Hạng B2
9/6/08
235
4
18
Hanoi
Các bác tư vấn giúp em với.
Xe của em là Nissan Sunny 1993, dùng CHK. Cách đây 3, 4 tuần em có ra garage cho vệ sinh và căn chỉnh lại CHK vì cảm thấy xe hơi ăn xăng và cũng vì lâu ngày chưa vệ sinh CHK. Sau khi vệ sinh, căn chỉnh thì em thấy xe chạy không bốc bằng trước, hơi ì ì và thỉnh thoảng chết máy khi đi số 1, số 2,, số lùi. Khi đi số 3, số 4, số 5 nếu đạp côn thì xe có hiện tượng giật giật như kiểu thiếu xăng, nếu thả côn ra thì lại hết. Đến hôm nay hiện tượng ấy thành thường xuyên khi xe em bị chết máy 4, 5 lần liền khi đi số 1, số 2 và đạp côn (sau khi phanh), sau khi chết máy thì phải đề 4, 5 lần mới được, lê lết mãi mới về được bãi gửi xe. Sau đó em cho nổ máy tại chỗ và kiểm tra lại thì thấy là ngay cả khi ở số mo, nếu máy đang nổ mà em đạp côn là máy chết. Các bác tư vấn cho em đây có khả năng là vấn đề gì với ạ, CHK hay bơm xăng hay ... Cảm ơn các bác!
 
Hạng B2
9/6/08
235
4
18
Hanoi
Trương Đức Hải nói:
tua máy khi ở mo là bao nhiêu vậy bác

Cảm ơn bác. Xe của em không có đồng hồ hiện thị vòng tua máy ạ.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Nghe qua thì rõ là bộ CHK có vấn đề bác ạ, việc cần làm là quay lại gara vừa bảo dưỡng và yêu cầu họ cân chỉnh lại cho đạt là được rồi!
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
dtl01 nói:
Các bác tư vấn giúp em với.
Xe của em là Nissan Sunny 1993, dùng CHK. Cách đây 3, 4 tuần em có ra garage cho vệ sinh và căn chỉnh lại CHK vì cảm thấy xe hơi ăn xăng và cũng vì lâu ngày chưa vệ sinh CHK. Sau khi vệ sinh, căn chỉnh thì em thấy xe chạy không bốc bằng trước, hơi ì ì và thỉnh thoảng chết máy khi đi số 1, số 2,, số lùi. Khi đi số 3, số 4, số 5 nếu đạp côn thì xe có hiện tượng giật giật như kiểu thiếu xăng, nếu thả côn ra thì lại hết. Đến hôm nay hiện tượng ấy thành thường xuyên khi xe em bị chết máy 4, 5 lần liền khi đi số 1, số 2 và đạp côn (sau khi phanh), sau khi chết máy thì phải đề 4, 5 lần mới được, lê lết mãi mới về được bãi gửi xe. Sau đó em cho nổ máy tại chỗ và kiểm tra lại thì thấy là ngay cả khi ở số mo, nếu máy đang nổ mà em đạp côn là máy chết. Các bác tư vấn cho em đây có khả năng là vấn đề gì với ạ, CHK hay bơm xăng hay ... Cảm ơn các bác!
Hi bác dtl01.
Theo như bác diễn tả thì tôi thấy có vấn đề ?
1/Sau khi căn chỉnh thì máy kg bốc bằng lúc trước !
2/Ngay khi ở mo ,máy đang nổ mà đạp côn là chết máy !
Hai mạch xăng garantie và lúc tăng tốc là 2 mạch xăng riêng biệt mà bị cả 2 thì có vấn đề rồi !!!
Vòng tua garantie nếu thấp đến độ kg chịu nổi khi tăng 1 lực nhỏ lúc đạp côn thì chắc bác cũng đã phải biết vì bác chạy thường xuyên nên sự thay đổi lớn này bác kg cần đồng hồ vòng tua .
3/Bao gồm các số bác chạy khi đạp côn thì máy giật giật như thiếu xăng !Buông côn ra thì hết !
Tổng kết các hiện tượng trên thì do bị mất công xuất ( lost power ) trên các mode (cầm chừng, tăng tốc và cao tốc ), có thể khi vệ sinh CHK thợ đã căn chỉnh timing cho xe bác ( nhưng xoay ngược chiều delco ) nên gây ra hiện tượng mất công xuất ( nhưng tiếng máy sẽ cảm thấy êm hơn).Hoặc thợ chêm dây đồng cả 2 mạch xăng nhiều quá .
Bác nên cho thợ coi lại các công việc họ đã làm cho chắc chắn , nếu họ đưa ra các nguyên nhân khác thì nên tham khảo lại (kg ngoại trừ những pan mới có thể xảy ra sau lúc vs CHK ).
Chúc may mắn,Bye.
 
Hạng B2
9/6/08
235
4
18
Hanoi
Xe của em đã chữa được bệnh rồi ạ. Em đưa xe ra garage cũ và họ đã sửa được. Xe giờ đã chạy bình thường rồi ạ.

Có mấy nguyên nhân sau gây nên vấn đề:
- CHK chỉnh chưa được hợp lý lắm nên xe đi không bốc
- Một sợi dây điện nối đến bộ phận ga-ran-ti bị chập chờn (lúc nối, lúc không), khi sợi dây đó không nối được, thì bộ phận ga-ran-ti bị mất điện dẫn đến xe chạy ở chế độ không có ga-ran-ti.
Đồng chí đội trưởng đội sửa chữa giải thích với em như vậy. Nhưng em vẫn chưa hiểu tại sao khi ga-ran-ti bị mất thì cắt côn mới chết máy mà để côn thì lại không chết. Đồng chí đội trưởng giải thích là cấu tạo xe của em nó vậy, em cảm thấy vẫn chưa hiểu lắm, nhưng đúng là khi đồng chí ấy nối thử sợi dây thì hiện tượng xe chết máy khi đạp côn không xảy ra nữa. Có bác nào hiểu rõ giải thích hộ em với.
Cảm ơn các bác.