RE: Hayate -xe ga nhà nghèo
suzuki chắc ko có vụ này hê các bác
23:20:45, 11/01/2008
Giá xe Air Blade bị các đại lý đẩy lên cao - Ảnh: V.P.T
Theo công bố của Công ty Honda Việt Nam, dòng xe tay ga Air Blade có giá bán 28 triệu đồng (gồm cả thuế VAT). Nhưng trên thị trường hiện nay, để tậu một chiếc xe như vậy người tiêu dùng phải bỏ ra số tiền gấp rưỡi!
Trong vai một người đi mua chiếc Air Blade để chạy Tết, mất mấy ngày trời tôi rảo khắp các tuyến đường Phan Châu Trinh, Hùng Vương, Lê Duẩn... (Đà Nẵng), nơi có nhiều salon bán xe gắn máy, và dù có tìm đỏ mắt thì giá của chiếc Air Blade cũng từ 39 - 40 triệu đồng/chiếc, tùy theo màu sắc (bao gồm cả thủ tục giấy tờ gần 2 triệu đồng). Cụ thể, giá tại Công ty Tiến Thu - một đại lý phân phối của Honda nằm trên đường Phan Châu Trinh, giá một chiếc Air Blade màu trắng 39 triệu đồng; màu đen 39,5 triệu; và màu đỏ đắt nhất giá 39,9 triệu đồng.
Xung quanh việc khan hiếm loại xe Air Blade khiến giá xe tăng vọt, trả lời Báo Thanh Niên chiều qua 11.1, ông Yasuhiro Imazato - Giám đốc Công ty Honda Việt Nam chi nhánh TP.HCM, cho biết Honda Việt Nam đang cố gắng tăng sản lượng xe Air Blade. Tuy nhiên, việc này cần có thời gian vì nhiều chi tiết của xe được sản xuất tại nước ngoài, như ở Thái Lan, Nhật Bản. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trước dịp Tết Nguyên đán, trong tháng 1.2008, Honda Việt Nam sẽ tăng lượng sản xuất xe Air Blade gấp 2,5 lần so với sản lượng hồi tháng 4.2007. Đồng thời, Honda Việt Nam cũng sẽ xem xét kỹ hơn việc điều chỉnh kế hoạch cung cấp xe Air Blade giữa các vùng để ưu tiên cho những thị trường có nhu cầu cao hơn.
Còn về thông tin từ một số đại lý ở Đà Nẵng, cho rằng để nhận được 1 xe Air Blade, đại lý phải mua 10 xe Wave Alpha từ Honda Việt Nam, ông Yasuhiro Imazato khẳng định là không có chuyện đó.
Hùng Sơn
Ở các cửa hàng khác, giá xe các màu chênh lệch nhau từ 200.000 - 300.000 đồng, thậm chí có chỗ còn "hét" lên giá 42 triệu đồng/chiếc. Dù có thuyết phục mọi cách thì các đại lý, cửa hàng phân phối cũng không bớt xuống dưới 39 triệu đồng. Điều này có nghĩa so với giá nhà sản xuất đưa ra, người tiêu dùng phải mua với giá đã bị đội lên hơn chục triệu đồng.
Giải thích cho việc giá xe Air Blade cao ngất ngưởng, một câu nói gần như là mẫu số chung của các đại lý là: "Do khan hiếm hàng! Cung không đủ cầu". Nhiều nơi, các đại lý còn tỉnh bơ: "Thắp đuốc mà tìm cũng không có giá 28 triệu đâu!". Một cửa hàng trên đường Hùng Vương cho biết: "1 tháng, xe chỉ về có 8 chiếc, vừa về đến là có người mua liền. Nếu muốn mua phải đặt hàng và tiền trước mới chắc ăn". Đại lý này cũng là nhà phân phối của Honda nhưng tại thời điểm chúng tôi đến, nhìn quanh quất cũng chỉ những dòng xe khác, không còn một chiếc Air Blade. Hỏi về giá cả, đại lý này bảo là 35 triệu đồng, hẹn cuối tháng 1 quay lại (nhưng không cam kết giá lúc ấy). Đem chuyện này ra để so sánh, một đại lý khác trên tuyến đường Hùng Vương cười khẩy: "Đó là cái mẹo của các cửa hàng khi không có hàng. Còn giá bán chuẩn chắc như đinh đóng cột, không thấp dưới 39 triệu đồng/chiếc. Nếu không mua thì vài ngày nữa cận Tết giá còn tăng nữa".
Quá thắc mắc trước giá bán của dòng xe này, chúng tôi cố lân la dò hỏi một đại lý khác trên đường Phan Chu Trinh và được ông cho biết: "Giá cao hơn nhiều so với thực tế nhưng chúng tôi cũng không lời gì vì phải bán kèm". Theo giải thích của người chủ đại lý này thì để mua được một chiếc Air Blade về bán, các đại lý bắt buộc phải mua kèm với hơn 10 chiếc Wave hoặc Future Neo... Nghĩa là một Air Blade phải gánh thêm hơn 10 chiếc loại khác.nienKhổ nỗi là các dòng xe bán kèm này rất ế, nên: "Mua về nhưng chúng tôi phải bán rẻ hơn so với giá của nhà sản xuất từ 1 - 2 triệu đồng/chiếc thì may ra mới có người mua. Như vậy, các đại lý, cửa hàng buộc phải tăng giá Air Blade lên cao để bù lỗ!". Có phải đây chính là nguyên nhân khiến giá xe Air Blade trên thị thường cao như vậy?
