Hạng B2
6/9/17
465
10.992
93
Như bên em là không nhé bác. Miễn là trong vòng 2 năm đầu tiên từ khi bác bắt đầu sinh sống ở đây. Nếu như sau 2 năm thì bắt buộc phải học và thi lại 1 phần.

Đây là bằng lái em đổi từ bằng VN qua
View attachment 1724068 View attachment 1724069
Sao thời hạn bằng của nó cho phép dài vậy? Bằng của Việt nam có giá trong 10 năm thôi, đổi qua thành 15 luôn hả?
Bằng lái do Phần lan cấp có được phép lái xe qua các nước khác trong khối Schengen không bác?
 
Hạng D
15/11/13
3.849
4.669
113
Sao thời hạn bằng của nó cho phép dài vậy? Bằng của Việt nam có giá trong 10 năm thôi, đổi qua thành 15 luôn hả?
Bằng lái do Phần lan cấp có được phép lái xe qua các nước khác trong khối Schengen không bác?
Dạ đúng ạ. Mình cũng hơi bất ngờ về cái thời hạn nhưng mà bên này nếu như thi luôn thì được tới 30 năm lận bác. Bằng lái bên này nó đóng vai trò là cái ID của bác luôn trong nhiều trường hợp. Đi nước nào trong Schengen cũng đều được chấp nhận hết bác.
Đầu tiên lúc em mới qua em đổi cái bằng lái a2 b2 của VN thành bằng A2 B ben này. Sau có nhu cầu sử dụng xe mô tô pkl (thuê xe chạy) thì em thi luôn bằng A của chúng nó. Sau khi học xong khoá học mô tô PKL của họ thì lên sở giao thông địa phương để nộp đơn xin bằng lái A B, đợi 2 tuần là có bằng lái về nhà chứ không cần thi thêm.

Bên này nó chia ra bằng A1 là xe <=125cc, A2 là xe <=50 hp (mã lực), A là tất cả loại xe 2 bánh nên em mới phải thi thêm A để đạt yêu cầu.
 
  • Like
Reactions: uniquemerse
Tập Lái
5/12/16
21
8
3
44
Hà Lội đầu to cũng có luôn đó bác, làm qua đại lý của IAA tại việt nam là An Khang.
Địa chỉ ngoài HN của nó ở chỗ chung cư 101 Láng Hạ:
Chi nhánh Hà Nội: lầu 7-Phòng 701-số 101-Láng Hạ - Đống Đa-Hà Nội
Thanks bác. Note lại địa chỉ để đi làm.
 
Hạng B2
18/4/12
472
815
93
Em có xem qua của Toyota, em thấy yêu cầu về bằng lái thì không phù hợp nên không dám thuê... Nó có hỏi bằng lái của bác không?
https://rent.toyota.co.jp/eng/drive/

Có lẽ tỉnh lẻ nên nó du di, em thuê ở Obihiro. Em nv cũng dặn nhớ phải cầm theo bằng vn trong người.

Trên trang web theo địa chỉ làm bằng iaa ở trên cũng có ghi chú là ở Nhật có 1 số chỗ ko chấp nhận. Vậy thì cũng hên xui.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
2/4/08
917
519
93
AAI chỉ là cái bằng dịch ra, trình bày đẹp chút rồi lừa tình thôi, thực tế là AAI có rất rất nhiều website nhái nhái giống nhau. AAI mập mờ lợi dụng việc rất nhiều nước phát triển chấp nhận khách du lịch được sử dụng bằng quốc gia lái tạm thời nếu có tiếng Anh. Bằng PET VN đã có tiếng Anh nên AAI không còn tác dụng gì nữa, trước đây nếu là bằng ép nhựa thì may ra sử dụng được nhưng cũng rất nguy hiểm, vì 1 số nước đòi hỏi bản dịch phải được dịch từ các dịch gia có giấy phép, ví dụ như Úc. Nếu bác vẫn kiên định với AAI thì bác lên web search 1 đống các web làm các thể loại bằng AAI, IAA, AIA... hay đại khái thế, giá chỉ 20-30usd gì đó, cần gì phải làm ở các trung gian VN cho tốn tiền.
Tóm lại lời khuyên của mình thế này:
- Làm bằng Quốc tế công ước 68, tốn có hơn 200 ngàn, làm online gởi tận nhà, mà có giá trị thật sự ở các nước đã gia nhập, đặc biệt là Châu Âu rất nhiều nước đã gia nhập công ước 1968. Bác kiểm tra lại các nước bác muốn đi xem có gia nhập công ước 1968 ko.
- Luôn đem theo bằng lái Việt Nam thì bằng quốc tế mới có giá trị, và nhiều nước châu Âu dù không gia nhập công nước 1968 nhưng vẫn chấp nhận bằng PET Việt Nam LÁI TẠM THỜI.
- Cái này quan trọng nhất: do visa bác là visa làm việc nên bác cần phải kiểm tra điều kiện cho phép lái tạm thời, 1 số nước chỉ cho phép các visa ngắn hạn như du lịch, chữa bệnh.... lái trong 1 thời gian nhất định, 1 số nước thì không giới hạn loại visa nhưng giới hạn thời gian: 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng từ ngày vào nước họ.... Do bác là visa làm việc nên rất dễ bị dính vụ này, có thể cứ lái bằng bằng VN hoặc Quốc tế không sao kể cả lúc gặp cảnh sát họ cũng có thể du di cho bác đi, nhưng lúc có chuyện xảy ra thì loại visa làm việc không được phép sử dụng các loại bằng nói trên thì rất nguy hiểm vì bác lái xe không hợp pháp.
- Đa số các nước phát triển bác kể trên đều có thông tin rất rõ ràng về người nước ngoài lái xe trên nước của họ, nên bác cứ lên từng nước mà kiểm tra thông tin cụ thể, tốt nhất in ra giấy luôn để mình nhớ và móc ra ngay nếu gặp cảnh sát kỳ thị làm khó bác.
Nếu bác cần thêm thông tin thì vào đây, đọc từ trang tầm 30-40 gì đó đến cuối, sẽ có nhiều thông tin và kinh nghiệm từ nhiều người về bằng PET, quốc tế 1968, quốc tế 1949 để lái xe tại các nước. https://www.otosaigon.com/threads/bang-lai-dang-the-nhua-pe-moi-co-gia-tri-quoc-te-khong.7313798/

PS: vừa đọc lại các bài viết thì cảm giác là bác chủ và vài comment đang quảng cáo trá hình cho AAI gì đó :)).
 
Chỉnh sửa cuối: