EM theo cụ này, hồi em mới biết lái thầy dạy cũng côn trước thắng sau, sau này thì đạp lung tung tuỳ vào tốc xe với lại chân côn + ga + thắng mình đã nhuần nhiễnbullkeo nói:Theo em thì đạp thắng để ngừng xe, nếu xe có triệu chứng tắt máy mới đạp sang côn.
Ngoài ra còn tuỳ xe, tuỳ côn xe sâu hay nông. Tài mới thì thường đạp côn để tránh tắt máy xe, còn tài cứng thì hạn chế đạp côn.
Đa số các thầy trong trường lái đều dạy côn trước thắng sau vì chạy trong sa hình toàn chạy bằng côn với số 1. Nếu ko đạp côn mà thắng thì tắt máy ngay. Trừ 5 điểm
.
Ra đường trường thì chạy bằng cảm giác thôi. Khi nào thấy xe gần tắt máy thì đạp côn, nếu "cảm" không được thì thường xuyên liếc đồng hồ tua máy cũng được, khi thấy kim chỉ khoảng 1000 thì nên đạp côn.
Còn đổ đèo thì không nên đạp côn lẫn thắng nhé, phải đổ đèo bằng số, nếu cần thì nhấp thắng rồi thả.
Ra đường trường thì chạy bằng cảm giác thôi. Khi nào thấy xe gần tắt máy thì đạp côn, nếu "cảm" không được thì thường xuyên liếc đồng hồ tua máy cũng được, khi thấy kim chỉ khoảng 1000 thì nên đạp côn.
Còn đổ đèo thì không nên đạp côn lẫn thắng nhé, phải đổ đèo bằng số, nếu cần thì nhấp thắng rồi thả.
VuongGAD nói:Ra đường trường thì chạy bằng cảm giác thôi. Khi nào thấy xe gần tắt máy thì đạp côn, nếu "cảm" không được thì thường xuyên liếc đồng hồ tua máy cũng được, khi thấy kim chỉ khoảng 1000 thì nên đạp côn.
Bằng cảm trên đường trường hoài cũng căng lắm, còn liếc tua máy hoài, đạp côn cái, mở mắt ra: coi chừng hôn đít e nào đó.
Nhanh đạp thắng, chậm rà thắng sau đó mới đỡ côn. Tuyệt đối tránh đạp côn trước thắng sau. Mấy ông thày sợ chết máy chứ chó gì đâu