Gplx quốc tế về lý thuyết được chấp nhận trên tất cả các nước tham gia công ước Vienna (80 hay 85 nước gì đó em ko nhớ rõ). Trên thực tế thì được chấp nhận ở mấy nước châu âu em từng đến như Pháp, Đức...tùy từng nước sẽ bắt trình cả gplx trong nước và gplx quốc tế cùng lúc. Thời hạn của gplx quốc tế theo thời hth của gplx trong nước .
Cám ơn bác đã chia sẻ lại.Cảm ơn các bác đã cho thông tin. Sau khi tìm kiếm trên Google, mình đã quyết định sẽ đăng ký làm bằng lái quốc tế IAA. Hiện nay họ đã có đại lý chính thức ở Hồ Chí minh rồi. Phí làm bằng thời hạn 20 năm là 80 USD, sử dụng được tại gần 200 quốc gia luôn.
Chúc bác thượng lộ bình an, mã đáo thành công
Bằng lái GPLX quốc tré VN cấp có giá trị hơn ,vì đó là do cơ quan có thẩm quyền tại 1 quốc gia cấp.còn iaa chỉ là công ty biên dịch GPLX thôi thôi chứ không có thẩm quyền cấp GPLX(do police mỹ nói)
Ở HN có không bác?Cảm ơn các bác đã cho thông tin. Sau khi tìm kiếm trên Google, mình đã quyết định sẽ đăng ký làm bằng lái quốc tế IAA. Hiện nay họ đã có đại lý chính thức ở Hồ Chí minh rồi. Phí làm bằng thời hạn 20 năm là 80 USD, sử dụng được tại gần 200 quốc gia luôn.
Hi các bác,
Mình đã qua châu âu 5 lần, cụ thể là Nauy. Mỗi lần là từ 2-3 tháng, mỗi năm đi 1 lần, theo diện đi đào tạo của cty và đi họp và mình cũng tự lái xe của công ty để di chuyển. Thì mình xin có vài điểm như sau với các bác, áp dụng ở hầu hết (mình không nói là tất cả nhé) các nước châu âu, thuộc khối Schengen. Đặc biệt lưu ý điểm 1 và 2 ở dưới đây:
1. Bác được lái xe ở bên đó, nhưng có thời hạn (dưới 3 tháng, hoặc có thể chỉ 1 tháng).
2. Chỉ áp dụng cho hộ chiếu du lịch, hoặc đi công tác theo diện công ty cử đi có thời hạn.
3. Nếu xảy ra vấn đề liên quan tới an toàn ( va quẹt, không hiểu luật...) thì các bác chịu trách nhiệm, và sẽ rất rắc rối với cảnh sát.
Do bác chủ không nói rõ là bác đi làm bao lâu. Nhưng chắc chắn như sau:
Nếu bác đi làm theo diện có giấy phép lao động (Work permit), thì bác không được lái xe. Muốn lái, bác phải học lại luật và thi lại để lấy bằng của nước sở tại (xem điều 1 và 2 ở trên).
Kể cả IAA của USA hay bằng lái quốc tế do VN cấp, thì cũng chỉ áp dụng có điều kiện. Có nhiều người thần thánh hóa cái bản IAA của USA cấp, nó chả khác gì của VN cấp đâu.
Và nên nhớ 1 điểm nữa, IAA cấp thì nó cũng chỉ là bản dịch gốc, đi đâu các bác cũng phải mang theo bản gốc do VN cấp. Thời hạn của IAA cấp phụ thuộc vào 2 yêu tố: Thời hạn của passport và thời hạn của bằng lái gốc.
@Bằng lái ở châu âu, giá khá cao, nên nhiều người tính học ở VN rồi dùng cái IAA hoặc bằng lái do VN cấp để qua đó đỡ phải đi học. Nhưng không có chuyện đó đâu, đừng cố thử để gặp rắc rối với cảnh sát.
Mình đã qua châu âu 5 lần, cụ thể là Nauy. Mỗi lần là từ 2-3 tháng, mỗi năm đi 1 lần, theo diện đi đào tạo của cty và đi họp và mình cũng tự lái xe của công ty để di chuyển. Thì mình xin có vài điểm như sau với các bác, áp dụng ở hầu hết (mình không nói là tất cả nhé) các nước châu âu, thuộc khối Schengen. Đặc biệt lưu ý điểm 1 và 2 ở dưới đây:
1. Bác được lái xe ở bên đó, nhưng có thời hạn (dưới 3 tháng, hoặc có thể chỉ 1 tháng).
2. Chỉ áp dụng cho hộ chiếu du lịch, hoặc đi công tác theo diện công ty cử đi có thời hạn.
3. Nếu xảy ra vấn đề liên quan tới an toàn ( va quẹt, không hiểu luật...) thì các bác chịu trách nhiệm, và sẽ rất rắc rối với cảnh sát.
Do bác chủ không nói rõ là bác đi làm bao lâu. Nhưng chắc chắn như sau:
Nếu bác đi làm theo diện có giấy phép lao động (Work permit), thì bác không được lái xe. Muốn lái, bác phải học lại luật và thi lại để lấy bằng của nước sở tại (xem điều 1 và 2 ở trên).
Kể cả IAA của USA hay bằng lái quốc tế do VN cấp, thì cũng chỉ áp dụng có điều kiện. Có nhiều người thần thánh hóa cái bản IAA của USA cấp, nó chả khác gì của VN cấp đâu.
