RE: Hiện tượng Ga giật cục??
Có lẽ do xăng đó bác. Xe tôi hồi chạy A92, trời lạnh buổi sáng thường hay bị, đi khoảng 300 m thì hết. Đến khi thay A95 đi phe phé luôn, đi mọi thời tiết, lạn mưa và gió... chẳng giật cục đạp mồi ga, chẳng bị lịm đi nữa (xe tôi XG300)
Hôm đến hỏi gara họ nói chắc do xăng không tốt, nếu xe cũ thì có thể là do bơm xăng hỏng...
Có lẽ do xăng đó bác. Xe tôi hồi chạy A92, trời lạnh buổi sáng thường hay bị, đi khoảng 300 m thì hết. Đến khi thay A95 đi phe phé luôn, đi mọi thời tiết, lạn mưa và gió... chẳng giật cục đạp mồi ga, chẳng bị lịm đi nữa (xe tôi XG300)
Hôm đến hỏi gara họ nói chắc do xăng không tốt, nếu xe cũ thì có thể là do bơm xăng hỏng...
Last edited by a moderator:
RE: Hiện tượng Ga giật cục??
[8|]Theo em thì có thể là do máy xe chưa nóng bác đã chạy nên xe bị giật hoặc hai là chế hòa khí có vấn đề xăng xuống không đều nên bị vậy.[&:]
[8|]Theo em thì có thể là do máy xe chưa nóng bác đã chạy nên xe bị giật hoặc hai là chế hòa khí có vấn đề xăng xuống không đều nên bị vậy.[&:]
Last edited by a moderator:
RE: Hiện tượng Ga giật cục??
Hì hì! có lẽ là như vậy rồi, vì chỉ lúc sáng ra nổ máy đi hoặc để cả ngày chiều tối mới đi. ngoài ra không bị hiện tượng này lúc đã chạy đều nên có thể yên tâm là không phải do chế nhỉ
Hì hì! có lẽ là như vậy rồi, vì chỉ lúc sáng ra nổ máy đi hoặc để cả ngày chiều tối mới đi. ngoài ra không bị hiện tượng này lúc đã chạy đều nên có thể yên tâm là không phải do chế nhỉ
Trích đoạn: berlinauto
[8|]Theo em thì có thể là do máy xe chưa nóng bác đã chạy nên xe bị giật hoặc hai lại chế hòa khí có vấn đề xăng xuống không đều nên bị vậy.[&:]
RE: Hiện tượng Ga giật cục??
Hiện tượng này cũng giống như một số loại xe Opel đời cũ của Đức , do thiết kế đường ống xăng tiếp vận dài từ bình lên động cơ và bơm xăng có công suất quá sít sao , nên sau một thời gian không nổ máy , xăng tuột gây trống hơi trong ống làm cho việc khởi động với ga lớn hơi khó khăn ! Đặc biệt là khi lọc xăng quá cũ hoặc dơ .
Người ta có thể khắc phục bằng cách chế thêm một cốc lọc ( Cũng là một bình chứa trung gian ) nhiên liệu nữa ở đường lên của xăng !
Hiện tượng này cũng giống như một số loại xe Opel đời cũ của Đức , do thiết kế đường ống xăng tiếp vận dài từ bình lên động cơ và bơm xăng có công suất quá sít sao , nên sau một thời gian không nổ máy , xăng tuột gây trống hơi trong ống làm cho việc khởi động với ga lớn hơi khó khăn ! Đặc biệt là khi lọc xăng quá cũ hoặc dơ .
Người ta có thể khắc phục bằng cách chế thêm một cốc lọc ( Cũng là một bình chứa trung gian ) nhiên liệu nữa ở đường lên của xăng !
RE: Hiện tượng Ga giật cục??
Với lại, ở nhiều xe bị hư đồng hồ xăng mà chưa biết, hết xăng k phát hiện được, cũng bị tuột ( tất nhiên là tuột xăng !) y như bác Đề nói. Phải zậy k bác Đề ?
Với lại, ở nhiều xe bị hư đồng hồ xăng mà chưa biết, hết xăng k phát hiện được, cũng bị tuột ( tất nhiên là tuột xăng !) y như bác Đề nói. Phải zậy k bác Đề ?
RE: Hiện tượng Ga giật cục??
xe tôi cũng bị như vậy. không biết xe các hãng khác có bị ko?
Nhưng tôi nghĩ như vậy cũng là bình thường, vì không đi lâu ngày, xăng không còn full trong ống dẫn, & có thể chất lượng cũng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, môi trường nên ban đầu không thể đốt tốt được.
Bác để ý xe máy mà để lâu cũng bị tình trạng như vậy. Như vậy, tôi nghĩ 1 máy nhỏ xíu ( 100cc) còn bị thì 4 máy to đùng ( 1300cc) bị là tất nhiên.
xe tôi cũng bị như vậy. không biết xe các hãng khác có bị ko?
Nhưng tôi nghĩ như vậy cũng là bình thường, vì không đi lâu ngày, xăng không còn full trong ống dẫn, & có thể chất lượng cũng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, môi trường nên ban đầu không thể đốt tốt được.
Bác để ý xe máy mà để lâu cũng bị tình trạng như vậy. Như vậy, tôi nghĩ 1 máy nhỏ xíu ( 100cc) còn bị thì 4 máy to đùng ( 1300cc) bị là tất nhiên.
RE: Hiện tượng Ga giật cục??
Xe của em Corolla J 1.3 cũng bị bác ạ, nhưng có phải là lâu ngày không đi đâu, buối sáng lạnh mà đi ngay hoặc là để cả ngày ko đi, đến tối đi ngay cũng bị giật xe, đi một lúc là lại em ái bình thường. Đã kiểm tra hết bugi rồi nhưng vẫn bị, không hiểu có phải do lọc xăng không nhỉ? Em chưa kiểm tra cái đó.Trích đoạn: euro car
xe tôi cũng bị như vậy. không biết xe các hãng khác có bị ko?
Nhưng tôi nghĩ như vậy cũng là bình thường, vì không đi lâu ngày, xăng không còn full trong ống dẫn, & có thể chất lượng cũng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, môi trường nên ban đầu không thể đốt tốt được.
Bác để ý xe máy mà để lâu cũng bị tình trạng như vậy. Như vậy, tôi nghĩ 1 máy nhỏ xíu ( 100cc) còn bị thì 4 máy to đùng ( 1300cc) bị là tất nhiên.
RE: Hiện tượng Ga giật cục??
Em hỏi hãng & đọc Catalog , nó giải thích rằng fiat có 1 cơ chế làm sạch máy ( xi lanh ) khi lâu không dùng , qua đêm chẳng hạn . Nổ máy ban sáng nó hơi rùng rùng xe hơn bình thường vì phải tống 1 số các ýêu tố không cần thiết ra ngòai . 1 phút sau lại ngọt lịm luôn . Con xe của em trước cũng vậy . Để 1 tuần không chạy , khi nổ máy nó tru tréo khạc nhổ lọan lên 1 phút sau mới yên .
Em nghĩ chả có vấn đề gì đâu .
Còn các bác đi Fi thường hay gặp chuyện ào ga khi buông chân ga lúc chạy trên đường thì tuyệt nhiên em chưa gạp bao giờ . Cho dù em chạy thường xuyên 2 em , 1 em HL của bác thanhnt - 10 vạn rồi mà vẫn xúc động lắm . [8D]
Có lẽ cách giải thích của bác dơn giản & chính xác .Der fahrer
Hiện tượng này cũng giống như một số loại xe Opel đời cũ của Đức , do thiết kế đường ống xăng tiếp vận dài từ bình lên động cơ và bơm xăng có công suất quá sít sao , nên sau một thời gian không nổ máy , xăng tuột gây trống hơi trong ống làm cho việc khởi động với ga lớn hơi khó khăn ! Đặc biệt là khi lọc xăng quá cũ hoặc dơ .