Vũ Phương Thảo
Theo Thanh nien
suzuki chắc ko có vụ này hê các bác
23:20:45, 11/01/2008
Giá xe Air Blade bị các đại lý đẩy lên cao - Ảnh: V.P.T
Theo công bố của Công ty Honda Việt Nam, dòng xe tay ga Air Blade có giá bán 28 triệu đồng (gồm cả thuế VAT). Nhưng trên thị trường hiện nay, để tậu một chiếc xe như vậy người tiêu dùng phải bỏ ra số tiền gấp rưỡi!
Trong vai một người đi mua chiếc Air Blade để chạy Tết, mất mấy ngày trời tôi rảo khắp các tuyến đường Phan Châu Trinh, Hùng Vương, Lê Duẩn... (Đà Nẵng), nơi có nhiều salon bán xe gắn máy, và dù có tìm đỏ mắt thì giá của chiếc Air Blade cũng từ 39 - 40 triệu đồng/chiếc, tùy theo màu sắc (bao gồm cả thủ tục giấy tờ gần 2 triệu đồng). Cụ thể, giá tại Công ty Tiến Thu - một đại lý phân phối của Honda nằm trên đường Phan Châu Trinh, giá một chiếc Air Blade màu trắng 39 triệu đồng; màu đen 39,5 triệu; và màu đỏ đắt nhất giá 39,9 triệu đồng.
Xung quanh việc khan hiếm loại xe Air Blade khiến giá xe tăng vọt, trả lời Báo Thanh Niên chiều qua 11.1, ông Yasuhiro Imazato - Giám đốc Công ty Honda Việt Nam chi nhánh TP.HCM, cho biết Honda Việt Nam đang cố gắng tăng sản lượng xe Air Blade. Tuy nhiên, việc này cần có thời gian vì nhiều chi tiết của xe được sản xuất tại nước ngoài, như ở Thái Lan, Nhật Bản. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trước dịp Tết Nguyên đán, trong tháng 1.2008, Honda Việt Nam sẽ tăng lượng sản xuất xe Air Blade gấp 2,5 lần so với sản lượng hồi tháng 4.2007. Đồng thời, Honda Việt Nam cũng sẽ xem xét kỹ hơn việc điều chỉnh kế hoạch cung cấp xe Air Blade giữa các vùng để ưu tiên cho những thị trường có nhu cầu cao hơn.
Còn về thông tin từ một số đại lý ở Đà Nẵng, cho rằng để nhận được 1 xe Air Blade, đại lý phải mua 10 xe Wave Alpha từ Honda Việt Nam, ông Yasuhiro Imazato khẳng định là không có chuyện đó.
Hùng Sơn
Ở các cửa hàng khác, giá xe các màu chênh lệch nhau từ 200.000 - 300.000 đồng, thậm chí có chỗ còn "hét" lên giá 42 triệu đồng/chiếc. Dù có thuyết phục mọi cách thì các đại lý, cửa hàng phân phối cũng không bớt xuống dưới 39 triệu đồng. Điều này có nghĩa so với giá nhà sản xuất đưa ra, người tiêu dùng phải mua với giá đã bị đội lên hơn chục triệu đồng.
Giải thích cho việc giá xe Air Blade cao ngất ngưởng, một câu nói gần như là mẫu số chung của các đại lý là: "Do khan hiếm hàng! Cung không đủ cầu". Nhiều nơi, các đại lý còn tỉnh bơ: "Thắp đuốc mà tìm cũng không có giá 28 triệu đâu!". Một cửa hàng trên đường Hùng Vương cho biết: "1 tháng, xe chỉ về có 8 chiếc, vừa về đến là có người mua liền. Nếu muốn mua phải đặt hàng và tiền trước mới chắc ăn". Đại lý này cũng là nhà phân phối của Honda nhưng tại thời điểm chúng tôi đến, nhìn quanh quất cũng chỉ những dòng xe khác, không còn một chiếc Air Blade. Hỏi về giá cả, đại lý này bảo là 35 triệu đồng, hẹn cuối tháng 1 quay lại (nhưng không cam kết giá lúc ấy). Đem chuyện này ra để so sánh, một đại lý khác trên tuyến đường Hùng Vương cười khẩy: "Đó là cái mẹo của các cửa hàng khi không có hàng. Còn giá bán chuẩn chắc như đinh đóng cột, không thấp dưới 39 triệu đồng/chiếc. Nếu không mua thì vài ngày nữa cận Tết giá còn tăng nữa".
Quá thắc mắc trước giá bán của dòng xe này, chúng tôi cố lân la dò hỏi một đại lý khác trên đường Phan Chu Trinh và được ông cho biết: "Giá cao hơn nhiều so với thực tế nhưng chúng tôi cũng không lời gì vì phải bán kèm". Theo giải thích của người chủ đại lý này thì để mua được một chiếc Air Blade về bán, các đại lý bắt buộc phải mua kèm với hơn 10 chiếc Wave hoặc Future Neo... Nghĩa là một Air Blade phải gánh thêm hơn 10 chiếc loại khác.nienKhổ nỗi là các dòng xe bán kèm này rất ế, nên: "Mua về nhưng chúng tôi phải bán rẻ hơn so với giá của nhà sản xuất từ 1 - 2 triệu đồng/chiếc thì may ra mới có người mua. Như vậy, các đại lý, cửa hàng buộc phải tăng giá Air Blade lên cao để bù lỗ!". Có phải đây chính là nguyên nhân khiến giá xe Air Blade trên thị thường cao như vậy?
Vũ Phương Thảo
Theo Thanh nien