RE: Hayate -xe ga nhà nghèo
_Dạ, em đây chạy Hayate được 3000km rồi ạ, em mua hồi tháng 10 tới 27t lận, nếu mà hồi đó em chạy ra Hà Nội mua rồi tìm cách đem về như thế có ổn không ta? (em ở HCM). Em có vài điều muốn nói như sau:
1. Nặng, bác nào dắt con này rồi thì mấy chiếc Dream như là đồ chơi (hôm bữa em có dắt xe cho khách mua nón bảo hiểm là chiếc AirBlade, chiếc này nhẹ hơn Hayate nhiều).
Nhưng cũng vì nặng mà chạy lên 80kph rất đầm. Trước tới giờ em chạy Max II, Jupiter R 100cc, Sirius R 110cc nhưng chưa thấy con nào chạy đường trường đã như Hayate, em đi 1 thì mới chỉ dám lên cao nhất là 100kph thôi nhưng đang chạy 70kph muốn vượt là nhích ga lên vượt, nói chung sướng.
2.Xăng 35km/lít (chạy theo kiểu lên lên xuống xuống chứ không phải đàng hoàng)
3.Sẵn đây em xin hầu các bác chuyện này, chẳng là trước đây em cũng từng đọc trên diễn đàn biker.com.vn có 1 anh bị như thế nhưng không tin lắm. Số là em mới rửa xe thay nhớt, qua hôm sau lại đi Bến Tre nữa, mới đi tầm 10km cái thấy xe bị tuột ga, lòng phân vân lắm cũng chẳng biết tại sao, dừng lại vô lề chút rồi đề máy đi tiếp thì không sao, đi khoảng 100m lại bị tuột ga, cứ môi lần như thế tắt máy đề lại thì không sao và đi chừng 100m lại bị. Sực nhớ tới câu chuyện trên diễn đàn, lập tức tìm 1 chỗ sửa xe bảo người ta thay nhớt, và không quên dặn là chỉ đổ 900ml thôi (ngay nắp nó đề 1000ml nhe) lập tức xe chạy về Bến Tre và trở lên lại Tp êm ru con bà rù, tới giờ vẫn còn chưa hiểu tại sao. Nhớ nhe các bác, thay nhớt thì đổ sạch nhớt cũ đi và chỉ đổ vào 900ml thôi, đổ hết bình 1lít sẽ bị tuột ga đó.
4.Theo riêng em thấy thì rất là nên thay tubeless, bữa giờ đi 3000km rồi, hôm bữa đi tỉnh cán đinh, thấy máy nặng nặng nghi rồi nhưng vẫn chạy thêm được tầm ba bốn chục km tới Bến Tre luôn (đi 2 nha), tới đó hỏi anh bạn chạy xe kế bên coi giùm coi bánh có bể không, anh ta nói không, em không tâm phục khẩu phục nên xuống xe, dựng chống đứng lên, lấy tay chém vào bánh xe, nghe bụp bụp là ok bể rồi (nó mà không bể là chém vào như chém đá đó bác) tuy mang tiếng là bể nhưng cứng lắm đó, chạy 2 người vẫn khỏe re, chỉ có máy nặng hơi chút thôi. Lại tiệm vá xe tubeless thì đúng là lôi ra một em đinh, vá hết 10.000, nếu hôm đó mà em đi với bánh có ruột thì khóc tiếng Miên rồi!! mà kinh nghiệm em hồi đó đi chiếc Jupiter bánh mâm chạy xe có ruột, mấy tiệm vá nạy ra trầy hết niền đau lòng lắm.
_Em thay vỏ trước 80/90, vỏ sau 90/90 (vỏ sau hơi đụng miếng cản bùn nha bác, phải nâng phuộc thêm). Chạy thấy cũng không nặng xe như lúc chưa thay, trong Tp vẫn lên 80 nhẹ nhàng. Nhưng nếu chêm phuộc thì lại gặp 1 vấn đề là bánh trước bánh sau và chống đứng khi gác chống đứng nó liền 1 mặt phẳng, không xoay xe được khi gác chống đứng, nếu thấy điều đó phiền thì phải đi đắp thêm 2 miếng sắt nhỏ ở cái chống.
[image]http://i229.photobucket.com/albums/ee80/lonelyswordfish/IMG_4024.jpg[image]
[/image]http://i229.photobucket.com/albums/ee80/lonelyswordfish/IMG_4018.jpg[/image]
_2 điểm đặc biết là nếu thay tubeless vỏ sau 90/90 thì có 1 số lưu ý như thế và cái thứ hai cần phải lưu ý khi thay nhớt nha các bác.
