Hạng B2
3/8/12
295
320
63
Báo cáo với các bác em đã đi chiều SG-VL-RG. Ngày mai em chạy ngược lại.
Nhờ các bác chỉ dẫn nên đã đến RG an toàn.
Tuy nhiên cũng có 1 số trục trặc nhỏ.
1. Em ỷ y có con Vnavigation D7 nên đã bị nhầm vị trí đường dẫn lên cao tốc SG - Trung lương mà phải chạy theo QL1A . Em đi từ Võ Văn Kiệt sau khi qua cầu vượt vòng rẽ sang QL1A thì tại cầu vượt tiếp theo đáng lẽ rẽ phải không lên cầu vượt thì mới vào đc cao tốc. Nhưng em lại chạy qua cầu vượt, khi định vị lại thì đã chạy quá hơn chục cây chuối rồi nên đành chạy tiếp theo QL1A.
2. Khi chạy qua cầu Cần Thơ, con Vnavigation D7 lại dẫn theo đường khác sang Ql80 ( đi qua tp Cần thơ) khác với tuyến định đi theo Ql61B. Khi thấy khác em phải dừng xe hỏi và quay ngược lại qua cầu Hưng lợi rồi rẽ phải về hướng Ql61B. Tuy nhiên vừa chạy vừa nghi nghờ vì biển chỉ là hướng đi Sóc trăng. Đến khi có biể báo rẽ phải ( gần như vuông góc với Ql1A) đi Vị thanh thì mới yên tâm đúng đường. Đến đây con Vnavigation D7 nới thiết lập tuyến chỉ dẫn mới theo Ql61B. Em theo rõi cột cây số trên đoạn đường này thì nó ghi là Ql61 chứ không phải Ql61B. Lại vừa chạy vừa nghi ngờ. Trờii thì lúc mưa to tối tăm mặt mũi, gạt nước không kịp.
3. Lúc đến khu vực cầu công binh con Vnavigation D7 lại chỉ không rõ ràng làm em lại phải quay xe lùi lại chạy vòng lên cầu ( đi lố 30 chục m) như các bác trên này đã nói là đi vòng như lên cầu vượt.

Còn lại đều đúng như dự kiến và không bị các chú xxx hỏi thăm tí nào - mặc dù trên đường thấy nhiều trạm xxx dọc đường.
Có thể chưa quen nên em đi SG -VL hết 3h ( do tắc đường tại cầu đang xây cách Mỹ thuận 18km) khoảng nửa tiếng. Đi tuyến VL-RG hết 4h.
Tuyến Vị thanh - Giồng giềng cảnh quan rất đẹp - mùa nước nổi miền tây. Đường hẹp, mặt nhựa cũng không bằng phẳng lắm - em sợ không phải beton nhựa mà chỉ là láng nhựa thôi - chạy cũng khấp khểnh. Cho chạy 80 nhưng thực tế chỉ chạy được 40-60, đôi lúc cố lên 70. Cả tuyến này ít xe nhưng thỉnh thoảng có xe máy chạy 2 chiều nên cũng phải cẩn thận. Suốt tuyến này có 1 se biển xanh 68 ( landcruiser ) chạy nhanh nháy còi , đèn xin vượt. E phải tìm chỗ lề cỏ rộng khoảng 1m nháy si nhan phải nhường đường cho vượt. Nó phải chạy đến 80 cây chuối/h.

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/8/12
295
320
63
Nói chung tuyến đường này về cơ bản em thấy dễ đi và cảnh đẹp như các bác đã tả trong các posts trước.
Em ấn tượng nhất là đoạn bắt đầu rẽ phải vào đường Hậu giang trước khi vào Vị thanh ( tránh xuyên qua Vị thanh) đến Giồng giềng. Đường Hậu giang rộng, vắng, trời lại mưa 9 không lớn nhưng em nhớ lời các bác đã cảnh báo nên chỉ chạy 60. Mặt đường đoi chỗ bị lún nhiều, đọng nước mưa20-30cm nên khi em không giảm tốc độ chạy qua có cảm giác như ngồi canô ( bo bo) vượt ngang sóng vậy.
Đoạn từ cuối đường Hậu giang ( Vị thanh) - Giồng riềng ngoài đường nhỏ như trên đã nói còn có các cầu nhỏ chỉ đi đc 1 lane xe ( tải trọng cầu 8 tấn) nên trước khi lên cầu phải kết hợp còi, nháy pha để cảnh báo xe đi ngược chiều chờ không lên cầu. 2 bên đường đồng ngập trắng đúng cảnh mùa nước nổi của miền tây.
Từ Giồng riềng đi Long thạnh thì đông, lúc em đi qua khoảng 5 giờ chiều nên đúng vào lúc học sinh tan trường. Đoạn này đường beton nhựa phẳng hơn đoạn trước ( Tl 933-963) nhưng cũng đông hơn.
Đoạn Long thạnh - Rạch sỏi - Rạch giá trời tối và đường tương dôdi đông, tuy đường khá tốt nhưng em chỉ chạy được 50-60 ( cho chạy 80 ngoài khu dân cư ).
 
Hạng B2
3/8/12
295
320
63
Các bác đã cảnh báo đoạn từ cầu Cần thơ đi theo Ql1A trước khi chuyển sang Ql61A có những đoạn hạn chế 40. Em cũng đã cẩn thận nhìn và cũng không giám chạy quá 60. Cũng không kịp nhìn tủ có camera tự động.
Lúc này trời mưa, lúc mưa to, lúc nhỏ nên có khả năng camera cũng không thể hoạt động bình thường chụp biển số xe. Đoạn này đường cũng rất tốt có thể chạy nhanh hơn.

