng bạn ngay khi thấy buồn ngủ)

Tối hôm qua, em qua đèo Bảo Lộc trong cảnh mưa tầm tã, tầm nhìn quá hạn chế (Hình như có một lọai chất gì đó bôi lên kính làm cho nhìn rõ hơn trong lúc trời mưa phải không các bác vì các xe khác chạy nhanh hơn em nhiều khi trời mưa vào buổi tối). Trên đèo có một vài chỗ đá lở. Từ đó về SG, em không bao giờ chạy tốc độ quá 50km/h.

Chưa hết, em quên đổ xăng. Đến ngã tư Thủ Đức, đồng hồ báo chỉ còn xăng chạy đuợc 6km.Chờ đèn xanh đỏ mà lòng như lửa đốt, em nghĩ ngã tư Bình Thái có cây xăng...không có, đến ngã ba Cát Lái, không có...đồng hồ báo 0km, ráng đến đối diện Metro...cây xăng đóng cửa. Em đang chuẩn bị khóc vì không biết làm sao vượt cầu SG...em định quẹo qua Thảo Điền đổ xăng giống bác @xe đạp. Ơi kìa có cây xăng....(Cách cầu SG khỏang 100m).

Em học được quá nhiều bài học do sự thiếu chuẩn bị nhưng cũng quá may mắn là em không phải trả giá.
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Chúc mừng bác O2 đã hoàn tất chuyến đi êm đẹp. Nhưng ghê thiệc :(, rất không nên lái xe lúc cơn buồn ngủ tới bác ạ. Cực kỳ nguy hiểm, mỗi lần buồn ngủ là em giao cho bà cả cầm lái để mình ngủ khoảng 30 phút là ok hoặc dừng xe lại để ngủ :D

Mà bác có hình ảnh share lên luôn nhé.
 
O2 confirmed
Hạng B1
5/9/06
85
452
53
Hi Bác @ton...,

Cám ơn lời chúc của bác, hiện tại em đang cảm thấy có lỗi với chuyện cầm lái trong lúc buồn ngủ..mặc dù em không hề có rượu bia trong lúc lái xe. Chì cần thêm một vài tích tắc trong đường lên Đà Lạt hoặc trong đường đèo Prenn hoặc trong đường đi tại Đà Lạt lúc đó em sẽ phải trả giá rất đắt...em sẽ cố gắng không bao giờ để chuyện tương tự xảy ra.

Thực ra em quên không mang theo máy chụp hình trong cuộc hành trình nên tòan bộ ảnh em có là trên máy của thằng bạn. Mà tòan là ảnh dạng gia đình nên không tiện post lên đây.

Tiện đây xin phép bác cho em sử dụng các hình ảnh của bác mô phỏng cho chuyến đi của em nhé trong một vài blog của bạn bè.

Cám ơn bác
 
Bò Hóng
13/12/06
8.381
72.646
113
nói chung ước mơ được lái xe chụp ảnh Xuyên Việt là ước mơ của mỗi bác, hihi quan trọng là bác nào bố trí được thời gian kìa
 
Hạng B1
20/7/08
94
1
16
tonngocnghia nói:
Chúc mừng bác O2 đã hoàn tất chuyến đi êm đẹp. Nhưng ghê thiệc :(, rất không nên lái xe lúc cơn buồn ngủ tới bác ạ. Cực kỳ nguy hiểm, mỗi lần buồn ngủ là em giao cho bà cả cầm lái để mình ngủ khoảng 30 phút là ok hoặc dừng xe lại để ngủ :D

Mà bác có hình ảnh share lên luôn nhé.

Bác nói đúng đấy, em cũng đã từng lái xe trong lúc buồn ngủ như các bác, suýt nữa thì cho mình và năm ông bạn xuống ruộng ở QL1. May mà có mấy cái gờ giảm tốc làm mình mở mắt ra, thấy xe đã ở trên làn của xe ngược chiều rồi. Sau đó thấy tỉnh ngủ luôn, nhưng trong lòng cũng tự nhủ thầm, mình chỉ được ngu lần này thôi
bash.gif
 
Hạng B2
7/5/06
171
6
0
52
SG
Tụi em cũng tính đi theo cung đường các bác đã đi: SG - Nha Trang - Huế - La Vang - Phong Nha - Playku - BMT - SG bằng xe thuê 25 chỗ, tụi em có xe mà không dám lái vì đi với vợ cả và F1.
Mong các bác tư vấn thêm cho em quãng Phong Nha - Playku (khoảng cách, thời gian di chuyển, chất lượng đường, các điểm cần dừng...)

Cám ơn ạ!
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Phong Nha đến playku nếu đi 1 lèo thì căng đó bác, nhất lại là xe 25C, cả F1 nữa. Bác nên đi từ PN theo TS tây đến A lưới nghỉ là vừa, hôm sau đi playku cho nó thư thả. Đường tốt nhưng cực kỳ ngoằn ngoèo. Cả đoạn từ PN đến A Lưới như là một cái đèo dài cả trăm Km!
Chúc Bác và gia đình có chuyến đi an toàn, thuận lợi.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
Em cũng máu lắm và sẽ làm một chuyến như bác Nghĩa, gởi xe ra trước là như thế nào hả bác, tổng hành trình đi 5 ngày là hết bao nhiêu Km? ăn uống, ngũ nghỉ ntn hả bác.

Thanks
 
Status
Không mở trả lời sau này.