Honda CR-V có đại lý chào bán 730 triệu, vậy nên chọn CR-V 2.0 hay Mazda CX-5 2.0 ?


  • Total voters
    332
Tập Lái
3/4/17
12
3
3
37
Mình cũng đang hóng có ace nào chia sẻ trải nghiệm em CRV 2.4 AT về các options, cảm giác lái và giá hiện tại. Ngoài số vs CX5 thì còn con nào ngang hàng ko ạ. Mong và xin cám ơn!
 
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
38
Nghe nói thuế trước bạ sắp tăng rồi, ai thích thì múc lẹ
Trước bạ thì mới ra cái nghị định có hiệu lực từ 01/01/2017 về trước bạ rồi nên bèo nhất phải nửa cuối năm sau mới thay đổi đc. Khả năng cao nếu thay đổi thì chỉ tăng trước bạ đối với một vài đô thị đặc biệt như Tp hcm hay Hà lội thôi. Mà có điều chỉnh ở các tp này thì mấy bác tai to còn p họp khướt mới ra vấn đề, đâu p hô tăng là tăng ngay được. E dân tỉnh nên không care :p
 
Hạng B2
27/7/16
278
269
63
46
Quảng Ngãi
Lượng vote cho CRV tăng rất nhanh. Cứ tình hình như bây giờ thì THACO sẽ giảm tiếp CX5 các bác ơi. Em hóng CX5 giảm về đầu 6xx thì cố lên luôn CUV chứ lái sedan thì tầm quan sát bị hạn chế quá.
 
Hạng D
29/11/16
2.069
2.426
113
42
Lượng vote cho CRV tăng rất nhanh. Cứ tình hình như bây giờ thì THACO sẽ giảm tiếp CX5 các bác ơi. Em hóng CX5 giảm về đầu 6xx thì cố lên luôn CUV chứ lái sedan thì tầm quan sát bị hạn chế quá.
CUV thì điểm mù cột A lớn hơn sedan nghen bác. Sedan đi cảm giác êm ái hơn CUV khi đi đường nhựa, nhưng đường ghồ ghề thì CUV đi cảm giác êm hơn
 
  • Like
Reactions: trungvq85
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Cảm giác lái nó ù ù mê mê, nhưng cắt cho rõ nghĩa em nghĩ là độ đầm chắc khi chạy nhanh, ôm cua. Phản ứng của tay lái với mặt đường, độ bốc của xe khi tăng tốc, độ "sẵn sàng" của xe khi mình muốn vượt, tốc độ dừng xe khi đạp phanh/thắng, đít xe có rê/lia khi thắng gấp, bám đường trời mưa......
Đại loại vậy.
1 chiếc xe cho cảm giác lái tốt thì người lái thấy phấn khích, tự tin, thoải mái khi lái. Ngược lại thì chiếc xe nó ko đem lại cho ông tài xế cái gì khi cầm lái, thậm chí là lo sợ khi cua, khi vượt, khi đường trơn.
 
Hạng D
29/11/16
2.069
2.426
113
42
Cảm giác lái nó ù ù mê mê, nhưng cắt cho rõ nghĩa em nghĩ là độ đầm chắc khi chạy nhanh, ôm cua. Phản ứng của tay lái với mặt đường, độ bốc của xe khi tăng tốc, độ "sẵn sàng" của xe khi mình muốn vượt, tốc độ dừng xe khi đạp phanh/thắng, đít xe có rê/lia khi thắng gấp, bám đường trời mưa......
Đại loại vậy.
1 chiếc xe cho cảm giác lái tốt thì người lái thấy phấn khích, tự tin, thoải mái khi lái. Ngược lại thì chiếc xe nó ko đem lại cho ông tài xế cái gì khi cầm lái, thậm chí là lo sợ khi cua, khi vượt, khi đường trơn.
Như vậy tóm lại "cảm giác lái" là khả năng làm chủ chiếc xe khi cầm lái
 
Hạng B2
30/6/15
370
241
43
HCM
xigavip.com
Sale nó không nhận đó, ông anh em đặt cọc théo giá đó rồi mà. Có cả giấy xác nhận giá lăn bánh nhiêu đó đó.

Không nhận không sao bác. Tiền vẫn ở trong túi mình mà. Từ nay đến cuối năm còn nhiều kịch hay. Em cũng chưa cần lắm. Thấy giá thơm định hốt còn không thì thôi. Thanks bác
 
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
39
Nhiều người cứ bảo "cảm giác lái"
cho em Hỏi nó là cái gì vậy ? nói thiệt chứ nhà sài cũng nhiều loại rồi, bản thân cũng đi nhiều xe rồi mà chưa định nghĩa đc cảm giác lái là gì ? Bác share cho chút cơm nguội đc hơm?

