Hạng B1
8/7/10
68
0
0
nói chung chữ D của số tự động thì sử dụng cho các địa hình nhưng làm người tài xế thì phải biết các số L, 2 là số "mạnh" có nghĩ là nếu gặp dốc quá đứng, cao chạy chữ D mà máy xe hơi bị "khựng" thì ngay lập tức phải về số L, 2 tùy trường hợp và khi xuống dốc thì cũng thế.
 
Hạng B1
8/7/10
68
0
0
Xin bổ sung thêm nếu dốc lên hoặc xuống không cao quá thì có thể sử dụng O/D
 
Hạng D
14/11/08
1.908
560
113
Biên Hoà
s65 nói:
Em cũng hơi dốt mong các bác giải thích dùm, D chạy đường dốc có tốt không ? L - 2 - 3 dùng để làm gì ? khi xe xuống dốc mình để số ra sao để khi xuống dốc không bị bó thắng và bốc khói. Làm sao qua cái giảm tốc cao khi xe gầm thấp ? Khi xe đi về xịt nước để rửa xe thì nước vào bánh xe bố thắng bốc khói....có nên để nước vào không ?

P/S : Em mới biết lái mong các bác chỉ giáo

EM xin mạn phép trả lời cho bác s65 câu hỏi này như sau:

Câu đầu tiên đã có nhiều bác trả lời thay em rồi, em xin nhắc lại thôi. D bác chạy thoải mái, đường dốc cũng ok luôn. Còn L-2-3 thì giống như số MT vậy, L là số nhỏ nhất (xem như là số 1, thường dùng khi xe đi qua đoạn dốc cao mà bác cần tăng tốc), số 2 hay 3 cũng giống vậy thôi. Khi xe xuống dốc thì xe AT nên bác để D cũng được hoặc nếu thích giống MT thì bác để số 2 khỏi phải rà thắng nhiều.


Còn về phần qua giảm tốc cao thì bác phải chạy thật chậm đối với xe gầm thấp, nếu cao qua thì bác nghiêng tay lái qua một bên để bánh xe leo từng cái lên gờ giảm tốc trước. (Cái này cậu Cường hay đi chăn "bò" chắc có kinh nghiệm).


Câu thứ ba, theo em bác cứ xịt nước thoải mái cho mát thắng cũng ko bị gì hết đâu bác à.

Có bác nào thấy thiếu bổ sung cho em nhé, kinh nghiệm của em chỉ tới đó.
 
Hạng D
24/2/04
2.574
3.249
113
Vietnam
mình đệm chân ga cho xe nó không tụt mà cũng không tiến được ko các bác? em thử rui cái dốc chổ ngã ba Phan Huy Ich - Trường Chinh, thấy cũng được nhưng mới khoảng 20 giây chờ đèn đỏ thui.
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.462
113
đây
hoaiphong99 nói:
mình đệm chân ga cho xe nó không tụt mà cũng không tiến được ko các bác? em thử rui cái dốc chổ ngã ba Phan Huy Ich - Trường Chinh, thấy cũng được nhưng mới khoảng 20 giây chờ đèn đỏ thui.

đc bác ơi... xe AT ly hợp dầu, trượt thì nó chảy dầu đi chứ không có ma sát... em leo dốc nhà em mỗi ngày, không đệm ga nó tụt, đệm ít nó ì ra, phải nhấn cái nó mới leo lên
 
Hạng D
Em thấy dùng số 1 và đệm tí ga để cho xe đứng im thôi.
Miễn là bác không bị kiến cắn...
Em thấy AT đơn giản hơn MT chỗ này đó chư!
Thằng trước đi qua 5-7m rùi mình nhấp
" Em cứ bị đoạn Dốc La Sơn Phu Tử ngoài Đà Lạt hoài. Trước tải, sau honda sát đít..." đành vận dụng tất cả khả năng có thể.

Kẹt quá nhờ bà xã nhảy xuống lụm cục đá...chèn bánh thôi
24.gif
 
Hạng B2
29/9/08
178
1
18
Previa_AG nói:
nói chung chữ D của số tự động thì sử dụng cho các địa hình nhưng làm người tài xế thì phải biết các số L, 2 là số "mạnh" có nghĩ là nếu gặp dốc quá đứng, cao chạy chữ D mà máy xe hơi bị "khựng" thì ngay lập tức phải về số L, 2 tùy trường hợp và khi xuống dốc thì cũng thế.
Việc sử dụng L, 2 hay O/D OFF cho việc lên dốc cao nhưng ngắn cũng k cần thiết mấy. Vì khi ở D, máy sẽ nhảy tuần tự số 1, 2, 3, 4 khi đủ điều kiện, mà đang lên dốc cao thì làm gì đủ điều kiện để vô số cao.
Xuống dốc, đổ đèo thì những thao tác này mới cần thiết.
 
Last edited by a moderator: