Hạng D
16/1/13
4.800
81.097
113
Bản XSE nó nhìn đẹp vậy chứ bản base thì rất bình thường
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/3/16
368
409
63
43
dạo này thằng toy design theo kiểu cá chép cá trê hay sao í sao xe đởi mới nào của toy em nhìn giống giống đầu cá
 
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Uh thì cộng không lại, nhưng cũng đã lấy đi doanh số, đó cũng là dấu hiệu báo động rồi. Mấy anh lớn thấy vậy cũng phải thay đổi để tồn tại, chứ ngồi 1 chỗ mà tự đắt hai tui nó cộng lại chưa bằng mình thì chết ngày nào không hay.
Em lấy điển hình điện thoại + đồ gia dụng, tụi hàn hoàn thiện chưa tốt, xuất sắc như nhật, mỹ và châu âu nhưng mẫu mã và giá rẻ cũng làm lung lay bà con từng ngày, rồi 4B cũng đã va đang tới thời kỳ này.
Vấn đề tại sao lại là cuộc chiến giữa người Hàn và người Nhật? Đôi khi em nghĩ có lẽ do ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc đối với người Việt quá lớn nên suy nghĩ cũng bị ảnh hưởng theo. Người Hàn nghĩ là phải đuổi kịp và vượt người Nhật nên người Việt cũng nghĩ vậy và nhiều người vui mừng khi thấy "xe Hàn vượt xe Nhật" với tâm trạng giống như xe Việt vượt xe Nhật nhưng thực tế nó chẳng liên quan. Ở thị trường xe hơi lớn nhất thế giới là Mỹ, nếu cứ bo bo theo hướng xe Nhật đấu xe Hàn thì bác cộng doanh số của Toy+Honda+Nissan+Subaru+Mazda+Mitsubishi xem nó có gấp 4-5 lần doanh số của Hyundai+Kia không. Như vầy ai gọi là đối thủ? Thế giới chỉ có tầm vài chục hãng xe, các bác phân theo quốc tịch làm gì? Các hãng dẫn đầu như Toy, VW, GM chẳng hạn, có lẽ các bác cũng thấy là nó không thiết kế đẹp như anh Hàn, nhưng nó vẫn bán đều đều và chẳng vì anh Hàn nhiều option, thiết kế đẹp mà nó bán ít đi.
Tất nhiên Hyundai/Kia/Ssangyong cũng là một đối thủ tham gia cuộc chơi thì nó được một phần bánh nhưng nó không có nghĩa người Hàn cướp đi phần bánh của riêng người Nhật mà của tất cả những ai tham gia thị trường xe hơi. Vậy nên cái post đầu tiên của anh gì gì đó là rất xàm xí.
Còn chuyện thay đổi thì Hyundai/Kia mới là đội chậm thay đổi nhất đó bác. Ngoài cái option và thiết kế làm người Việt mê mẩn ra thì Hyundai/Kia đang đuối dần về mặt công nghệ so với các hãng khác. Hai trong số các quỹ đầu tư lớn nhất thế giới đã không còn tin tưởng Hyundai/Kia nữa dù có lẽ họ cũng đã cố gắng chờ giá cổ phiếu Hyundai quay đầu từ 3-4 năm nay (cổ phiếu Hyundai và Kia đều giảm chỉ còn một nửa so với cách đây 3-4 năm)
Foreign investors have sold a net $540 million worth of shares this year in Hyundai Motor Co. and affiliate Kia Motors Corp., the fastest pace since Bloomberg began to compile data in 2012, driving shares to near the cheapest levels on record. The two companies have the lowest valuation among major carmakers tracked by Bloomberg.
That’s not convincing money managers it’s time to buy: BlackRock Inc. and Goldman Sachs Group Inc. point to a slew of reasons including slowing sales growth in the U.S. and emerging markets, widespread factory strikes, a lack of new models and a view that the automakers are falling behind in developing electric cars.
https://www.bloomberg.com/news/arti...an-auto-stocks-as-goldman-blackrock-stay-wary
 
