Hạng B2
16/10/20
101
552
93
32
Rất nhiều những tai nạn thương tâm xảy ra đối với trẻ nhỏ do sự bất cẩn của người lớn. Theo đoạn video, một cháu bé nhỏ không được trông chừng cẩn thận đã chạy tới đầu ô tô. Chiếc xe này lúc đầu đang dừng, sau đó thì di chuyển dần thì đụng trúng cậu bé, cuốn cậu bé vào trong gầm xe. May mắn là cậu bé không bị thương,

nen-quan-sat-can-than-neu-nhu-co-y-dinh-di-chuyen-xe.jpeg
*Ảnh minh họa

Coi nhiều video còn thấy cha mẹ có thái độ đổ lỗi cho tài xế ô tô, nhưng thực tế đứa trẻ quá nhỏ lại đứng vào điểm mù nên tài xế không biết là điều có thể hiểu được. Việc trẻ nhỏ không hiểu độ nguy hiểm khi lại gần xe ô tô là điều thường thấy, bậc làm cha mẹ phải biết chăm trẻ nhỏ tránh sự việc đáng tiếc, đã rất nhiều vụ việc trẻ nhỏ đứng ở điểm mù ô tô dẫn tới nhiều vụ việc đáng tiếc là lời cảnh báo cho nhiều bậc phụ huynh.

Điểm mù (hay nói chính xác là vùng mù) là vùng không gian bên ngoài xe bị che khuất và không nằm trong trường nhìn của người điều khiển. Người điều khiển không thể nào quan sát được điểm mù thông qua gương chiếu hậu lẫn nhìn trực tiếp. Điểm mù thường khiến người điều khiển xe không thể nhìn thấy người, vật đang di chuyển trong những vùng đó, đặc biệt là khi người lái điều khiển xe chuyển làn, rẽ ở các ngã tư hoặc đậu xe vào bãi.

Mình nghĩ khi đứa trẻ biết chạy nhảy hiếu động hơn, thì cha mẹ nên bắt đầu dạy cho trẻ biết như thế nào là nguy hiểm, tránh lại gần xe ô tô khi một mình, Sự cố xảy ra rất bất ngờ, chỉ một phút có thể dẫn đến bi kịch.

Còn người lái xe, trước khi vào xe khởi động và di chuyển hãy chịu khó nhìn xung quanh để kiểm tra. Đặc biệt là khu vực mình đỗ xe có trẻ nhỏ. Hãy chắc chắn rằng bạn biết con bạn đang ở đâu hoặc nhắc trẻ di chuyển đến một vị trí nơi bạn có thể thấy rõ chúng trước khi bạn di chuyển xe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/10/20
1.545
14.491
98
56
trước khi lăn bánh quan trọng nhứt là nhìn xung quanh kiểm tra xem có chướng ngại vật hay không,nếu có con nít thập thò ở cửa nhà nó hay đang chơi giỡn gần xe thì dứt khoát bỏ một tý thời gian kêu người nhà chúng nó ra ngó dùm,chậm một chút nhưng đỡ ân hận!
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.729
11.965
113
Ba mẹ nó còn không biết điểm mù oto là gì thì sao tụi nhỏ biết.,
Chỉ có dạy trẻ không bao giờ đứng ở đầu và đuôi oto là tốt nhất.
Nhiều người lớn mà còn bị kiểu hay đứng ở đầu xe hay đuôi xe ngó ngó.
Cái này toàn dân phải biết luôn chứ không chỉ trẻ em.
 
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
Xe nên trang bị camera lùi, cảm biến xung quanh để hạn chế mấy trường hợp này.
Bạn có từng ... đạp chân ga mà nó .... thắng lại chưa ? AEB / AEBS system . Đây là điểm rất quang trọng hơn cả camera và cảm biến ?


Adaptive Cruise Control with Pre Sense Front
Pre-Sense Front
Pre Sense City
Driving Assistant
Driving Assistant Plus
Active Guard
Front Assist Including City Emergency Braking
City Emergency Braking
.................................;
 
Hạng B2
8/10/18
358
309
70
37
Những cái bác nói thì chủ yếu nó được trang bị trên các đời sau này, và bây giờ e nghe nói nó trùng với sóng gì đó của quân đội nên một số hãng bị hide đi. Còn ý bác đang nói là đạp nhầm chân ga.
Dẫu sao thì cẩn thận vẫn hơn, và trong những trường hợp này có cam ít ra lùi bác cũng thấy được phía sau khi liếc mắt qua, và là phương án rẻ nhất.
 
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
Những cái bác nói thì chủ yếu nó được trang bị trên các đời sau này, và bây giờ e nghe nói nó trùng với sóng gì đó của quân đội nên một số hãng bị hide đi. Còn ý bác đang nói là đạp nhầm chân ga.
Dẫu sao thì cẩn thận vẫn hơn, và trong những trường hợp này có cam ít ra lùi bác cũng thấy được phía sau khi liếc mắt qua, và là phương án rẻ nhất.
Bạn hiểu lầm rồi, thôi tôi cho thí dụ, nếu bạn có thể thử (nếu xe bạn có)
bạn để một cái nệm đứng ở trên con đường (như người đi bộ đang băng qua đường)
bạn 'rà chân ga' và khi đến gần cái nệm thì một màng hình cảnh báo trước (coi chừng đụng), nếu đi tiếp thì màng hình lớn hơn với tiếng kêu báo hiệu, nhưng nếu bạn cứ giử chân ga thì tự động nó sẽ thắng gấp lại . Tôi từng có kinh nghiệm trên đường nhỏ và ngay cả trên cao tốc . do đó hệ thống nầy rất cực kỳ hửu hiệu và 2025 là tất cả các xe EU (mới) đều bắt buộc phải có, không phải là option . Không phải là lầm chân ga (mà có lầm thì nó cũng thắng lại)