Thảo Luận Chung Hỏi về cách đạp thắng

Hạng C
6/12/12
520
4
18
Chạy xe thì theo cảm giác xe để phối hợp Ga - côn.
Thông thường: Xe đang chạy nhanh: Thắng trước, nếu cần về số thì đạp côn, không cần về số thì đạp ga tiếp để chạy. Xe đang chạy chậm (bò): Côn trước và thắng sau.
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
bullkeo nói:
Theo em thì đạp thắng để ngừng xe, nếu xe có triệu chứng tắt máy mới đạp sang côn.
Ngoài ra còn tuỳ xe, tuỳ côn xe sâu hay nông. Tài mới thì thường đạp côn để tránh tắt máy xe, còn tài cứng thì hạn chế đạp côn.
EM theo cụ này, hồi em mới biết lái thầy dạy cũng côn trước thắng sau, sau này thì đạp lung tung tuỳ vào tốc xe với lại chân côn + ga + thắng mình đã nhuần nhiễn
 
Hạng B2
26/2/09
252
30
28
35
Chạy nhanh nên thắng trước côn sau. Nếu tốc độ chậm thì côn trước thằng sau
 
Hạng B1
17/3/13
92
1
8
Đa số các thầy trong trường lái đều dạy côn trước thắng sau vì chạy trong sa hình toàn chạy bằng côn với số 1. Nếu ko đạp côn mà thắng thì tắt máy ngay. Trừ 5 điểm :D.
Ra đường trường thì chạy bằng cảm giác thôi. Khi nào thấy xe gần tắt máy thì đạp côn, nếu "cảm" không được thì thường xuyên liếc đồng hồ tua máy cũng được, khi thấy kim chỉ khoảng 1000 thì nên đạp côn.
Còn đổ đèo thì không nên đạp côn lẫn thắng nhé, phải đổ đèo bằng số, nếu cần thì nhấp thắng rồi thả.
 
Hạng C
2/2/09
616
36
28
VuongGAD nói:
Ra đường trường thì chạy bằng cảm giác thôi. Khi nào thấy xe gần tắt máy thì đạp côn, nếu "cảm" không được thì thường xuyên liếc đồng hồ tua máy cũng được, khi thấy kim chỉ khoảng 1000 thì nên đạp côn.


Bằng cảm trên đường trường hoài cũng căng lắm, còn liếc tua máy hoài, đạp côn cái, mở mắt ra: coi chừng hôn đít e nào đó.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
Nhanh đạp thắng, chậm rà thắng sau đó mới đỡ côn. Tuyệt đối tránh đạp côn trước thắng sau. Mấy ông thày sợ chết máy chứ chó gì đâu