Các bác chọn động cơ Honda CR-V 1.5L TURBO hay Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G?

  • Động cơ tăng áp 1.5L trên Honda CR-V 2018

    Bình chọn: 129 48,1%
  • Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L SkyActiv-G trên Mazda CX-5 2018

    Bình chọn: 139 51,9%

  • Total voters
    268
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Tại sao lại không có lợi hơn? Cùng 1 model mà cải thiện mô men xoắn và khả năng tăng tốc trong khi lại tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ khí nạp thường?

Đang nói nếu cùng công suất, vì 1.5 là tăng áp. Khi cùng công suất thì ít chấm hơn thuế rẻ hơn. Nhà sx dễ bán xe. Còn khi chạy 2.5 cùng công suất sẽ tăng tốc mượt mà hơn ở nước hậu.
 
Hạng B2
9/12/12
137
120
43
duydo.me
Em lái mới không hiểu rõ về 2 loại động cơ này nhưng em nghĩ cần có số liệu khoa học rõ ràng mới kết luận được chính xác là thằng nào hiệu quả hơn, chứ không kết luận dựa trên cảm tính được :D
Có anh em nào phân tích kỹ về 2 loại động cơ này nó khác nhau thế nào không ạ? Nó làm việc thế nào mà dẫn đến thằng này ngon hơn thằng kia?
 
Hạng B2
27/5/11
137
2.138
93
Em lái mới không hiểu rõ về 2 loại động cơ này nhưng em nghĩ cần có số liệu khoa học rõ ràng mới kết luận được chính xác là thằng nào hiệu quả hơn, chứ không kết luận dựa trên cảm tính được :D
Có anh em nào phân tích kỹ về 2 loại động cơ này nó khác nhau thế nào không ạ? Nó làm việc thế nào mà dẫn đến thằng này ngon hơn thằng kia?
Động cơ 1.5 hút khí tự nhiên lắp thêm turbo thì tăng công suất từ 120hp lên 178hp.
Động cơ 2.5 hút khí tự nhiên lắp thêm turbo thì tăng công suất từ 186hp lên 250hp.
Xét trên tổng quát thì ông 2.5 hơn ông 1.5 là đương nhiên ngoại trừ ông ấy nuốt nhiều xăng hơn.
Ông turbo giống thằng yếu gắn ống trợ thở để gánh gồng bằng thằng hút khí tự nhiên nên độ êm ái thua bạn kia, đi trong phố thì càng bộc lộ nhược điểm.
 
Chuột Tiến
1/10/11
4.557
91.575
113
Sài Gòn
Động cơ 1.5 hút khí tự nhiên lắp thêm turbo thì tăng công suất từ 120hp lên 178hp.
Động cơ 2.5 hút khí tự nhiên lắp thêm turbo thì tăng công suất từ 186hp lên 250hp.
Xét trên tổng quát thì ông 2.5 hơn ông 1.5 là đương nhiên ngoại trừ ông ấy nuốt nhiều xăng hơn.
Ông turbo giống thằng yếu gắn ống trợ thở để gánh gồng bằng thằng hút khí tự nhiên nên độ êm ái thua bạn kia, đi trong phố thì càng bộc lộ nhược điểm.
Đi phố 1.5 turbo bộc lộ nhược điểm gì vại?
 
Tập Lái
19/11/17
1
1
3
47
Bữa ra ngồi thử bên Cộng Hòa, con CRV trần thấp quá ngồi muốn đụng cái đầu kể cả hàng ghế giữa!
 
  • Like
Reactions: Djoan
Hạng B2
14/9/04
130
1
18
Định đầu tư 01 em Ford Explorer thay cho em CRV 2013 đang sử dụng. Giờ em xoay phỏm đặt cả 2 em CRV bản L và CX5 bản 4WD. Thế là done khỏi phải tranh luận mệt người. :(