npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.462
2.201
113
48
TP.HCM
RE: Honda civic 1.8 A/T và M/T

Em thấy tuỳ bác thích thôi, thích AT thì mua AT chạy, không thì MT. Xăng có không phải vấn đề lắm đâu bác!

Em nè, chạy 5 năm AT liệt chân trái luôn, sau đó chạy 4 năm MT lại không thích AT nữa :D
 
Tập Lái
3/10/07
24
0
1
50
RE: Honda civic 1.8 A/T và M/T

Mình thích MT vì có cảm giác làm chủ tay lái hơn nhung vì chạy nhiều trong TP nên mua AT.

Mình đã chạy cả 2 MT & AT thì thấy AT thích hợp nhất cho đường phố như HCM. Vote cho AT (à mà lâu lâu vợ mình củng leo lên cầm lái nên mua AT cho chắc)
 
Hạng B2
17/10/06
153
2
18
RE: Honda civic 1.8 A/T và M/T

AT đi bác ơi, bác đi 1 thời gian rồi sẽ không thích MT nữa đâu :D:D
 
Hạng B2
8/9/04
139
0
16
www.customs.gov.com
RE: Honda civic 1.8 A/T và M/T

Chắc bác lythai đọc xong số reply này cũng khùng luôn (j/k) vì chả biết chọn thế nào. Để em đẩy bác thêm tí nữa cho bác nghiêng luôn nhé, nếu bác đã trung tuổi thì nên lấy AT, còn đang thanh niên thì cứ MT mà giã cho sướng. Ờ nhưng mà hồi xưa chưa đi AT thì em cứ thích MT nhưng bg đi AT rồi tự dưng lại ngại đi MT.... hi hi... bác chọn sao?
 
Hạng B1
3/5/07
64
0
0
RE: Honda civic 1.8 A/T và M/T

Nếu xét về chạy đường dài thì em thấy mức độ tiêu hao của AT và MT chênh nhau không đáng kể. Lý do là chạy đường dài thường chạy với tốc độ cao và ổn định nên rất ít khi chuyển số. Em đang chạy xe AT thì tiêu hao chỉ hết 7->7,5l/100km. Nếu bác vẫn băn khoăn thì nên đi thử xe AT trước khi đưa ra quyết định. AT có nhược điểm là do chân trái không hoạt động trong lúc lái xe nên sẽ bị teo đi trong khi MT thi hoạt động nhiều quá sẽ to ra :D
 
Hạng D
23/3/05
2.198
285
83
RE: Honda civic 1.8 A/T và M/T

:D:D:D hahaha... sao các bác lo cho cái chân trái nhiều thế - có đi nhiều năm nó cũng chẳng teo đi mấy đâu ạh, nếu các bác sợ teo thì gắn thêm 1 cái lò xo bên chân trái... vừa đi vừa nhịp nhịp, coi như tập thể dục luôn [8D]
Em vẫn khuyên bác nên chọn AT. Tiền xăng chênh lệch chẳng là bao nhiêu mà cái sự sung sướng nó khác hẳn :)
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Honda civic 1.8 A/T và M/T

Em thấy đi AT nữ tính quá, nhưng mmua xe đắt tiền mà MT thì lại quê, thôi tốt nhất nếu dư dả thì làm em AT 2.0 só số Sport cũng manly. Còn tiết kiệm thì làm MT 1.8 là đẹp. Mà ai thích cầm tài và đi xe lâu năm thì thường chọn MT thôi... chủ động nhiều thứ hơn AT. Nếu xe AT đắt tiền, hoặc xe nhập thì cơ cấu auto của nó cũng liền lạc hơn so với xe LD. Vả lại cao cấp thì chẳng thể tính chuyện xăng... Còn AT LD giá trung bình thì hộp số AT chỉ thỏa mãn cho ta tự hào phần nhìn, hộp số AT oai hơn. Còn nếu đi thì đúng là có buồn hơn và cảm thấy trình độ điều khiển xe của mình hơi amateur tí....
Tuy nhiên nếu có vợ cả xinh đẹp thì 100% là AT nhé, kẻo vợ đau chân trái thì mệt ta các bác nhỉ... :D:D:D[8D]
 
Hạng B2
29/7/07
342
14
18
RE: Honda civic 1.8 A/T và M/T

Số MT thì đi nó có phần mạnh hơn nhất là bác chở 4-5 người lớn đi nó khoẻ hơn AT,ra xa lộ nó có độ tăng tốc nhanh hơn AT.Còn AT thì đi xì phố khoẻ chân hơn còn lại ra xa lộ thì cũng như nhau thôi, chỉ có điều AT chở đủ tải như MT thì hơi yếu hơn chút.
 
Tập Lái
30/5/07
11
0
0
RE: Honda civic 1.8 A/T và M/T

AT đi bác ợ các hãng xe đang chuyển sang sản xuất xe AT cả chả nhẽ bọn chúng không nghĩ nát óc rồi hay sao? Còn vấn đề xăng theo em không thành vấn đề đâu bác ạ Nếu điều kiện kinh tế cho phép bác làm luôn con 2.0 đi bác
 
Hạng B1
3/5/07
64
0
0
RE: Honda civic 1.8 A/T và M/T

Sở dĩ em nêu vấn đề này ra là ông anh em từ ngày đi xe AT lại bị đau chân trái. Tất nhiên k0 thể biết tại sao lại bị đau nhưng đó cũng là một lý do. Do chân trái k0 phải làm gì nên thần kinh k0 hề điều khiển chân này nên bác có gắn lò xo cũng chả ích gì. Từ ngày em chuyển sang AT thì đúng là rất ngại đi MT. Tuy nhiên em không hiểu tại sao AT lại ì ơn MT khi chở nhiều người nhỉ, bác nào rành về kỹ thuật giải thích hộ em với.
Trích đoạn: civic

:D:D:D hahaha... sao các bác lo cho cái chân trái nhiều thế - có đi nhiều năm nó cũng chẳng teo đi mấy đâu ạh, nếu các bác sợ teo thì gắn thêm 1 cái lò xo bên chân trái... vừa đi vừa nhịp nhịp, coi như tập thể dục luôn [8D]
Em vẫn khuyên bác nên chọn AT. Tiền xăng chênh lệch chẳng là bao nhiêu mà cái sự sung sướng nó khác hẳn :)