Hạng D
30/5/12
2.632
5.811
113
Em ơi Sài Gòn phố
90% ko thì mình ko biết nhưng vừa để máy vừa đổ xăng ở nước ngoài ko cho và có nhiều nơi còn cấm. Ko phải tụi nó nu là các anh phải nu theo. Cái vụ xài cellphone ở cây xăng thì ở các nước ko cấm. VN thì cấm. Vãi lồng các anh VN. Mình cũng đã từng chửi các anh vừa đổ xăng vừa nổ máy nhưng đa số bọn nó nu vẫn éo hiểu mình nói ccj. Sau đó mình phải đi liền mắc công có sự cố thì mang hoạ vào thân. Mặc dù xác suất xảy ra là thấp nhưng mình éo có chơi nu
À, mình thì hơn 10 năm ở Châu Âu nên mình biết, ở các nước phát triển, đa số mỗi người một xe nên họ đổ xăng đương nhiên phải tắt máy, ngoài ra khí hậu mát mẻ nên đóng cửa tắt máy chút ko vấn đề.
Ở Việt Nam giữa trưa nóng trên 40 độ mà tắt máy nhốt khách trong xe rất khó xử.
Còn ạn chịu khó đọc lại đi, mình ko ủng hộ việc đổ xăng bật máy, nhưng gặp trường hợp nhạy cảm khó xử như tài xế chở khách hoặc chở người nhà họ sẽ khó chịu.
Đừng thấy ai trái ý mình thì auto chửi khùng điên.
 
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Vậy mới khổ đó bác, mở hé thì hơi xăng xộc vào với cũng nóng nữa.
Đi một mình thì quá dễ rồi. Tóm lại nên tranh thủ đổ xăng lúc có mỗi tài xế.
Chả có gì là khổ cả nha bác! Nóng một chút hay thành vịt quay, chọn cái nào?
Bác nhớ vụ lùi xe trên cao tốc khi chạy lố lối rẽ không? Đi thêm nhanh hơn hay lùi lại nhanh hơn?
Là tài xế thì an toàn là tuyệt đối, đừng để một chút nóng vội mà liên lụy nhiều người vô tội!
Em trước đây đổ xăng, giờ đổ dầu kể cả đi 1 mình hay chở vợ con đều tắt máy, kéo thắng tay. Nếu vợ con ngồi trên xe thì hạ kính hoặc kêu mở cửa cho thoáng.
 
Tập Lái
30/12/16
20
12
3
43
À, mình thì hơn 10 năm ở Châu Âu nên mình biết, ở các nước phát triển, đa số mỗi người một xe nên họ đổ xăng đương nhiên phải tắt máy, ngoài ra khí hậu mát mẻ nên đóng cửa tắt máy chút ko vấn đề.
Ở Việt Nam giữa trưa nóng trên 40 độ mà tắt máy nhốt khách trong xe rất khó xử.
Còn ạn chịu khó đọc lại đi, mình ko ủng hộ việc đổ xăng bật máy, nhưng gặp trường hợp nhạy cảm khó xử như tài xế chở khách hoặc chở người nhà họ sẽ khó chịu.
Đừng thấy ai trái ý mình thì auto chửi khùng điên.

nếu nhà bạn gái mình mà nghe mình nói vậy là rất vui vẻ và càng đánh giá cao thằng rể hơn.

quan niệm mình là cứ an toàn cho tính mạng bản thân và người nhà quan trọng nhất, ko vì mấy cái sỉ diện mà lờ đi cái trách nhiệm ấy.

để máy nổ khi đổ xăng chắc 1/100.000 mới có trường hợp nổ banh xác, nhưng an toàn cho chắc , ko lo nhất vạn chỉ lo vạn nhất.
 
