Hạng B2
13/3/18
148
117
68
36
Sao bác không nghĩ những người chê là những người quan tâm hoặc thích, hoặc có ý định mua nó?
Honda nói là mang Brio về không phải để cạnh tranh với đối thủ mà để tăng sự đa dạng sản phẩm và lựa chọn của người mua đối với thương hiệu Honda. Câu nói đó có nghĩa là gì? Không phải là Honda không cần bán hàng, câu nói đó có 2 thông điệp:
- Tới đối thủ, mày không cùng đẳng cấp (tự phong) nên tao chấp.
- Tới khách hàng, nếu anh muốn lựa chọn thương hiệu Honda, thì anh phải chấp nhận bỏ ra nhiều tiền hơn, dù cho đó là phân khúc nào.
Okay, thích thì làm thôi. Nhưng kinh doanh mà không cần doanh số, không cần lợi nhuận sao được nhỉ? Đâu phải tự nhiên mà tháng trước họ ưu đãi cả trăm triệu cho con Jazz đâu nè. Những người mua Jazz trước đó, khi biết tin nếu mua sau đó vài tuần thì rẻ hơn đc 100tr, họ sẽ nghĩ gì về Honda?
Hay như VF Klara, dọa về giá gốc 56-57tr (cả thuế) các kiểu, xong giờ không "về" nữa, thế là VF đang bán lỗ sao? Còn lâu ...
Nói cũng chỉ là nói thôi, hãy nhìn vào diễn biến thực tế.
Chung quy cũng chỉ là "miệng lưỡi con buôn" như các cụ nói bác nhỉ :)). Em nghĩ Honda nó có thương hiệu mạnh trong lòng người Việt nên nó tự cho mình quyền định giá cao, lấy biên lợi nhuận cao trừ vào doanh số thấp hơn,( doanh số thấp chưa chắc lợi nhuận thấp, Ví như HRV giá cao hơn Kona, Ecosport cả trăm củ, hai ông kia tháng bán 400-600 con chưa chắc lãi bằng ông Honda bán túc tắc 200-300 con HRV :D) bù lại nó không phải đầu tư dây chuyền lắp ráp do là xe nhập, nếu sản phẩm ế thì giảm giá đẩy hàng tồn, không nhập về nữa là xong, không như mấy anh Hyundai, KIA lắp ráp trong nước, thương hiệu yếu hơn, đầu tư dây chuyền lớn, áp lực doanh số cao thì giá phải giảm xuống, chứ em nói thật, Thái lắp ráp có thể hơn ta chứ mấy ông Indo thì thôi khỏi nói, xem video thấy con Wigo bọn nó lắp, xe mới tinh mà cụm đặt cần số lung lay như răng bà lão :D. Chưa nói chuyện xe nhập ÁEAN này cũng đầy phốt gỉ gầm, chảy dầu..
Chuyện kinh doanh mỗi hãng đều có chiến lược riêng, như bao năm trước Toyota chỉ tăng giá xe chứ không giảm, nhằm làm xe giữ giá. Nhưng đến giờ, xe Toy bị gặm nhấm thị phần, phải đưa option đầy đủ lên, Vios mùa qua tết cũng phải giảm giá mấy chục củ... Chung quy nếu người tiêu dùng tỉnh táo hơn thì sẽ không dễ bị các hãng bắt nạt, vì các hãng cũng vận hành dựa trên hành vi của người tiêu dùng thôi :D.
 
Hạng D
22/1/19
4.056
6.687
113
Bác phân tích bén quá, thiệt là em không còn biết nói gì :D
Nói chung mảng ô tô thì Honda chỉ đang làm một cuộc "dạo quanh" thôi, chứ họ không thật sự mặn mà với thị trường VN, họ chơi giống kiểu ăn xổi chứ không hề chú trọng lâu dài, ngay từ việc nhập khẩu xe, định giá xe, bán kèm lạc hay giảm giá khủng khi doanh số thấp... Người VN có tâm thì có lẽ nên cân nhắc mua xe của THACO, Hyundai TC, sau này VF mà nội địa hóa nhiều, giá bán hợp lý thì ủng hộ thêm VF. Chứ mấy ông như Honda, Toyota thì chỉ xem VN như cái chỗ đào mỏ thôi. Họ không nghĩ rằng, muốn người khác đối xử tốt với họ, thì trước tiên họ phải cho đi cái đã. Như Toyota, có mặt ở thị trường VN hơn 20 năm, người Việt coi họ như thánh thần, mà giờ khâu sản xuất, lắp ráp giống kiểu làm cho đủ tụ. Innova, Vios doanh số khủng nhưng tỷ lệ nội địa hóa thì nhỏ giọt. Thật khó mà chấp nhận.
Chung quy cũng chỉ là "miệng lưỡi con buôn" như các cụ nói bác nhỉ :)). Em nghĩ Honda nó có thương hiệu mạnh trong lòng người Việt nên nó tự cho mình quyền định giá cao, lấy biên lợi nhuận cao trừ vào doanh số thấp hơn,( doanh số thấp chưa chắc lợi nhuận thấp, Ví như HRV giá cao hơn Kona, Ecosport cả trăm củ, hai ông kia tháng bán 400-600 con chưa chắc lãi bằng ông Honda bán túc tắc 200-300 con HRV :D) bù lại nó không phải đầu tư dây chuyền lắp ráp do là xe nhập, nếu sản phẩm ế thì giảm giá đẩy hàng tồn, không nhập về nữa là xong, không như mấy anh Hyundai, KIA lắp ráp trong nước, thương hiệu yếu hơn, đầu tư dây chuyền lớn, áp lực doanh số cao thì giá phải giảm xuống, chứ em nói thật, Thái lắp ráp có thể hơn ta chứ mấy ông Indo thì thôi khỏi nói, xem video thấy con Wigo bọn nó lắp, xe mới tinh mà cụm đặt cần số lung lay như răng bà lão :D. Chưa nói chuyện xe nhập ÁEAN này cũng đầy phốt gỉ gầm, chảy dầu..
Chuyện kinh doanh mỗi hãng đều có chiến lược riêng, như bao năm trước Toyota chỉ tăng giá xe chứ không giảm, nhằm làm xe giữ giá. Nhưng đến giờ, xe Toy bị gặm nhấm thị phần, phải đưa option đầy đủ lên, Vios mùa qua tết cũng phải giảm giá mấy chục củ... Chung quy nếu người tiêu dùng tỉnh táo hơn thì sẽ không dễ bị các hãng bắt nạt, vì các hãng cũng vận hành dựa trên hành vi của người tiêu dùng thôi :D.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/5/12
1.657
1.391
113
36
XÌ GÒN
Chiếc ciaz nhìn từ trong ra ngoài cho đến cái giá không chổ nào vios qua được mà Suz không phát triển nổi thì thôi em không hiểu luôn.
Honda city bán tốt anh nhé nên Jazz hay Brio chỉ làm nền cho có giống như acord.
Em lại có ý nói về giá bán của Honda. Vì nó cao quá. Xe cũ giờ rớ cũng ko nổi