Hạng B2
27/12/05
158
15
18
53
SG
RE: Help!Chống nhiễu từ cho Amp và đầu đĩa

Nhưng ở đây lại thế này Bác ạ
Trích đoạn: Ricky_do

Vẫn cứ bị, rút dây AV ra khỏi Amp thì kg nghe, nhưng cắm vào là bác ạ.

Nhưng mà em đã nói là bắt lỗi Bác để trêu tý thôi mà có gì đâu mà Bác phản pháo em kinh thế:D:D
 
Hạng B2
4/9/05
347
3
18
57
Ha Noi
www.scosche.com
RE: Help!Chống nhiễu từ cho Amp và đầu đĩa

Tôi đã rất nhiều Bài học xương máu về tiếng rít tuy nhiên tôi xác định khỏang 80% là địa ,10% là lắp ẩu,10% còn lại là một số xe Đặc biệt
Nhất là Crow cổ
Tôi "phát minh " ra một phương pháp này khá hiệu nghiệm Trên cơ sở như sau : không biết tần số của tiếng rít cụ thể là Bao nhiêu
Ta lấy chuỗi tụ điện tiêu chuẩn :101,102,103,471.472....1mF khỏang 20 chú
Sau đó các Bác ra chợ mua 01 miếng phíp tráng đồng rạch thành 02 đường song song //
Hàn tất cả vào chú ý nếu 1mF là tụ hóa thì phải có Âm dương
Tôi đã lắp vào 01 xe bmw 325 khi đó cái Ông khách thật khó tính : Vặn hết cỡ ,rú ga liên tục lại lắp thêm tép nữa chứ :D
Vẫn có tiếng rít nhè nhẹ
Đấu quả phát minh vào : TỊT NGÓM tiếng rít luôn
 
Hạng B2
23/2/06
295
2
36
Hà nội
RE: Help!Chống nhiễu từ cho Amp và đầu đĩa

Trích đoạn: THANH TUNG AUDIO

Tôi đã rất nhiều Bài học xương máu về tiếng rít tuy nhiên tôi xác định khỏang 80% là địa ,10% là lắp ẩu,10% còn lại là một số xe Đặc biệt
Nhất là Crow cổ
Tôi "phát minh " ra một phương pháp này khá hiệu nghiệm Trên cơ sở như sau : không biết tần số của tiếng rít cụ thể là Bao nhiêu
Ta lấy chuỗi tụ điện tiêu chuẩn :101,102,103,471.472....1mF khỏang 20 chú
Sau đó các Bác ra chợ mua 01 miếng phíp tráng đồng rạch thành 02 đường song song //
Hàn tất cả vào chú ý nếu 1mF là tụ hóa thì phải có Âm dương
Tôi đã lắp vào 01 xe bmw 325 khi đó cái Ông khách thật khó tính : Vặn hết cỡ ,rú ga liên tục lại lắp thêm tép nữa chứ :D
Vẫn có tiếng rít nhè nhẹ
Đấu quả phát minh vào : TỊT NGÓM tiếng rít luôn
Bổ sung với bác: Nếu tiếng bị rít là do nhiễu tần số cao (KHz) lọc bằng các loại tụ gốm có trị số từ .001mF đến 1mF, nếu bị ù là nhiễu tần số thấp (vài chục Hz) cái này phải lọc bằng tụ có trị số từ 1000mF trở lên.
 
Hạng B2
14/6/05
363
0
16
53
huyphatco.com
RE: Help!Chống nhiễu từ cho Amp và đầu đĩa

Đã có lần nào bác thay bugi chưa?

Nếu đã qua gara nào đó thay bugi thì hãy kiểm tra lại. Bạn phải dùng bugi có điện trở=> là loại chống nhiễu cho thiết bị điện tử trên xe.

VIDU: DENSO K20PR-U11 chẳng hạn. Cái chữ R ở ký hiệu trên là ký hiệu loại bugi có điện trở.
NGK : BCPR6ES-11 thì cũng có chữ R.

Nếu không có chữ R, thì thiết bị điển tử trên xe sẽ bị nhiễu.

Mọi người đều đưa ra rất nhiều lý do, nhưng bạn cứ kiểm tra bugi trước, nếu đúng là không có R thì lên thay bugi.

Một số nơi nhập bugi về có lô là bugi không điện trở đấy. Nó đã bán ra thị trường rồi bác nào mà thay đúng cái loại này là .....
=========

Q: Why should I use a resistor spark plugs & spark plug wires?

A: "R" or resistor spark plugs use a 5k ohm ceramic resistor in the spark plug to suppress ignition noise generated during sparking.

You must use resistor spark plugs & wires in any vehicle that uses electronic ignitions or on-board computer systems to monitor or control engine performance. This is because resistor spark plugs & wires reduce (EMI) electromagnetic interference with on-board electronics.

They are also recommended on any vehicle that has other on-board electronic systems such as engine-management computers, two-way radios, GPS systems, or whenever recommended by the manufacturer.

In fact, using a non-resistor plug or low resistance spiral wound spark plug wire in most applications may actually cause the engine to suffer undesirable side effects such as an erratic idle, high-rpm misfire, engine run-on, power drop off at certain rpm levels, abnormal combustion and probable damage to the ignition and/or ignition coil.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/12/04
1.725
43
48
44
Xì Gòong
www.goldencrown.com.vn
RE: Help!Chống nhiễu từ cho Amp và đầu đĩa

Kinh nghiệm của các bác ghê quá, thật là cao siêu, đáng khâm phục. Dạo nào em hơi bậ nên kg thể ra bác HP đc, nhưng em sẽ có gắng sắp xếp bác ạ. Cho em hỏi, nếu vứt xe ở đấy cho bác làm luôn có đc kg, bao lâu xong hả bác? Bác có bộ Vertical Door kg vậy bác?
 
Tập Lái
20/11/15
2
0
1
40
Chào các bác,

Hôm nay em xin phép được đào mộ topic này lên và hỏi. Số là em có cái Audi TT đời 8J, tháo đầu theo xe và lắp đầu Android thiết kế cho TT vào. Hiện thời có tiếng nhiễu tần số cao. Cụ thể như sau:

Cắm chìa vào bật điện (ko nổ máy), nhạc bật hoàn toàn bình thường, ko có tiếng nhiễu.
Nổ máy -> xuất hiện tiếng nhiễu tần số cao. Tiếng này không thay đổi dù ga nhanh hay chậm.
Nếu tháo dây RCA đường ra âm thanh loa thì ko bị tiếng nhiễu nhưng tất nhiên ko có nhạc luôn :D

Hôm nọ có đem qua 1 dịch vụ ở HN thì họ có thử lắp cục lọc RCA nhưng ko có tác dụng. Vậy theo các tiền bối thì thay bugi liệu có xử được không? Em còn nghe nói phải vệ sinh chổi than máy (?!) có thể có tác dụng.

Mong giải pháp của các bác
 
Hạng B2
7/1/16
423
1.302
93
Em lôi lên nhờ các cao thủ vào tư vấn giải quyết giúp!
Chào các bác,

Hôm nay em xin phép được đào mộ topic này lên và hỏi. Số là em có cái Audi TT đời 8J, tháo đầu theo xe và lắp đầu Android thiết kế cho TT vào. Hiện thời có tiếng nhiễu tần số cao. Cụ thể như sau:

Cắm chìa vào bật điện (ko nổ máy), nhạc bật hoàn toàn bình thường, ko có tiếng nhiễu.
Nổ máy -> xuất hiện tiếng nhiễu tần số cao. Tiếng này không thay đổi dù ga nhanh hay chậm.
Nếu tháo dây RCA đường ra âm thanh loa thì ko bị tiếng nhiễu nhưng tất nhiên ko có nhạc luôn :D

Hôm nọ có đem qua 1 dịch vụ ở HN thì họ có thử lắp cục lọc RCA nhưng ko có tác dụng. Vậy theo các tiền bối thì thay bugi liệu có xử được không? Em còn nghe nói phải vệ sinh chổi than máy (?!) có thể có tác dụng.

Mong giải pháp của các bác
 
  • Like
Reactions: sony1baby