Tập Lái
28/11/14
18
9
3
37
Có dám mới nói nha. Bẳt kèo CX5 2.5 ra chạy với Cap Revv đây, đo độ tiêu thụ xăng trên cùng quãng đường, thời gian (chạy cùng nhau), chênh lệch không quá +/-5% (đừng đem con Cap 2008 hay CX5 2.0 ra để mọi người cười nha).

cụ kia không thấy phản hồi kèo này nhỉ. Anh em đang hóng quá,hay chỉ là nghe phán Cap tốn xăng chứ chưa 1 lần đụng vào xe
 
Hạng B1
8/7/09
81
83
18
Tôi đã từng sở hữu Cap 2008 và Revv ,tết 2019 đi saigon- quy nhơn với bạn chạy chiếc cx5 2.5 cùng khởi hành cùng đổ xăng và khi tới Nha trang thấy hết hồn! Xe Revv tôi còn 1 vạch còn cx5 mới phân nửa! Sau đó tôi đổi quan CX5 luôn thì thấy rõ ràng là độ hao nhiên liệu ít hơn hẳn Revv,Nhưng nếu đi đường trường thì cảm giác lái,độ đầm chắc của Revv hơn cx5 nhiều! Nên mỗi xe có ưu nhược điểm riêng tuỳ mình thích thôi!
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
cụ kia không thấy phản hồi kèo này nhỉ. Anh em đang hóng quá,hay chỉ là nghe phán Cap tốn xăng chứ chưa 1 lần đụng vào xe

Cap cũ, động cơ thế hệ cũ, rất tốn xăng. Vụ này rất chính xác! Nhưng từ khi máy LE5 (2012), LE9 (2014l) + hộp số 6 cấp thì đã rất khác. Điển hình là cùng cung đường hỗn hợp SG - BD - SG mình đi làm hàng ngày, cùng khung giờ, trong nhiều năm, In 2.0 MT (2008) ~ 9.5L/100km thì Cap 2.4 MT (2012) ~10.5L/100km thôi. Khi đổi sang So 2.4 AT (2016) thì cũng ~11.5L/100km. Và nhiều bác cho nhận định thường AWD ăn hơn ~10% so với FWD. Vì vậy mà câu chuyện của bác @hiepngo có thể còn nhiều yếu tố khác như tải trọng, áp suất lốp, cách chạy của tài xế, ... chứ trong cùng điều kiện, mình tin không có sự khác biệt đáng kể giữa Cap FWD 2.4L và CX5 AWD 2.5.
 
Tập Lái
23/4/19
10
2
3
30
hôm nọ em mới chạy tour HN-Đà Nẵng với em REVV. Cả đi cả về tròn 1800km. Về nhà đổ full bình lại là tổng hết gần 2tr xăng (lúc xăng 14 ngàn rưỡi). Các cụ tự tính nhé.
Còn trong phố em đi chủ yếu tắc đường thì loanh quanh 10-11-12L. Em không tin CX5 2.5 dưới con số này đâu ạ :)
 
  • Like
Reactions: phamhoanggiang
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
em ở Tây Ninh nói thiệt đang chạy xe 7 chỗ 3 hàng ghế nào cũng có cửa gió mà nhiều lúc chịu còn ko nổi. ko hiểu xe này có 1 hàng lạnh thì sao trời
 
  • Like
Reactions: fire_sword
Hạng B2
2/10/04
207
109
43
Xe Cap mới hay cũ bình xăng đều 65L, thông thường hết xăng (báo đèn vàng, chạy thêm khoảng 20 km) đổ 60 L sẽ đầy.

Cap 2008: đi trong TP được khoảng 350 km, đường trường khoảng 550 km
Cap Revv (mua năm 2017): trong TP > 400 - 420 km, đường trường khoảng > 650 km.

Tôi chạy cả 2 xe - Cap 2008: 6 năm, > 9 vạn km - Cap Revv 2017 - 7 vạn km (vẫn đang chạy).

