Tập Lái
13/3/04
17
0
0
Vietnam
To bác otosaigon, vụ xe Camry mà bác nói bị đụng như vậy mà không bung Airbag thật ra là lỗi của ... tài xế, vì ông này không biết được 2 Sensor nằm ở hai bên hông , trong khi ổng đụng ngay giữa xe thỉ Airbag không bung là phải (???) Nói tóm lại , đừng nên tin tưởng vào Airbag quá nha các bác! Cẩn thận vẫn hơn!
 
Tập Lái
25/3/05
5
0
1
RE: Hoạt động của Airbag ?

Trích đoạn: Nguyen
Em nghe nói thị trường xe máy ở việt nam đang phát triển một số hãng đang định găn thêm cả aribag cho xe gắn máy nữa đấy, nhưng trước mắt chỉ gắn cho mấy em @, dylan,.... thôi nhỉ. :D
Xe máy thì gắn airbag lại càng nguy hiểm. Airbag nổ 1 cái thì chỉ có nước té xe ngay lập tức. Nên chăng nsx sẽ bán kèm 1 cái nón BH có Airbag bên trong chắc hay hơn, còn bình khí nitro gắn trong xe - nối dây với cái nón BH :lol
 
Hạng B1
27/2/05
69
0
0
RE: Hoạt động của Airbag ?

To :Bruce1124
Lần sau bác gõ tiếng Việt cái cho anh em dễ đọc. Gõ không dấu , đọc mệt ghê
 
Tập Lái
3/3/05
20
0
0
Hà Nội
RE: Hoạt động của Airbag ?

[Trích đoạn từ bác timibi ] Có khi sensor nó nằm luôn trong hộp điều khiển đó các Bác. (Ví dụ như xe Mer C class vậy, đặt trong phần dưới Táp lô), nên đâu có nằm ngoài mà các bác tìm, tuỳ theo Thiết kế của từng hãng mà. Em đã từng thấy tận mắt 1 chiếc BMW S3 ở Nguyễn biểu và hiện giờ là 1 chiếc C180 nổ 2 airbag đang nằm ở đại lý Bảo Hành Mer - Xuyên Á .
Theo tôi được biết thì tất cả cảm biến cho túi khí hàng ghế trước đều được đặt ở ba đờ sốc trước, theo như bác nói thì xe merc. đặt ở dưới táp lô vậy nó sẽ được hoạt động theo nguyên lí nào?
Và tôi có một vài ý kiến nhỏ thế này để cùng tranh luận nhé : túi khí trên xe hoạt động khi chiếc xe chạy với tốc độ tối thiểu khoảng 30 km/h và nhà SX cũng khuyên chúng ta nên cài dây an toàn để có thể hạn chế đến mức tối đa sự rủi ro. Chính vì vậy khi xe vẫn nổ máy nhưng đã dừng lại rồi mà vẫn có xe khác lùi vào phía trước, hoặc vì chúng ta đạp phanh gấp mặc dù xe vẫn trôi theo quán tính và đâm vào chướng ngại vật phía trước hoặc chiếc xe đang chạy nhanh mà bị lật chạm phần nóc xe xuống thì túi khí cũng không họat động.
Thưa bác otosaigon tôi mạnh dạn đóng góp vài ý kiến để các bác trong 4 r cùng tham gia tranh luận chứ không có ý bênh vực hãng xe nào. Mời các bác tham gia để chúng ta hiểu rõ hơn về ô tô.
 
Tập Lái
16/3/05
37
0
0
Hà nội
RE: Hoạt động của Airbag ?

Có rất nhiều hệ thống túi khí đặt cảm biến đâm trong hộp điều khiển túi khí. Cảm biến này hoạt động theo nguyên tắc đo gia tốc âm khi xe va đập phía trước. Dưới đây tôi sẽ miêu tả một dạng cảm biến hoạt động theo nguyên tắc ở trên:
Cảm biến gồm một viên bi kim loại được giữ bằng một lò so. Khi xe có gia tốc âm đủ lớn, lực quán tính của viên bi sẽ thắng lực cản của lò so và lao về phía trước va vào một phần tử áp điện. Phần tử áp điện sẽ tạo ra một xung điện tương ứng với độ lớn của lực va chạm của viên bi, tức là tương ứng với gia tốc âm của xe. IC trong hộp điều khiển túi khí căn cứ vào độ lớn xung điện nhận được để quyết định bung túi khí hay không. Thông thường hộp điều khiển túi khí loại này có ký hiệu mũi tên chỉ hướng lắp ráp. Vị trí và góc nghiêng lắp hộp điều khiển túi khí cũng hết sức quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lực quán tính của viên bi.
 
Tập Lái
16/9/04
14
0
0
46
hcm
RE: Hoạt động của Airbag ?

Có hai điểm em xin được góp với các bác về cái sự Air Bag nay:
- Hai túi khí phía trước bao gồm của tài xế và của hành khách luôn nổ khi gặp tai nạn, túi khí phía hành khách sẽ nổ sau túi khí tài xế trong tích tắc khoảng từ 0,1ms. Vì cả hai đều được điều khiển bởi một tín hiệu từ hộp điều khiển túi khí.
- Các bác có thể tìm được cảm biến túi khí hoặc là không bởi vì tuỳ theo loại xe sẽ có cảm biến bên ngoài hoặc được tích hợp vào bộ hộp điều khiển túi khí. Toi nghi rang Camry là cảm biến được tích hợp nên các bác không tìm ra được. Bộ điều khiển túi khí nằm gần dưới sàn phía sau bảng điều khiển Casset, các bác thử tìm xem.
57.gif
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Hoạt động của Airbag ?

Trích đoạn: DuyService

Có hai điểm em xin được góp với các bác về cái sự Air Bag nay:
- Hai túi khí phía trước bao gồm của tài xế và của hành khách luôn nổ khi gặp tai nạn, túi khí phía hành khách sẽ nổ sau túi khí tài xế trong tích tắc khoảng từ 0,1ms. Vì cả hai đều được điều khiển bởi một tín hiệu từ hộp điều khiển túi khí.

Chư chắc cứ đâm là túi khí sẽ nổ mà còn tùy xem có đâm đúng kiểu không bác ạ (Giải thích của Ford VN) ;)
 
Hạng B2
19/2/05
122
9
18
Ha Noi
RE: Hoạt động của Airbag ?

Trích đoạn: GAZ69

các bác ơi nếu lấy cái BÚA đập vào cái sensor thì có sao không?
hehehhe
Bác cứ thử sẽ biết liền mà !:D:D:D
Nhưng mà này,có một điều nho nhỏ là nếu như Bác thử hộ người khác thì phải chờ lúc nó đi vắng đã nhé!:D:D
 
Hạng C
17/3/04
922
25
18
Vietnam
RE: Hoạt động của Airbag ?

hehe thử sao phải lo?tháo hết giắc của airbag ra,lắp đồng hồ đo điện vào xong...đập thử cho vui:D:D:D:D