Hạng C
10/8/11
727
5.487
93
tào lao thiệt, vsa (esc) là hệ thống an toàn, chỉ can thiệp khi xe có nguy cơ trượt chứ liên quan gì cảm giác lái.
Có vsa nên an toàn hơn, đạp ga cứ thoải cmn mái, vô lăng cứ xoay lia lịa, phấn khích hơn nên đã hơn chứ bác :3dquaytay:
 
Hạng B2
27/10/15
128
99
28
Có vsa nên an toàn hơn, đạp ga cứ thoải cmn mái, vô lăng cứ xoay lia lịa, phấn khích hơn nên đã hơn chứ bác :3dquaytay:
Đúng vậy! VSA là hệ thống cân bằng thân xe khi đi xe đi vào đường cong ngoằn ngèo, hay ôm cua, hay chuyển làn gấp. Ví dụ: Khi đi xe bạn ôm cua sang bên phải thì 2 bánh bên trái cần vòng quay nhanh hơn bên phải (giảm lực ly tâm gây ra tình trạng văng thân xe). Lúc đó hệ thống VSA sẽ tự động can thiệp vào phanh để làm cho bên bánh phải quay chậm hơn so với bánh bên trái. Thân xe nhanh chóng trở lại trạng thái ổn định.
Do vậy cảm giác lái đầm, đã hơn... là chính xác
Còn hệ thống chống trượt thì khác nữa!
 
Hạng B2
2/8/14
224
786
123
Có vsa nên an toàn hơn, đạp ga cứ thoải cmn mái, vô lăng cứ xoay lia lịa, phấn khích hơn nên đã hơn chứ bác :3dquaytay:

Đúng vậy! VSA là hệ thống cân bằng thân xe khi đi xe đi vào đường cong ngoằn ngèo, hay ôm cua, hay chuyển làn gấp. Ví dụ: Khi đi xe bạn ôm cua sang bên phải thì 2 bánh bên trái cần vòng quay nhanh hơn bên phải (giảm lực ly tâm gây ra tình trạng văng thân xe). Lúc đó hệ thống VSA sẽ tự động can thiệp vào phanh để làm cho bên bánh phải quay chậm hơn so với bánh bên trái. Thân xe nhanh chóng trở lại trạng thái ổn định.
Do vậy cảm giác lái đầm, đã hơn... là chính xác
Còn hệ thống chống trượt thì khác nữa!

vãi các anh, esc tức là anti-skidding, chống trượt ngang chứ cmg nữa. Nhiều nước phát triển thì đây là trang bị an toàn đương nhiên phải có của mọi xe mới rồi, như abs hay túi khí vậy, chả có ai nói nó làm "tăng cảm giác lái" cả. Chỉ có xứ này mới thần thánh hóa 1 trang bị đáng ra phải có thôi.

Nếu theo cái logic "an toàn hơn" hơn --> chạy xung hơn --> "cảm giác lái" tốt hơn thì ABS, EBD, túi khí... cũng làm "tăng cảm giác lái"
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng C
11/10/15
761
674
93
Bác nào thấy xe nào có những trang bị phù hợp với mình thì xúc thôi. Riêng em thì thấy kiểu dáng City nam tính hơn, Mazda2 nhìn ẻo lả wá
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
39
Bình Dương
vãi các anh, esc tức là anti-skidding, chống trượt ngang chứ cmg nữa. Nhiều nước phát triển thì đây là trang bị an toàn đương nhiên phải có của mọi xe mới rồi, như abs hay túi khí vậy, chả có ai nói nó làm "tăng cảm giác lái" cả. Chỉ có xứ này mới thần thánh hóa 1 trang bị đáng ra phải có thôi.

Nếu theo cái logic "an toàn hơn" hơn --> chạy xung hơn --> "cảm giác lái" tốt hơn thì ABS, EBD, túi khí... cũng làm "tăng cảm giác lái"
Bác hiểu sai nghĩa của từ ESC rồi, mà bác cũng hiểu sai về nguyên lý hoạt động của cân bằng điện tử luôn.http://www.otofun.net/threads/cho-em-hoi-ve-vsa-tren-xe-crv.195642/
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
39
Bình Dương
chẳng có gì sai cả

nếu ai đó nghĩ khác với mình thì ng đó mới là nghĩ sai

Hệ thống cân bằng điện tử: Đây là công nghệ do hãng thiết bị nổi tiếng Bosch phát minh và được Mercedes sử dụng trên các mẫu xe hạng sang cao cấp S-class. Tên gọi đầu tiên của hệ thống này là ESP (Stabilitätsprogramm - chương trình cân bằng điện tử) nhưng sau đó Bosch thương mại hóa dưới cái tên ESC (Electronic Stability Control). ESC hoạt động bằng cách can thiệp vào phanh, giảm công suất động cơ trong trường hợp một trong các bánh mất độ bám đường. ESC chỉ là công cụ để lái xe giữ chắc tay lái và nó không thể thắng được các quy luật vật lý.
Dù Bosch, một hãng thứ ba phát minh ra kỹ thuật này, ESC vẫn bị cách điệu thành những cái tên khác như VSA (Vehicle Stability Assist - hệ thống hỗ trợ cân bằng) của Audi, VDC (Vehicle Dynamic Control - kiểm soát động lực xe), DSC (Dynamic Stability Control - kiểm soát cân bằng động lực). Thậm chí, Maserati, hãng siêu xe của Italy, chuyển nó thành riêng của mình là MSP (Maserati Stability Program). Nếu không chú ý, rất nhiều người lầm tưởng những chữ cái này thể hiện cho các công nghệ hoàn toàn khác nhau.

Câu giải thích đầy đủ và rỏ ràng nhất. Bác xem bác có sai không?
 
Hạng B2
2/8/14
224
786
123
Hệ thống cân bằng điện tử: Đây là công nghệ do hãng thiết bị nổi tiếng Bosch phát minh và được Mercedes sử dụng trên các mẫu xe hạng sang cao cấp S-class. Tên gọi đầu tiên của hệ thống này là ESP (Stabilitätsprogramm - chương trình cân bằng điện tử) nhưng sau đó Bosch thương mại hóa dưới cái tên ESC (Electronic Stability Control). ESC hoạt động bằng cách can thiệp vào phanh, giảm công suất động cơ trong trường hợp một trong các bánh mất độ bám đường. ESC chỉ là công cụ để lái xe giữ chắc tay lái và nó không thể thắng được các quy luật vật lý.
Dù Bosch, một hãng thứ ba phát minh ra kỹ thuật này, ESC vẫn bị cách điệu thành những cái tên khác như VSA (Vehicle Stability Assist - hệ thống hỗ trợ cân bằng) của Audi, VDC (Vehicle Dynamic Control - kiểm soát động lực xe), DSC (Dynamic Stability Control - kiểm soát cân bằng động lực). Thậm chí, Maserati, hãng siêu xe của Italy, chuyển nó thành riêng của mình là MSP (Maserati Stability Program). Nếu không chú ý, rất nhiều người lầm tưởng những chữ cái này thể hiện cho các công nghệ hoàn toàn khác nhau.
Câu giải thích đầy đủ và rỏ ràng nhất. Bác xem bác có sai không?

sai chỗ nào?