Hạng D
9/8/11
1.596
99
48
HCM city
Sách Owner manual theo xe nó ghi là đổ xăng phải tắt máy đó bác, cứ thế mà làm thôi :D

dangH326-turnoffenginewhilerefuelling__61567.1364785473.1280.1280.png
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: MINHSUZUKI
Hạng B2
9/5/12
168
427
63
À, mình thì hơn 10 năm ở Châu Âu nên mình biết, ở các nước phát triển, đa số mỗi người một xe nên họ đổ xăng đương nhiên phải tắt máy, ngoài ra khí hậu mát mẻ nên đóng cửa tắt máy chút ko vấn đề.
Ở Việt Nam giữa trưa nóng trên 40 độ mà tắt máy nhốt khách trong xe rất khó xử.
Còn ạn chịu khó đọc lại đi, mình ko ủng hộ việc đổ xăng bật máy, nhưng gặp trường hợp nhạy cảm khó xử như tài xế chở khách hoặc chở người nhà họ sẽ khó chịu.
Đừng thấy ai trái ý mình thì auto chửi khùng điên.
Mình thấy khùng thì mình nói khùng vì như thế nó nguy hiểm. Mình nhát chết chứ ko cảm tử như các anh kia.

Hành khách Khó chịu là do họ ko biết. A nói và chỉ họ biết nó có rủi ro thế nào để họ khỏi càm ràm. An toàn là trên hết. Xác suất trúng Vietlott 1 phần 8 triệu mà có người trúng hoài kìa. PowerBar ở Mẽo xác suất còn thấp hơn bị sét đánh mà vẫn có người trúng. Tới lúc a trúng a lại làm người xung quanh chết theo thì ko đúng nhé
 
  • Like
Reactions: Bán hđ VAT
Tập Lái
11/8/16
32
29
18
Khi đổ xăng bao giờ cũng có một lượng hơi xăng bay ra, rất dễ gây cháy nổ. Các bác có thể kiểm chứng bằng cách mang can chừng 5L (cỡ miệng như miệng bình xăng) tới mua 1-2L xăng lẻ. Khi vòi bơm đút vào bơm xăng, dù miệng vòi khá sát với miệng can nhưng nhìn kỹ (rõ nhất là để can ngoài chỗ có ánh nắng chiếu trực tiếp), ta sẽ thấy hơi xăng bay ra rất nhiều trên miệng can. Hơi xăng chính là thủ phạm gây cháy nổ chớ không cần chờ đến xăng chảy ra đâu các bác. Tĩnh điện từ sóng điện thoại di động cũng có thể gây ra cháy khi gặp hơi xăng, vì vậy khi đổ xăng người ta cấm dùng điện thoại di động.
Các bác nào cười khẩy "chuyện này tào lao" thì cứ vô tư mở máy đổ xăng, dù xác xuất 1/10 triệu mà xảy ra cháy do các bác đổ xăng không tắt máy hay dùng di động thì bán nhà cũng không đủ đền (xe thì khỏi bàn, cháy rụi rồi còn đâu). Không nên chơi kiểu chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, các nước xài xe hơi rất phổ biến như Mỹ tới giờ vẫn cấm thì chúng ta cứ thế mà theo, khỏi suy luận theo kiểu riêng chi cho mệt các bác há.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
24/5/17
14
18
3
38
Trời, đổ xăng mà không tắt máy, muốn làm anh hùng Lê Văn Tám hả?
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Vì lý do an tòan, cần phải tắt máy xe khi ngừng lại đổ xăng, cả 4b lẫn 2b.
Thời gian đổ xăng rất ngắn, nên đóng kính xe để giữ hơi lạnh trong xe (nếu muốn bác có thể mở máy lạnh max một đọan ngắn trước khi ghé cây xăng) và ngăn mùi xăng lọt vào trong. Đi với gia đình em luôn tắt máy khi đổ xăng, chỉ cần giải thích mối nguy thì mọi người sẽ hiểu và thông cảm thôi. Nếu phải chờ lâu thì mời gia đình bước ra ngòai thư giãn chút trước khi tiếp tục hành trình.