Người ta có thể khắc phục bằng cách chế thêm một cốc lọc ( Cũng là một bình chứa trung gian ) nhiên liệu nữa ở đường lên của xăng !
Em hỏi hãng & đọc Catalog , nó giải thích rằng fiat có 1 cơ chế làm sạch máy ( xi lanh ) khi lâu không dùng , qua đêm chẳng hạn . Nổ máy ban sáng nó hơi rùng rùng xe hơn bình thường vì phải tống 1 số các ýêu tố không cần thiết ra ngòai . 1 phút sau lại ngọt lịm luôn . Con xe của em trước cũng vậy . Để 1 tuần không chạy , khi nổ máy nó tru tréo khạc nhổ lọan lên 1 phút sau mới yên .
Em nghĩ chả có vấn đề gì đâu .
Còn các bác đi Fi thường hay gặp chuyện ào ga khi buông chân ga lúc chạy trên đường thì tuyệt nhiên em chưa gạp bao giờ . Cho dù em chạy thường xuyên 2 em , 1 em HL của bác thanhnt - 10 vạn rồi mà vẫn xúc động lắm . [8D]
RE: Hiện tượng Ga giật cục??
Vụ khi đang đi trên đường,buông ga ra mà ga tự động ào lên - tất nhiên lôi chiếc xe vọt lên ngoài ý muốn - em chạy Land 6 máy dầu 95 cũng bị. Lý do : cái relay tự động đóng ngắt của A/C, lúc chạy lúc ngừng ý má. K biết còn lý do nào khác hay k.
Máy xe khi đồng hồ nhiệt chưa lên thì chỉ nên ngừng 1 chỗ, để vị trí N, bỏ mặc kệ cho nó nổ máy chừng 5 phút. Lúc này có thề tranh thủ lau xe tí...Khi nhiệt độ lên đến mức bình thường rồi thì vô số chạy vô tư,các bác ạ. 2 bánh cũng rứa mà.Nhiều bác ban đêm để xe trong nhà thấp hơn mặt đường, sáng ra vứa nổ máy xong là lên ga leo lên dốc ra đường liền ! Cứ kiểu này riết thì 2 or 4 bánh cũng về hưu trước tuổi thôi các bác a. Mà xe hơi. để qua đêm, sáng ra chỉ việc đứng dưới đất thò tay bật công tắc nổ máy thôi - tất nhiên sau khi đã gái thắng tay + chén báng,v.v...Em nào mà sáng ra phài leo lên nhịp ga mới "đề" được thì hơi buồn tí,các bác nhể ? Còn xe VIP dùng remote "đề" máy từ xa thì nói làm gì...
Vụ khi đang đi trên đường,buông ga ra mà ga tự động ào lên - tất nhiên lôi chiếc xe vọt lên ngoài ý muốn - em chạy Land 6 máy dầu 95 cũng bị. Lý do : cái relay tự động đóng ngắt của A/C, lúc chạy lúc ngừng ý má. K biết còn lý do nào khác hay k.
Máy xe khi đồng hồ nhiệt chưa lên thì chỉ nên ngừng 1 chỗ, để vị trí N, bỏ mặc kệ cho nó nổ máy chừng 5 phút. Lúc này có thề tranh thủ lau xe tí...Khi nhiệt độ lên đến mức bình thường rồi thì vô số chạy vô tư,các bác ạ. 2 bánh cũng rứa mà.Nhiều bác ban đêm để xe trong nhà thấp hơn mặt đường, sáng ra vứa nổ máy xong là lên ga leo lên dốc ra đường liền ! Cứ kiểu này riết thì 2 or 4 bánh cũng về hưu trước tuổi thôi các bác a. Mà xe hơi. để qua đêm, sáng ra chỉ việc đứng dưới đất thò tay bật công tắc nổ máy thôi - tất nhiên sau khi đã gái thắng tay + chén báng,v.v...Em nào mà sáng ra phài leo lên nhịp ga mới "đề" được thì hơi buồn tí,các bác nhể ? Còn xe VIP dùng remote "đề" máy từ xa thì nói làm gì...