Và nên nhớ 1 điểm nữa, IAA cấp thì nó cũng chỉ là bản dịch gốc, đi đâu các bác cũng phải mang theo bản gốc do VN cấp. Thời hạn của IAA cấp phụ thuộc vào 2 yêu tố: Thời hạn của passport và thời hạn của bằng lái gốc.
@Bằng lái ở châu âu, giá khá cao, nên nhiều người tính học ở VN rồi dùng cái IAA hoặc bằng lái do VN cấp để qua đó đỡ phải đi học. Nhưng không có chuyện đó đâu, đừng cố thử để gặp rắc rối với cảnh sát.
Cái này đính chính là không phải bằng lái, chỉ là bản dịch ra nhiều thứ tiếng. Em qua Nhật thì không được chấp nhận sử dụng. Theo kinh nghiệm thì bằng của bộ GTVT dùng sẽ hợp lí hơn, bằng có giá trị sử dụng trong các nước kí Công ước ViennaSao bạn không làm bằng của bên IAA.đi được đến 192 nước và có nhiều lựa chọn thời gian đến 20 năm cũng được, còn Việt Nam cấp thì nhớ ko lầm là đi được 85 nước thôi, và chỉ được thời hạn 3 năm, và không được sử dụng ở các quốc gia lớn như Mỹ, út Canada, phí làm bằng lái quốc tế của IAA cũng rẻ ạ, tùy theo thời hạn của giấy phép mà mình muốn đổi.
Email cho cái nước mà bạn dự kiến sẽ ở nhiều nhất , rồi người ta trả lời cho mình nên làm thế nào. Không sử dụng tốt tiếng tây thì nhờ 1 em sanh diên nó làm việc thư từ hộ cho , rồi phí như vậy vài xị cho em nó. Thủ tục đi làm hay yêu cầu gì ở Việt Nam Cụ tự đi được. Mình nghĩ Cụ nên training trước mấy cái việc nầy. Nhờ vả hay nhanh chậm chẳng có ý nghĩa gì đâu, vì Tây nó cứ đúng thời gian đúng hẹn đúng việc là Ok không tốn 1 cắc. Mình quen kiểu lì xì , nên đi qua đó sẽ cực đấy , hehe.
Sao bạn không làm bằng của bên IAA.đi được đến 192 nước và có nhiều lựa chọn thời gian đến 20 năm cũng được, còn Việt Nam cấp thì nhớ ko lầm là đi được 85 nước thôi, và chỉ được thời hạn 3 năm, và không được sử dụng ở các quốc gia lớn như Mỹ, út Canada, phí làm bằng lái quốc tế của IAA cũng rẻ ạ, tùy theo thời hạn của giấy phép mà mình muốn đổi.
Năm ngoái mình cũng dùng bằng này để thuê xe tự lái ở Vancouver. Lúc làm thủ tục nhận xe, mình trình bằng lái này ra họ vẫn ok. Mình dùng dịch vụ thuê xe của Avis.
Hà Lội đầu to cũng có luôn đó bác, làm qua đại lý của IAA tại việt nam là An Khang.Ở HN có không bác?
Địa chỉ ngoài HN của nó ở chỗ chung cư 101 Láng Hạ:
Chi nhánh Hà Nội: lầu 7-Phòng 701-số 101-Láng Hạ - Đống Đa-Hà Nội
Bác chủ thớt cứ làm cái giấy phép lái xe quốc tế chính chủ của cơ quan nhà nước cấp. Giờ làm online cũng đơn giản mà.
Mình tưởng mấy cái kiểu IAA này nọ chết rồi chứ. Ai ngờ tới giờ cũng còn. Mà mình khuyên thật, nếu bạn nào mà tin vô mấy cái giấy phép lái xe quốc tế IAA giá trị 20 năm gì đó thì đừng nên nghĩ đến chuyện lái xe ở nước ngoài. Vì khả năng hiểu ngoại ngữ hạn chế như vậy thì làm sao đọc hiểu được luật giao thông của nước mình định lái xe. Và cả những rắc rối pháp lý kèm theo. Đặc biệt là lái xe ở những quốc gia luật pháp nghiêm minh như Mỹ hoặc Châu Âu. Mình khuyên thật tình.
Còn nếu chỉ muốn có cái "bằng quốc tế" để trong hộc chứa găng tay trên xe chơi thì cứ làm. Nhưng tốn 80 đồng để làm vậy hơi phí. Lên mạng tìm đại cái mẫu nào đó, ghép hình mình vô xong in ra là xong. Giá trị chẳng khác gì cái IAA nhé.
Chúc vui.
Mình tưởng mấy cái kiểu IAA này nọ chết rồi chứ. Ai ngờ tới giờ cũng còn. Mà mình khuyên thật, nếu bạn nào mà tin vô mấy cái giấy phép lái xe quốc tế IAA giá trị 20 năm gì đó thì đừng nên nghĩ đến chuyện lái xe ở nước ngoài. Vì khả năng hiểu ngoại ngữ hạn chế như vậy thì làm sao đọc hiểu được luật giao thông của nước mình định lái xe. Và cả những rắc rối pháp lý kèm theo. Đặc biệt là lái xe ở những quốc gia luật pháp nghiêm minh như Mỹ hoặc Châu Âu. Mình khuyên thật tình.
Còn nếu chỉ muốn có cái "bằng quốc tế" để trong hộc chứa găng tay trên xe chơi thì cứ làm. Nhưng tốn 80 đồng để làm vậy hơi phí. Lên mạng tìm đại cái mẫu nào đó, ghép hình mình vô xong in ra là xong. Giá trị chẳng khác gì cái IAA nhé.
Chúc vui.
Chỉnh sửa cuối: