Chung quy cũng chỉ là "miệng lưỡi con buôn" như các cụ nói bác nhỉSao bác không nghĩ những người chê là những người quan tâm hoặc thích, hoặc có ý định mua nó?
Honda nói là mang Brio về không phải để cạnh tranh với đối thủ mà để tăng sự đa dạng sản phẩm và lựa chọn của người mua đối với thương hiệu Honda. Câu nói đó có nghĩa là gì? Không phải là Honda không cần bán hàng, câu nói đó có 2 thông điệp:
- Tới đối thủ, mày không cùng đẳng cấp (tự phong) nên tao chấp.
- Tới khách hàng, nếu anh muốn lựa chọn thương hiệu Honda, thì anh phải chấp nhận bỏ ra nhiều tiền hơn, dù cho đó là phân khúc nào.
Okay, thích thì làm thôi. Nhưng kinh doanh mà không cần doanh số, không cần lợi nhuận sao được nhỉ? Đâu phải tự nhiên mà tháng trước họ ưu đãi cả trăm triệu cho con Jazz đâu nè. Những người mua Jazz trước đó, khi biết tin nếu mua sau đó vài tuần thì rẻ hơn đc 100tr, họ sẽ nghĩ gì về Honda?
Hay như VF Klara, dọa về giá gốc 56-57tr (cả thuế) các kiểu, xong giờ không "về" nữa, thế là VF đang bán lỗ sao? Còn lâu ...
Nói cũng chỉ là nói thôi, hãy nhìn vào diễn biến thực tế.
Chuyện kinh doanh mỗi hãng đều có chiến lược riêng, như bao năm trước Toyota chỉ tăng giá xe chứ không giảm, nhằm làm xe giữ giá. Nhưng đến giờ, xe Toy bị gặm nhấm thị phần, phải đưa option đầy đủ lên, Vios mùa qua tết cũng phải giảm giá mấy chục củ... Chung quy nếu người tiêu dùng tỉnh táo hơn thì sẽ không dễ bị các hãng bắt nạt, vì các hãng cũng vận hành dựa trên hành vi của người tiêu dùng thôi