Các bác chọn động cơ Honda CR-V 1.5L TURBO hay Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G?

  • Động cơ tăng áp 1.5L trên Honda CR-V 2018

    Bình chọn: 129 48,1%
  • Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L SkyActiv-G trên Mazda CX-5 2018

    Bình chọn: 139 51,9%

  • Total voters
    268
Hạng D
15/12/13
1.350
1.492
113
Ly hợp kép 9-10 cấp chỉ phù hợp bên mỹ ngày nào cũng chạy cao tốc, ở việt nam ra đường là kẹt xe lâu lâu chạy xa chơi thì CVT là phù hợp, tiết kiệm xăng, êm ái.
Ngoài lề, bỏ qua yếu tố giá thành thì hộp số CVT sao so với hs 9-10 cấp được, nhất là hiệu năng hoạt động.
10 cấp thì lại chiếm không gian buồng máy ... lại phải co cabin lại chứ lợi ích gì đâu.
Mer E 9 cấp còn ép phòn phọt chẳng lên nổi số 9, nói gì 10 cấp.
Vn mình ko hợp, toàn đi kiểu bon chen, nhiều cấp mất công nhồi ga, trừ khi sáng chạy ra cao tốc, chiều chạy về cao tốc như mỹ mới cần nhiều cấp.
Comment như vầy người khác đọc sẽ cho là kém hiểu biết nhé. Quan trọng là xe vận hành êm ái phù hợp tốc độ - ga - số, ai nói xe phải đi hết số mới được?
 
Hạng B2
7/5/17
177
2.397
113
36
Ngoài lề, bỏ qua yếu tố giá thành thì hộp số CVT sao so với hs 9-10 cấp được, nhất là hiệu năng hoạt động.

Comment như vầy người khác đọc sẽ cho là kém hiểu biết nhé. Quan trọng là xe vận hành êm ái phù hợp tốc độ - ga - số, ai nói xe phải đi hết số mới được?
mấy cụ chạy merc hay than chạy chậm bị giật, mới nhích lên số 3 đã phải giảm lại số 1. Còn hiệu năng và độ bốc thì hộp số 9 cấp hơn cvt
 
  • Like
Reactions: lupha
Hạng B1
30/4/18
74
78
18
33
Như em chạy con accord 2018 1.5 turbo, đúng là lúc đề pa phải nhấn ga hơi nhiều hơn do 1 phần hộp số vô cấp , nhưng mà cá nhân em vẫn thấy nó vọt , đặc biệt khi lên cao tốc thì nuột thôi rồi. E chạy đa phần trung bình ở tốc 130kmh, vòng tua khoảng 2100 rpm, độ trễ ga hầu như k cảm nhận dc. So với con lexus rx350 ghẻ của em thì cũng chả thua kém mấy về độ sướng khi nhấn ga đâu
 
Hạng B1
30/4/18
74
78
18
33
. Dân Mỹ chạy CR-V đa phần mấy bà nội trợ với gia đình nghèo, ở VN đối tượng chạy CR-V chắc chắn không nghèo và cũng không phải mấy bà nội trợ.
Sai rồi ngen bác. Bên này nghèo nghèo như tụi em toàn chạy mấy xe second hand từ thời ông cố nội để lại chớ làm gì có tiền mua crv :D
 
  • Like
Reactions: Thuykien
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
10 cấp thì lại chiếm không gian buồng máy ... lại phải co cabin lại chứ lợi ích gì đâu.
Mer E 9 cấp còn ép phòn phọt chẳng lên nổi số 9, nói gì 10 cấp.
Vn mình ko hợp, toàn đi kiểu bon chen, nhiều cấp mất công nhồi ga, trừ khi sáng chạy ra cao tốc, chiều chạy về cao tốc như mỹ mới cần nhiều cấp.
Nhiều cấp thì chuyễn số êm ái, vận hành mượt mà. Lại không có bị cái kiểu như thằng vô cấp CVT. Cụ chạy xe thích hết ga hết số nhỉ. Em nói 90% các cụ đã và đang chạy xe chắc chắn xài chỉ 50% công suất xe trở lại. không hơn.
 
  • Like
Reactions: windrock24
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Nhiều cấp thì chuyễn số êm ái, vận hành mượt mà. Lại không có bị cái kiểu như thằng vô cấp CVT. Cụ chạy xe thích hết ga hết số nhỉ. Em nói 90% các cụ đã và đang chạy xe chắc chắn xài chỉ 50% công suất xe trở lại. không hơn.
Bó tay ... xe thiết kế thì ít ai dùng hể ga, nhưng chẳng ai lại ko dùng hết số cả.
Xe thiết kế nhiều số để êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, giờ lại bảo hộp số 9 cấp đi 7 cho nó hợp thổ thì để luôn 7gtronic, lên 9g làm gì cho nó lấn cấn nhau ra.
 
Hạng B2
29/7/13
154
98
38
EPA rating thì CR-V 1.5 cỡ 29mpg còn CX-5 2.5 là 27mpg. Khác biệt không lớn. Ví dụ sau 5 năm tiền xăng CX-5 hểt 100 triệu thì CR-V hết cũng khoảng 95 triệu. 5 triệu cho 5 năm, mỗi năm 1 triệu thì ngay chi phí bảo dưỡng cho động cơ tăng áp so với động cơ thường cũng lớn hơn con số đó. Vì vậy coi như không tiết kiệm được gì. Trong khí đó, độ trễ chân ga là thứ phải chịu đựng hàng ngày. Kết luận là không nên chọn tăng áp.


Cụ này nói hợp lý nè !
 
Tập Lái
16/9/15
27
12
3
44
CX5 là số môt rồi các bác, nhưng tôi lên ngồi CRV láy và thấy thích hơn nên tôi đã chọn CRV. Tôi không quan tâm về máy móc hay hộp số, chỉ ngồi hàng ghế sau trượt lên xuống, ngã được nhiều hơn, cữa sổ trời to hơn, láy đã hơn nên tôi đặt luôn, chỉ đơn giản vậy thôi.
 

Attachments

  • Like
Reactions: windrock24
Hạng C
21/3/13
553
208
43
44
CX5 là số môt rồi các bác, nhưng tôi lên ngồi CRV láy và thấy thích hơn nên tôi đã chọn CRV. Tôi không quan tâm về máy móc hay hộp số, chỉ ngồi hàng ghế sau trượt lên xuống, ngã được nhiều hơn, cữa sổ trời to hơn, láy đã hơn nên tôi đặt luôn, chỉ đơn giản vậy thôi.
Xe này với fortuner 2017 xe nào êm hơn bác ?