Nếu ai sợ tốn xăng thì không nên dùng, còn lại thì OK, Cap 2008 bị lỗi cảm biến, còn Revv không phải nghĩ, chưa sửa chữa gì với 7 vạn km, giá mua rẻ (2017 - giá mua mới 820 Tr, chưa phí)

Với Revv: không cần lắp thêm dàn lạnh 2, chỉ cần dán film cho kính lái và 2 kính bên (2 bên phái sau đã đen sẵn) - Chạy ổn không bị nóng (tuần rồi tôi vừa đi HN - Quy Nhơn mà không cần dùng dàn lạnh thứ 2 vẫn OK (đã lắp năm 2018 - chính hãng luôn).
 
Tập Lái
19/12/14
23
9
3
34
Các bác cho e hỏi hội CapRevv hiện đang sinh hoạt ở diễn đàn nào vậy? để e vào hóng kinh nghiệm vì e cũng đang dùng Cap Revv 2017, em ở SG, hoặc gara nào chuyên bảo dưỡng, sửa chữa dòng Cap
 
  • Like
Reactions: phamhoanggiang
Hạng B2
15/9/10
241
601
93
Trước có con Cap nat 2008 số sàn, bán đi cũng mua lại Cap Revv 2016. Mình không chạy nhiều loại xe, nên không có ý kiến về các loại khác. Riên về Cap thì mình có thể tự tin:
- Cap cũ (Máy LE5) số sàn tầm 10-11 lít/100 đường hỗn hợp (số tự động thì tầm 13-14l); Cap mới Máy LE9 (Từ đời 2013 về sau thì phải: Số tự động còn lại 10-11 lít/100km.

- Cap Revv có cái mà các xe cùng tầm giá trên dưới tỷ khác không có:
+ Phuộc sau tự nâng (trừ cap Maxx). Bác ngồi hay chở bao nhiêu người thì xe không xệ đít (CRV, Sorento, Innova, ... bị xệ), chỉ có Santafer một số đời thì có tính năng như Cap.
+ Hệ thống chống trộm nâng cao (Em chỉ thấy ở Lexus 570 và một số ít xe khác): Cả 4 cửa đều có nút mở kết hợp với wireless key. Khi bác gần cửa nào thì chỉ cửa đó mở, các cửa còn lại không mở. Tính năng này còn kết hợp với việc khi bác lock cửa, nếu có gì rung rinh trong xe thì xe sẽ hú lên báo động. Nó chống việc bỏ quên trẻ em trên xe. Cái này thì hình như mới năm rồi mới có một số hãng PR sau vụ em bé bị tai nạn ở Hà Nội. Có thể nói, nếu chở bé bằng Cap Revv thì không có vụ bỏ quên được.

+ Còn vụ Cap không có cửa gió hàng ghế 2 thực ra là không đúng. Cap nó có cửa gió đặt ở sàn, dưới ghế tài và ghế phụ để thổi gió cho hàng ghế thứ 2. Khi cần mát nhanh, các bác có thể chỉnh mở cửa gió này.

Tóm lại, theo mình, Cap có nhiều cái khá hay nhưng họ PR quá kém, không biết xử lý khủng hoảng (nhất là cái vụ hay báo lỗi của cap 2007-2009 mà nguyên nhân có khi chỉ là hở cọng dây điện, hư cái cảm biến (Xe Mer, BMW báo lỗi chủ càng hãnh diện vì ... xe tao có tính năng tự check lỗi). Cũng như em hay nghe mọi người bảo Cap uống xăng nhiều (18-20 lít) nhưng thực tế bạn bè em chạy cap cũng nhiều nhưng chưa ai xác nhận là hao đến mức đó. Hao nhất là Cap máy xăng - số tự động - đời từ 2008- 2012 (Máy LE5) chỉ tầm 14 lít.

Thấy mọi người dập cap quá nên vào binh chút ạ.