_Dạ, em đây chạy Hayate được 3000km rồi ạ, em mua hồi tháng 10 tới 27t lận, nếu mà hồi đó em chạy ra Hà Nội mua rồi tìm cách đem về như thế có ổn không ta? (em ở HCM). Em có vài điều muốn nói như sau:
1. Nặng, bác nào dắt con này rồi thì mấy chiếc Dream như là đồ chơi (hôm bữa em có dắt xe cho khách mua nón bảo hiểm là chiếc AirBlade, chiếc này nhẹ hơn Hayate nhiều).
Nhưng cũng vì nặng mà chạy lên 80kph rất đầm. Trước tới giờ em chạy Max II, Jupiter R 100cc, Sirius R 110cc nhưng chưa thấy con nào chạy đường trường đã như Hayate, em đi 1 thì mới chỉ dám lên cao nhất là 100kph thôi nhưng đang chạy 70kph muốn vượt là nhích ga lên vượt, nói chung sướng.
2.Xăng 35km/lít (chạy theo kiểu lên lên xuống xuống chứ không phải đàng hoàng)
3.Sẵn đây em xin hầu các bác chuyện này, chẳng là trước đây em cũng từng đọc trên diễn đàn biker.com.vn có 1 anh bị như thế nhưng không tin lắm. Số là em mới rửa xe thay nhớt, qua hôm sau lại đi Bến Tre nữa, mới đi tầm 10km cái thấy xe bị tuột ga, lòng phân vân lắm cũng chẳng biết tại sao, dừng lại vô lề chút rồi đề máy đi tiếp thì không sao, đi khoảng 100m lại bị tuột ga, cứ môi lần như thế tắt máy đề lại thì không sao và đi chừng 100m lại bị. Sực nhớ tới câu chuyện trên diễn đàn, lập tức tìm 1 chỗ sửa xe bảo người ta thay nhớt, và không quên dặn là chỉ đổ 900ml thôi (ngay nắp nó đề 1000ml nhe) lập tức xe chạy về Bến Tre và trở lên lại Tp êm ru con bà rù, tới giờ vẫn còn chưa hiểu tại sao. Nhớ nhe các bác, thay nhớt thì đổ sạch nhớt cũ đi và chỉ đổ vào 900ml thôi, đổ hết bình 1lít sẽ bị tuột ga đó.
4.Theo riêng em thấy thì rất là nên thay tubeless, bữa giờ đi 3000km rồi, hôm bữa đi tỉnh cán đinh, thấy máy nặng nặng nghi rồi nhưng vẫn chạy thêm được tầm ba bốn chục km tới Bến Tre luôn (đi 2 nha), tới đó hỏi anh bạn chạy xe kế bên coi giùm coi bánh có bể không, anh ta nói không, em không tâm phục khẩu phục nên xuống xe, dựng chống đứng lên, lấy tay chém vào bánh xe, nghe bụp bụp là ok bể rồi (nó mà không bể là chém vào như chém đá đó bác) tuy mang tiếng là bể nhưng cứng lắm đó, chạy 2 người vẫn khỏe re, chỉ có máy nặng hơi chút thôi. Lại tiệm vá xe tubeless thì đúng là lôi ra một em đinh, vá hết 10.000, nếu hôm đó mà em đi với bánh có ruột thì khóc tiếng Miên rồi!! mà kinh nghiệm em hồi đó đi chiếc Jupiter bánh mâm chạy xe có ruột, mấy tiệm vá nạy ra trầy hết niền đau lòng lắm.
_Em thay vỏ trước 80/90, vỏ sau 90/90 (vỏ sau hơi đụng miếng cản bùn nha bác, phải nâng phuộc thêm). Chạy thấy cũng không nặng xe như lúc chưa thay, trong Tp vẫn lên 80 nhẹ nhàng. Nhưng nếu chêm phuộc thì lại gặp 1 vấn đề là bánh trước bánh sau và chống đứng khi gác chống đứng nó liền 1 mặt phẳng, không xoay xe được khi gác chống đứng, nếu thấy điều đó phiền thì phải đi đắp thêm 2 miếng sắt nhỏ ở cái chống.


[image]http://i229.photobucket.com/albums/ee80/lonelyswordfish/IMG_4024.jpg[image]
[/image]http://i229.photobucket.com/albums/ee80/lonelyswordfish/IMG_4018.jpg[/image]

_2 điểm đặc biết là nếu thay tubeless vỏ sau 90/90 thì có 1 số lưu ý như thế và cái thứ hai cần phải lưu ý khi thay nhớt nha các bác.