Nói chung đường chạy về miền tây đúng như các bác nói tương đối bất tiện là xe con chỉ đc chạy trong 1 lane trong. Do đó lúc cho xe khác vượt hoặc mình xin vượt cũng đều khó. Em cũng 1 vài lần phải vượt phải vì không chịu nổi xe trước chạy chậm 50-60 và không nhường đường. Lúc đó cũng có quan sát xem có xxx đứng gần đó hay không.

 
Hạng B2
3/8/12
295
320
63
Trên ql 1A từ SG đi VL có nhiều đoạn hạn chế đột suất 40 và có camera tự động. May con Vnavigation D7 trên xe đều cảnh báo kịp thời nên kịp giảm tốc - đay có lẽ là ích lợi duy nhất của Vnavigation D7 trong đợt đi này.

 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Chúc mừng bác chủ có chuyến đi tới Rạch Giá thành công.
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Em ở Vị Thanh 2 ngày, mà chỉ từ khu vực trung tâm hành chính tỉnh, rồi đi dọc bờ sông vào nội thị. Bên kia sông là nhà thờ, văn phòng Tỉnh ủy.

Em thắc mắc là con đường từ Vị Thanh bắc qua sông để đi Giồng Riềng là khúc nào.

 
Hạng B2
3/8/12
295
320
63
Chào các bác.
Em mới về đến SG. Chuyến về thực chất mới đúng tuyến đường em muốn đi : RG-Long thạnh-Giồng riềng- Vị thanh- Ql61B- Cần thơ- Vĩnh long- cao tốc Trung lương SG và về đến nhà.
Tuyến RG - VL em chạy mất 2h40 phút. Đúng như thời gian dự kiến trên Googlemap. Và lúc về em mới chạy đc trên ql61B - lúc đi như post trên em đã nhầm là chạy theo ql61 chứ không phải 61B.
Ql 61B chắc mới làm khoảng 2-3 năm nay không đi qua khu dân cư, 2 bên đường là mênh mông đồng nước, vạch sơn tín hiệu còn mới, đường rộng vắng xe có thể chạy 80-100. Em đã có lúc thử đạp đến hơn 100 trên đoạn thẳng - nói chung không thắng đc cám dỗ. Tuy nhiên không chạy như thế dài đc như trên cao tốc Tham lương SG vì những nơi có cống băng ngang qua đường nó bị gồ lên - xe chạy nhanh sẽ rất xóc, mấy người ngồi ghế phía sau còn bị nẩy lên đầu đụng vào trần xe.
Có bác Sơnk4 đã đưa hình ql61B trong post N22 trong topic này. Lúc đi em đã ngờ ngợ bị nhầm vì ql61 cũ hơn, đi qua khu dân cư nhiều nên khó đi hơn.

 
Hạng B2
3/8/12
295
320
63
Từ Vĩnh long về SG cũng ổn. Điểm tắc đường tại cầu Cổ cò ( lúc đi em bị tắc cứng ở đây 15-20 phút) cách cầu Mỹ thuận 18km cũng không xảy ra, chỉ chậm 1 chút ( xe giảm tốc độ xuống 20-40).
Điểm vào đường cao tốc cũng dễ nhận biết vào em không bị nhầm như lượt đi. Trên đường cao tốc em chạy lane 100, set cruise đúng 100 cứ thế chạy và ngắm cảnh. Tuy nhiên cũng phải 2-3 lần xử lý do xe khách chạy lane 100 chỉ chạy 80-90 mà không chịu nhường đường, em chờ qua những chỗ có khả năng xxx rình bắn và bắy buộc vượt phải sang lane 80 với tốc độ vọt 120.
Chạy từ Vĩnh long lúc 1 giờ trưa về đến vòng xoay cầu vượt Tân tạo cũng chỉ mất 2h. Thế nhưng chạy về đến nhà trong thành phố em phải mất hơn 1 h nữa - mặc dù đã tính thời gian trước giờ cao điểm . Về đến nhà hơn 4h chiều các bác ạ.

 
Hạng B2
3/8/12
295
320
63
Tóm lại đi Rạch giá theo tuyến Cần thơ - Ql61B, - Vị thanh- Giồng riềng rất hay các bác ah.
Cũng cần nói rõ như bác Sonk4 đã chỉ chiều từ Rạch giá về có nhiều bảng chỉ dẫn lên không bị lạc đường còn chiều từ Cần thơ -Rạch giá theo em chỗ rẽ vào Ql61B nếu không chú ý sẽ vượt qua mà không biết vì không có bất kỳ chỉ dẫn nào.
Lúc về em để ý là trước khi đến ngã ba rẽ phải vào ql61B có trường trung cấp ( trung học?) Tây đô gì đấy có bảng to bên cạnh ( tay phải đường ) để nhận biết - các bác hay đi tuyến này chỉ dẫn thêm cho các anh em mới đi. Hoặc tính khoảng cách 9km từ cầu Cần thơ như bác Small cũng đã nói đến.
Còn không nhận ra thì sẽ chạy tiếp đến khi gặp bảng chỉ hướng rẽ phải đi Vị thanh ( vào ql61) như em bị lúc đi. Tuyến này cũng dễ chạy nhưng kém thú vị hơn nhiều so với ql61B, tốc độ cũng chậm hơn chỉ chạy đc 50-60, đôi lúc có thể đến 70.

 
Last edited by a moderator: