Các bác cho em hỏi kinh nghiệm đề pa giữa dốc cao với xe MT và thắng tay điện với! Ngày xưa chạy thắng tay cơ thì ổn khi đạp nhẹ côn, đệm nhẹ ga rồi từ từ nhả thắng tay. Với thắng tay điện thì không làm được vì phải nhấp thắng mới nhả thắng tay, mà chân đang đệm ga rồi!
Học lái xưa, depart giữa dốc với thắng tay hỏng.Các bác cho em hỏi kinh nghiệm đề pa giữa dốc cao với xe MT và thắng tay điện với! Ngày xưa chạy thắng tay cơ thì ổn khi đạp nhẹ côn, đệm nhẹ ga rồi từ từ nhả thắng tay. Với thắng tay điện thì không làm được vì phải nhấp thắng mới nhả thắng tay, mà chân đang đệm ga rồi!
Gót trên chân thắng, mũi trên chân ga. Kiểu này áp dụng cho thắng tay điện?
Cái thắng đó thế nào xe gì anh?
Nếu xe AT có mode S +/- thì đạp cứng thắng chuyển qua S, lúc đó xe đang ở số 1, đẩy (+) về số 2 là xe đứng nguyên, nhẹ nhàng bỏ thắng chuyển bù ga, lên dốc ngọt ngào, tất nhiên dốc tương đối chứ như dốc thiền viện trúc lâm thì em chưa thử.
Trong catalogue một số xe AT có ghi rõ điều này. Điều này từng được anh em OS tranh cãi quyết liệt và tổ chức offline chứng minh "sự thật làm được"
@hmq: xe nào tay thắng điện mà chạy MT vậy bác, cho em biết với
Trong catalogue một số xe AT có ghi rõ điều này. Điều này từng được anh em OS tranh cãi quyết liệt và tổ chức offline chứng minh "sự thật làm được"
@hmq: xe nào tay thắng điện mà chạy MT vậy bác, cho em biết với
Học lái xưa, depart giữa dốc với thắng tay hỏng.
Gót trên chân thắng, mũi trên chân ga. Kiểu này áp dụng cho thắng tay điện?
Cái thắng đó thế nào xe gì anh?
Cap 2013 LT đó bác. Chắc bữa nào em phải luyện chiêu một chân 2 pedal này chứ không thì gặp đề pa giữa dốc cao cứ luống cuống vụ chuyển chân thắng, ga cho thật nhanh trong khi kềm côn.
Dừng lâu lâu tí là xe thơm luôn.Em xe MT đời tống (13 tuổi có dư) dốc như đèo mimosa Đà Lạt vẫn dừng giữa dốc và depart bình thường không lùi, em chưa khi nào dừng giữa dốc mà dùng thắng tay cả.
Mấy cái dốc trên đèo không ăn thua gì đâu các bác. Phải cái dốc như dốc... nhà em mới dữ. Từ đường vào nhà 3m mà cao chênh nhau hơn 1m. Mấy bữa đi mưa về lên giữa dốc hớ ga là bánh nó quay như drift => phải thắng lại để giữ ma sát. Lúc này không dùng thắng tay hỗ trợ thì khó mà chuyển từ chân thắng qua ga.
Vậy bác cho em hỏi, với xe MT em cho đứng giữa dốc bằng côn (rà côn), lỡ gặp dốc cao quá thì sao hả bác (em đoán nó tắt máy) vậy xử lý thế nào tốt hả bác? Em hỏi thật.Hihi…vụ này AE bàn nhiều rồi mà bác. Đối với các xe AT phổ thông (ko có các công nghệ hộ trợ đặc biệt), cụ thể ở đây là Altis thì khi khởi hành ngang dốc sẽ có 3 trường hợp xảy ra ạ:
1. Dốc có độ nghiêng nhỏ, sức kéo của máy thắng trọng lực: Xe sẽ bò lên khi buông thắng chân.
2. Dốc có độ nghiêng lớn hơn, sức kéo của máy bằng trọng lực: Xe sẽ đứng yên.
3. Dốc có độ nghiêng lớn hơn nữa, Sức kéo của máy nhỏ hơn trọng lực: Xe sẽ tụt dốc. Tuy nhiên nó tụt từ từ chứ không phải như xe MT, bác cứ đưa nhanh chân sang bàn ga, đạp nhẹ 1 cái là xe tiến lên ngay à….Hoặc dùng thêm thắng tay hỗ trợ khởi hành ngang dốc ạ…
Vậy bác cho em hỏi, với xe MT em cho đứng giữa dốc bằng côn (rà côn), lỡ gặp dốc cao quá thì sao hả bác (em đoán nó tắt máy) vậy xử lý thế nào tốt hả bác? Em hỏi thật.
Bài cơ bản thôi bác, cứ tuần tự: gài thêm thắng tay, nhả thắng chân, đệm ga, nhả thắng tay, nhả côn, đệm thêm tí ga là OK.
Kẹt xe mà làm vậy có mà chết, còn cách nào khác không bác?Bài cơ bản thôi bác, cứ tuần tự: gài thêm thắng tay, nhả thắng chân, đệm ga, nhả thắng tay, nhả côn, đệm thêm tí ga là OK.