Em nghĩ đi xe thì nên chọn cho mình con đường an toàn nhất. Có thể một số bác có kinh nghiệm đi đường ngập là đều chân gas để số thấp nhưng mình sẽ không lường trước được những tình huống bắt buộc mình phải dừng ví dụ khi có người đi trước xe với tốc độ thấp hơn xe mình mà đường hẹp không tránh được, chỉ cần rời chân gas 1 chút thôi thì khả năng bị dính rất cao. Không nên cố tí nào bác ạ
Em thấy mua xe là để phục vụ F1 là chính. Nhưng cứ mưa lớn lại xe ôm, như vậy mua 4b làm chi hả trời!
"Lời ước" thành sự thật: Mưa kèm sấm sét, đường thành sông, cây bật gốc
http://m.nld.com.vn/20130...h-song-cay-bat-goc.htm
http://m.nld.com.vn/20130...h-song-cay-bat-goc.htm
chế thêm chân vịt và bộ phao nâng cho xe đi báclethituyetthuan nói:Em thấy mua xe là để phục vụ F1 là chính. Nhưng cứ mưa lớn lại xe ôm, như vậy mua 4b làm chi hả trời!
Em không biết xe của bác chủ là loại sedan, suv, pickup, ...? Nhưng loại nào đi nữa mà như tình huống của bác nêu , theo em nếu bác chưa đến khu vực ngập thì bác nên chọn hướng khác để đi hoặc nếu đang ở khu vực ngập nước thì cố gắng tìm điểm nào cao mà đậu lại vì :
- Nước mà ngập qua bánh xe thì cũng sẽ vào được khoang của xe rồi. Nước vào khoang xe thì vừa tốn chi phí dọn vừa mất thời gian.
- Với mực nước ngập cao như vậy thì bác không thể thấy được lỗ thoát nước, ống cống, lề đường, ... đang tiềm ẩn ở dưới nước (là các yếu tố có thể gây nguy hiểm, hư hại cho xe của bác).
- Một số xe sử dụng đi qua được các vùng ngập nặng mà bác có thấy thì đã được độ lại hệ thống hút gió, hệ thống xả, ... chứ xe nguyên bản thì không lội nước được đâu, mà có nguy cơ bị thủy kích rất cao và tốn lúa lắm.
- Nước mà ngập qua bánh xe thì cũng sẽ vào được khoang của xe rồi. Nước vào khoang xe thì vừa tốn chi phí dọn vừa mất thời gian.
- Với mực nước ngập cao như vậy thì bác không thể thấy được lỗ thoát nước, ống cống, lề đường, ... đang tiềm ẩn ở dưới nước (là các yếu tố có thể gây nguy hiểm, hư hại cho xe của bác).
- Một số xe sử dụng đi qua được các vùng ngập nặng mà bác có thấy thì đã được độ lại hệ thống hút gió, hệ thống xả, ... chứ xe nguyên bản thì không lội nước được đâu, mà có nguy cơ bị thủy kích rất cao và tốn lúa lắm.
Mời bác chủ vô đây tham kkhao3 chút tài liệu lưu trữ ạ!
http://trenduonggiobui.wordpress.com/2011/11/05/ng%E1%BA%ADp-l%E1%BB%A5t-n%E1%BB%97i-lo-c%E1%BB%A7a-cc-ti-x%E1%BA%BF/#more-1444
Và đây nữa!
http://www.otosaigon.com/...%E1%BB%9Bc/p5/#7002759
http://trenduonggiobui.wordpress.com/2011/11/05/ng%E1%BA%ADp-l%E1%BB%A5t-n%E1%BB%97i-lo-c%E1%BB%A7a-cc-ti-x%E1%BA%BF/#more-1444
Và đây nữa!
http://www.otosaigon.com/...%E1%BB%9Bc/p5/#7002759
sợ nhất là thủy kích. Bị ngập thì từ từ hết ngập rồi về, không thì tốn tiền.
Chắc là phải né các đường hay ngập như Nguyễn Hưũ Cảnh...
nghe VOV thêm thông tin
Chắc là phải né các đường hay ngập như Nguyễn Hưũ Cảnh...
nghe VOV thêm thông tin