Cảnh Báo help me!!!

Tập Lái
9/4/16
10
1
3
44
khoảng chênh cao 35 cm, chiều dài tối đa làm cầu 1,5m, khoảng sáng gầm xe đầu : 18cm, giữa xe 18cm, đuôi xe 22cm, chiều dài cơ sở 02 trục bánh xe là 287cm... xin cho hỏi xe em vào có bị cạ gầm không ạ!!! và chiều dài tối thiểu không cạ gầm là bao nhiêu? Cám ơn các bác đã đọc tin.
 
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Lấy xe mà thử là biết liền, lỡ có gì thì kêu bảo hiểm lại xử lý.:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Không cạ gầm đâu bác, với cạnh huyền 1.5m độ cao 35cm và trục cơ sở 287cm:
Khi bánh trước bắt đầu leo dốc thì cản trước còn khoảng trống 40mm, nhưng khi bánh trước leo hết dốc 1.5m và đi vào thêm 1.3m, thì bánh sau vào vị trí bánh trước và bánh sau leo dốc : ở vị trí này dễ cạ gầm giữa thân xe khoảng trống còn 25mm, nếu bác thắng mạnh làm giảm xóc nhún có thể cạ gầm, nếu bác cứ nhẹ nhàng không sao đâu.
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Có 1 yếu tố nữa bác quên đề cập, là đường trước cái dốc đó có dốc đổ xuống nhà bác không (tức là tạo thành chữ V với cái dốc nhà bác) ? Nếu tạo chữ V vậy thì nguy cơ cạ đầu là cao nhé
 
Hạng B2
23/10/15
225
535
93
khoảng chênh cao 35 cm, chiều dài tối đa làm cầu 1,5m, khoảng sáng gầm xe đầu : 18cm, giữa xe 18cm, đuôi xe 22cm, chiều dài cơ sở 02 trục bánh xe là 287cm... xin cho hỏi xe em vào có bị cạ gầm không ạ!!! và chiều dài tối thiểu không cạ gầm là bao nhiêu? Cám ơn các bác đã đọc tin.

An toàn nhất bác nhờ 1 người đứng bên hông ngó dưới gầm và bác lên từ từ để quan sát khoảng trống gầm xe.

Còn nếu lý thuyết 1 chút thì bác cứ vẽ hình ra rồi tính toán cơ bản như môn hình học cấp 2 ấy. Theo mô tả của bác em lấy trục bánh xe làm cơ sở (coi như 1 đường thẳng dài 2.87m, luôn cách mặt phẳng phía sau 22cm (MS) và cách mặt phẳng phía trước 18cm (MT), 2 mặt phẳng này cách nhau 35cm). Việc cạ cản trước hay cản sau chắc bác khỏi lo, chỉ lo nhất là cạ gầm tại điểm mà trục bánh trước ở trên MT và trục bánh sau bắt đầu lên dốc.

Đơn giản nhất là bác di chuyển cái thước dài 2.87m (quy đồng ra chuẩn theo tỷ lệ bác vẽ) theo quy luật em mô tả ở trên, đến điểm critical bác xem thước có cắt gờ cao không là biết liền. Như em tính toán lượng giác, sin, cos tè le thì tại điểm critical ấy xe bác nghiêng góc = arcsin [(0.18 + (0.35 - 0.22))/2.87] = 6.2 độ, tính toán etc... bác vẫn dư được khoảng 3.3 cm (khoảng sáng tầm 14.7 thì cạ gầm, của bác tới 18), nên em nghĩ là an toàn không vấn đề gì :D.

Còn 1 ý nữa về chiều dài tối thiểu không cạ gầm, như em hiểu thì xe càng dài càng dễ cạ gầm hơn chứ.
 
Hạng B2
19/12/15
261
289
63
27
Sai Gon
Nhờ các bạn hướng dẩn cách post bài viết mới lên diễn đàn . Thank you.
 
Hạng D
13/8/11
1.454
765
113
Tốt nhất nên thừ dze xe vào xem sao và hạn chế thắng gấp!