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Vấn đề tại sao lại là cuộc chiến giữa người Hàn và người Nhật? Đôi khi em nghĩ có lẽ do ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc đối với người Việt quá lớn nên suy nghĩ cũng bị ảnh hưởng theo. Người Hàn nghĩ là phải đuổi kịp và vượt người Nhật nên người Việt cũng nghĩ vậy và nhiều người vui mừng khi thấy "xe Hàn vượt xe Nhật" với tâm trạng giống như xe Việt vượt xe Nhật nhưng thực tế nó chẳng liên quan. Ở thị trường xe hơi lớn nhất thế giới là Mỹ, nếu cứ bo bo theo hướng xe Nhật đấu xe Hàn thì bác cộng doanh số của Toy+Honda+Nissan+Subaru+Mazda+Mitsubishi xem nó có gấp 4-5 lần doanh số của Hyundai+Kia không. Như vầy ai gọi là đối thủ? Thế giới chỉ có tầm vài chục hãng xe, các bác phân theo quốc tịch làm gì? Các hãng dẫn đầu như Toy, VW, GM chẳng hạn, có lẽ các bác cũng thấy là nó không thiết kế đẹp như anh Hàn, nhưng nó vẫn bán đều đều và chẳng vì anh Hàn nhiều option, thiết kế đẹp mà nó bán ít đi.
Tất nhiên Hyundai/Kia/Ssangyong cũng là một đối thủ tham gia cuộc chơi thì nó được một phần bánh nhưng nó không có nghĩa người Hàn cướp đi phần bánh của riêng người Nhật mà của tất cả những ai tham gia thị trường xe hơi. Vậy nên cái post đầu tiên của anh gì gì đó là rất xàm xí.
Còn chuyện thay đổi thì Hyundai/Kia mới là đội chậm thay đổi nhất đó bác. Ngoài cái option và thiết kế làm người Việt mê mẩn ra thì Hyundai/Kia đang đuối dần về mặt công nghệ so với các hãng khác. Hai trong số các quỹ đầu tư lớn nhất thế giới đã không còn tin tưởng Hyundai/Kia nữa dù có lẽ họ cũng đã cố gắng chờ giá cổ phiếu Hyundai quay đầu từ 3-4 năm nay (cổ phiếu Hyundai và Kia đều giảm chỉ còn một nửa so với cách đây 3-4 năm)

https://www.bloomberg.com/news/arti...an-auto-stocks-as-goldman-blackrock-stay-wary


Bác phân tích công nghệ làm mấy chú quy đồng option là công nghệ đời mới của xe k khoái đâu. Lượng xe hạng C, D bán ra ngày càng giảm trong khi hạng A, B tăng dẫn đến doanh số không tăng giảm nhiều trong 2 năm qua nhưng doanh thu và lợi nhuận giảm liên tiếp cũng là lý do quan trọng làm cổ phiếu Hyundai-Kia giảm xâu vậy đó bác.
 
Hạng F
29/10/14
8.532
11.205
113
Con này về việt nam chắc doanh số thảm lắm. Camry từ xưa chỉ dành cho mấy pác trung niên thôi. Chứ cái giá tầm tỏi rưỡi và nhìn phong cách trẻ trung thế này thì các pác ấy ko đi đâu. Mà người trẻ thì rất ít người đủ lúa mua con này
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Camry ko còn vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng như từ trước giờ nữa mà thay vào đó là "sự hồi xuân" với phong cách thể thao, mạnh mẽ. Có lẽ Camry thế hệ mới này sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng là người trung niên và đứng tuổi. Nhưng bù lại sẽ có một lượng lớn khách hàng mới là những người trẻ tuổi. Mất cái này bù lại cái kia. Mà tại sao Camry lại thay đổi "trẻ hóa" như vậy nhỉ? Có phải vì anh em Hyundai - Kia?