- Cảm giác lái rất khó nói. Ko biết mô tả thế nào. Nói chung là cảm giác cầm tay lái. Đặc biệt khi chạy xe với tốc độ tầm trên 50-60 trở lên, ôm cua tốc độ cao. Chứ chạy từ từ trong thành phố với tốc độ 30-40 thì xe gì chạy cũng xem xem như nhau. Cảm giác khi đánh lái, cảm giác truyền từ bánh với mặt đường lên tay, cảm giác bám đường, .... cảm giác bánh với mặt đường, cảm giác khi tay lắc thế nào, bánh đi hướng nào, cảm giác khi lắc tay lái, .... Cảm giác khi quay trở xe, tốc độ chậm, cho đến khi tăng tốc, lên đến trên 80-90 hay 100-120...
- cảm giác này tùy theo mỗi người.
Nhưng qua những hãng xe đã chạy qua, thì tớ thích nhất là bim - audi - merc.
Còn hãng thông dụng, bình dân thì thích vẫn là ford - honda - mazda (cx5, 6. Chứ 2-3 chả có cửa). Tớ đang sử dụng ford.
Cảm giác tùy mỗi người. Sở thích cũng tùy mỗi ng. Tớ chỉ cảm thấy thế thôi. Ko chê, ko khen. Ai có ý kiến khác thì đó là sở thích của mỗi ng.

*** tớ bổ sung chút xíu: nếu muốn thể nghiệm cảm giác lái, cảm giác cầm vô lăng: các bác cứ kiếm 1 chiếc ford, bất kỳ con nào, chạy khoảng 3 ngày đến 1 tuần. Chỉ cảm nhận vô lăng, đừng để ý nào là ồn ào, hay dvd, hay công nghệ j j đó, v.v... Gắng kiếm những cung đường có thể chạy đến 70 trở lên, gắng đánh lái, ôm cua nhiều vào, thử lắc tay lái, v.v... , từ 40-60 vào cua gắt như rẽ goc 90, cùi chỏ, ...
Sau đó bác chạy con mazda 2 (cả mazda 3 cũng thế), hoặc Hd accent, ... (Tớ chỉ lấy ví dụ để cảm nhận, ko so sánh j đến hạng xe, cấp độ này nọ, ....) cũng làm như trên.

=> có thể bác sẽ có cảm nhận về cảm giác lái. Chứ nói rất khó hiểu.

**** Vì sao phải thử ở tốc độ cao, và nhiều tình huống đánh lái???
Vì với tốc độ thấp, như khi đi thành phố, cảm giác của nhiều người ko rõ cho dù đi xe gì, vì xe nào cũng trợ lực.
Nhưng mua xe đâu phải khi nào cũng chạy thành phố? Khi nào cũng chạy tầm 30-40? Thi thoảng cũng đi chơi đâu đó, đi biển, đi du lịch, ... Khi đó ra đường lớn, quốc lộ, thì luôn có lên 70-80 là chuyện thường. Mà khi đó tay lái ko có cảm giác gì về mặt đường sẽ cảm thấy ko tin tưởng lắm???

Khi đó bác sẽ thấy con ford trên (cũng như các dòng xe cho cảm giác lái tốt) cho cảm giác rất thật khi chạy tốc độ cao, hoặc xử lý tình huống. Nó đem lại cho ng cầm lái cảm giác hưng phấn, và an toàn khi cầm lái.

Tớ chạy cũng nhiều xe rồi, nhưng các dòng rẻ của mazda, huyndai, kia, ... hầu như tớ ko dám giữ ga tầm 50-60 để vào cua gắt và trên dưới 90o trở xuống, vì mình cầm lái rất ảo. Và xe luôn có xu hướng văng đuôi khi ôm cua gắt.

Ko phải là chạy nhiều xe, mà phải chạy những xe nào, và tùy ý thích mỗi ng sẽ có lựa chọn riêng của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/1/16
1.020
582
113
31
Cảm giác lái là thứ khó diễn tả nhưng dễ nhận biết. Cảm giác lái không phải yếu tố quyết định về việc cái xe đó phù hợp hay không. Cơ bản thì lái xe càng nhàn càng sướng, đấy là với những ng quan tâm đến công việc nhiều hơn, kiểu xe Toy. Ngược lại thì vẫn có những ng thích sự trải nghiệm khi lái xe, vậy nên những chiếc xe mang hơi hướng thể thao như Civic hay Focus vẫn có đất sống, mặc dù số này ở VN khá ít. Cá nhân em nhận thấy xe cuv là xe gia đình nên cảm giác lái chán nhất, sẽ ko được như sedan hay suv có thế mạnh riêng.
 
  • Like
Reactions: tieuquycodo
Hạng B2
9/10/16
167
131
43
36
Giá này là công bố thôi, bác nào thực sự mua xe thì sẽ có giá chốt, cực tốt. Mới có anh bạn lấy xe ngày hôm qua, bản 2.4 AT, giá lăn bánh 798tr.
Bác có thể cho e tham khảo số sale đc ko bác,em ở HCM ạ